Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Ireland là quốc gia giàu thứ 2 thế giới trong năm 2022

Ireland đứng thứ hai trong top 10 quốc gia giàu nhất thế giới theo IME. Các ngành nông nghiệp, thực phẩm, dệt may, công nghệ thông tin và cơ khí đã giúp nền kinh tế Ireland vượt qua Singapore, Qatar và thậm chí là Mỹ. 

10 quốc gia giàu nhất thế giới tính theo GDP bình quân đầu người

Mười quốc gia giàu nhất theo IMF bao gồm Brunei, Hoa Kỳ và Na Uy. Top 3 danh sách năm 2022 là một quốc gia châu Âu nhỏ bé. Hãy nói về các nguồn thu nhập chính của các quốc gia giàu có và những cơ hội mà họ mang lại cho người nước ngoài trong bài viết sau đây.

Hàng năm, IMF và Ngân hàng Thế giới tính toán tổng sản phẩm quốc nội hay GDP của tất cả các quốc gia trên thế giới. Dựa trên chỉ số này, xếp hạng các quốc gia giàu nhất được hình thành. Tổng sản phẩm bình quân đầu người phản ánh hạnh phúc của công dân các nước.

1. Luxembourg: 135.046 USD GDP bình quân đầu người

Ireland là quốc gia giàu thứ 2 thế giới trong năm 2022

Luxembourg là quốc gia giàu nhất thế giới và là trung tâm ngân hàng lớn nhất thế giới. Hơn 200 ngân hàng và 1.000 quỹ đầu tư hoạt động tại thủ đô.

Thành tích cao của Luxembourg một phần là do công dân của các nước láng giềng làm việc tại đây, chủ yếu là Pháp, Đức và Bỉ. Lao động nước ngoài đóng góp vào tăng trưởng GDP nhưng không được tính vào thu nhập bình quân đầu người.

Theo Viện Thống kê và Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Luxembourg, mức lương tối thiểu ở nước này là € 2.257 mỗi tháng. Mức lương trung bình hàng tháng là € 5.000. Các chuyên gia được trả lương cao nhất làm việc trong các công ty bảo hiểm, ngân hàng, CNTT và các ngành công nghiệp điện.

Luxembourg nằm trong top 5 của Chi số Cạnh tranh Thuế Quốc tế (ITCI). Theo báo Le Monde và Suddeutsche Zeitung, 90% công ty đăng ký kinh doanh tại nước này do người nước ngoài làm chủ.

Luxembourg thu hút các doanh nhân nước ngoài với ưu đãi về thuế. Các Công ty không cư trú chỉ trả thuế đối với những khoản thu nhập nhận được trên lãnh thổ của Luxembourg.

Bạn có thể nhận được giấy phép cư trú ở Luxembourg bằng cách đầu tư. Người nước ngoài có sẵn một trong bốn lựa chọn: 

1. Đầu tư 500.000 € vào một công ty đã đăng ký trong nước. Khoản đầu tư có thể được hoàn vốn sau 5 năm. 

2. Đầu tư 500.000 € vào một Công ty khởi nghiệp. Trong ba năm đầu hoạt động, công ty phải thuê ít nhất 5 công dân của quốc gia này. 

3. Đầu tư 3 triệu € vào quỹ đầu tư Luxembourg. 

4. Mở một khoản tiền gửi trong 5 năm tại một ngân hàng địa phương và gửi 20 triệu euro vào đó.

Sau 5 năm, nhà đầu tư có quyền nộp đơn xin nhập quốc tịch. Nếu nhà đầu tư có kế hoạch sống ở Luxembourg, nhưng không có ý định đầu tư vào nền kinh tế có thể xin giấy phép cư trú tại nước láng giềng Bỉ. Người nước ngoài độc lập về tài chính có thể xin giấy phép cư trú nếu họ chứng minh được rằng họ nhận được thu nhập hợp pháp bên ngoài Bỉ. Để duy trì trạng thái cư trú ở Bỉ chỉ cần sống trong nước trong 183 ngày một năm.

2. Ireland: 101.509 USD GDP bình quân đầu người

Ireland là quốc gia giàu thứ 2 thế giới trong năm 2022

Ireland đứng thứ hai trong top 10 quốc gia giàu nhất thế giới theo IME. Các ngành nông nghiệp, thực phẩm, dệt may, công nghệ thông tin và cơ khí đã giúp nền kinh tế Ireland vượt qua Singapore, Qatar và thậm chí là Mỹ. Đất nước đã phát triển sản xuất thuốc và thiết bị y tế.

Vương quốc Anh là đối tác thương mại chính của Ireland, với Mỹ chiếm 17% thương mại và Đức chiếm 11%.

Theo Credit Suisse, Ireland nằm trong số 20 quốc gia có mức tài sản cao nhất trên mỗi người trưởng thành, ước tính 251340 USD. Có 9 tỷ phú được đăng ký trong cả nước.

Cuộc sống quốc tế đã đưa Ireland vào top 15 quốc gia thoải mái nhất cho người về hưu sinh sống. Mức lương hưu trung bình ở nước này là 1.600 € mỗi tháng. Khi biên soạn xếp hạng, Natixis không chỉ tính đến các khoản chi trả lương hưu, mà còn tính đến tình hình kinh tế và tài chính chung, mức sống và chăm sóc y tế, và các phúc lợi. 

