Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Ireland được bình chọn là quốc gia châu Âu an toàn thứ 7 thế giới

Ireland đã được chọn là quốc gia an toàn thứ 7 ở châu Âu cho du khách, trong một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Gamblino.

Nghiên cứu mô tả đất nước Ireland là một quốc gia tràn ngập vẻ đẹp tự nhiên, được bao bọc trong lịch sử, truyền thống và văn hóa. Đồng thời nó cũng thu hút sự chú ý đặc biệt du khách đến các điểm nóng du lịch bao gồm Nhà kho Guinness và Temple Bar.

Cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi Gamblino phân tích chín chỉ số cho thấy mức độ an toàn của một khu vực, bao gồm: các vụ tấn công, giết người, rủi ro thiên tai, cơ sở hạ tầng đường bộ cũng như chỉ số hòa bình toàn cầu.

Mỗi quốc gia châu Âu được cho điểm trên thang điểm 10 cho mỗi yếu tố, sau đó được cộng lại để cho điểm về chỉ số an toàn. Điểm càng thấp, quốc gia càng an toàn.

  • Thụy Sĩ được xếp ở đầu danh sách và được mô tả là lãnh thổ phải đến đối với những du khách muốn ngắm nhìn vẻ đẹp mà các quốc gia châu Âu mang lại. 
  • Điểm đến được yêu thích thứ hai là Iceland, tiếp theo là Na Uy.
  • Đối với Ireland, đây không phải là lần đầu tiên Ireland nằm trong số những điểm đến du lịch được yêu thích nhất.

Vào tháng 12 năm ngoái, Ireland được xếp ở vị trí đầu tiên là điểm đến du lịch được yêu thích nhất châu Âu năm thứ 9 liên tiếp.

Ireland đã nhận giải thưởng tại Giải thưởng Lựa chọn của độc giả Tuần báo Du lịch ở New York, trong Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ.

“Khách du lịch ngày nay có rất nhiều lựa chọn, điều này khiến chúng tôi cần đảm bảo Ireland nổi bật hơn so với các điểm đến khác – vì vậy giải thưởng này thực sự là một tin tốt, khi chúng tôi chuẩn bị khởi động một đợt quảng bá rộng rãi và có mục tiêu du lịch khác vào năm 2023,” Alison Metcalfe, từ Du lịch Ireland cho biết.

Mặc dù nằm trong số những điểm đến du lịch được yêu thích nhất ở châu Âu, Liên đoàn Công nghiệp Du lịch Ireland (ITIC) trước đây đã nói rằng ngành công nghiệp du lịch ở Ireland có thể sụt giảm đáng kể trong năm nay, đồng thời nhấn mạnh rằng khó có thể đạt đến mức trước đại dịch cho đến năm 2026.

Du lịch là một trong những ngành công nghiệp quan trọng nhất ở Ireland, sử dụng gần 6% dân số và do đó mang lại doanh thu hơn 5 tỷ euro hàng năm. Tin tức về vị thế của Ireland là một trong những điểm đến an toàn nhất của châu Âu sẽ được hoan nghênh nhiệt liệt trên khắp đất nước.

Các số liệu do Liên đoàn Du lịch Ireland (ITIC) cung cấp cho thấy tổng cộng 7 triệu khách du lịch nước ngoài đã đến Ireland vào năm ngoái, tăng 73% so với con số được ghi nhận trước khi virus Corona và các biến thể mới lây lan.

Chủ tịch ITIC, Elaina Fitzgerald Kane nhấn mạnh rằng năm ngoái là một năm mạnh mẽ hơn dự đoán sau nhu cầu bị dồn nén, đặt phòng hoãn lại cũng như tiết kiệm tích lũy đã thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong năm ngoái.

Bà nhấn mạnh rằng điều quan trọng là ngành du lịch quay trở lại tăng trưởng bền vững.

Bài viết liên quan