Có một số cách để có được hộ chiếu Ireland:

  • Kết hôn: Vợ chồng phải chung sống với nhau ít nhất ba năm; 
  • Nhập tịch: một người phải sống hợp pháp ở Ireland trong 5 trong số 9 năm trước khi yêu cầu

3. Na Uy: 99.481 USD GDP bình quân đầu người

Khoảng 30% GDP của Na Uy đến từ ngành dầu khí. Na Uy xuất khẩu sắt, magiê, titan và nhôm. Đất nước này có ngành đánh bắt cá và chế biến gỗ phát triển.

Theo US News & World Report, Na Uy đứng thứ 4 về mức sống và là một trong những quốc gia có tuổi thọ cao nhất: 80 tuổi đối với nam và 84 tuổi đối với nữ.

Mức lương cao nhất được nhận bởi các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực khai thác mỏ. Theo Cục Thống kê Trung ương Na Uy, mức lương trung bình ở nước này là 50790 NOK mỗi tháng, tương đương 4944 euro. Đồng thời, nam giới kiếm được trung bình 53710 NOK mỗi tháng (khoảng 65.228 euro) và phụ nữ – 47.190 NOK (6.4593 euro).

Năm 2021, Na Uy được xếp thứ 2 trong danh sách các quốc gia có mức độ tham nhũng thấp nhất.

Một trong những ưu tiên của chính phủ Na Uy là bình đẳng giới. Theo luật pháp Na Uy, tỷ lệ phụ nữ trong hội đồng quản trị và ban giám đốc của các Công ty nhà nước và tư nhân là ít nhất 40%.

Na Uy nằm trong top 10 quốc gia có tốc độ nhập quốc tịch nhanh nhất. Để xin quốc tịch người nước ngoài đầu tiên phải có giấy phép cư trú và sau đó sống ở nước này trong 7 năm. Một ngoại lệ áp dụng cho công dân Thụy Điển, Đan Mạch, Phần Lan và Iceland, những người có thể được cấp hộ chiếu Na Uy sau 2 năm.

Vào năm 2020, Na Uy cho phép công dân của mình có hai quốc tịch, vì vậy người nước ngoài không phải từ bỏ hộ chiếu đầu tiên của họ.

4. Thụy Sĩ: 96.390 USD GDP bình quân đầu người

Ireland là quốc gia giàu thứ 2 thế giới trong năm 2022

Hơn 70% GDP của Thụy Sĩ đến từ lĩnh vực dịch vụ. Tỷ trọng của ngành công nghiệp là 25%, của ngành nông nghiệp là dưới 1%.

Khu vực tài chính sử dụng ít hơn 6% dân số lao động. Khoảng 75% người Thụy Sĩ làm việc trong lĩnh vực kinh doanh du lịch, nhà hàng và khách sạn.

Những lợi thế chính của cuộc sống ở Thụy Sĩ là mức lương cao, ổn định chính trị, an toàn và hệ sinh thái tốt.

Mức lương trung bình ở Thụy Sĩ là F 6,538 mỗi tháng, tương đương với 6,768 €. Một giáo viên mẫu giáo kiếm được F 4.900 tháng và nhân viên cửa hàng kiếm được F 4.400.

Thụy Sĩ là một đất nước của những người nhập cư: tỷ lệ người nước ngoài sống ở đây là 25% trong số 8,5 triệu người. Theo ước tính của ngân hàng HSBC, thu nhập trung bình của người nước ngoài làm việc trong các công ty Thụy Sĩ là 203.000 USD mỗi năm.

Để có được giấy phép cư trú ở Thụy Sĩ, người nước ngoài phải ký một thỏa thuận về việc thanh toán thuế khoán với các cơ quan chức năng của bqng mà họ dự định sinh sống. Mỗi bang xác định số tiền thanh toán một cách độc lập. Mức tối thiểu là F 450.000, hoặc $ 477.000.

5. Qatar: 84.514USD GDP bình quân đầu người

Qatar xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng và dầu mỏ, ngoài ra không có tài nguyên thiên nhiên nào khác. Phần lớn lãnh thổ là sa mạc không có lượng mưa và không có nước ngọt. Doanh thu từ thủy điện chiếm một nửa GDP của đất nước.

Một trong những lĩnh vực đầu tư công là logistics. Các cảng nước sâu Qatar cung cấp 1/4 lưu lượng hàng hóa đến Trung Đông. Sân bay Doha đã trở thành một trung tâm hàng không quốc tế, lưu lượng 50 triệu người mỗi năm. Năm 1997, Qatar Airways chỉ có 4 chiếc và từ năm 2011, hãng đã đứng đầu bảng xếp hạng Skytrax về các hãng hàng không tốt nhất thế giới.

Người nước ngoài chiếm 1,5 trong số 2,7 triệu người về dân số.Cơ bản, những người lao động tạm thời đến Qatar từ Ấn Độ và Pakistan.

Xem thêm: Ireland để tạo điều kiện làm việc cho người lao động nước ngoài, bao gồm cả bác sĩ

Có hai cách để có quốc tịch Qatar: kết hôn với một người Qatar hoặc đầu tư ít nhất 3 triệu đô la vào nền kinh tế địa phương.

Nhà đầu tư quan tâm đến chương trình đầu tư định cư Ireland có thể liên hệ với các luật sư, chuyên gia di trú của chúng tôi qua số Hotline để được tư vấn miễn phí 0902655499.

Bài viết liên quan