Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Ireland đầu tư 40 triệu euro vào các trường đại học để chúng trở nên xanh hơn

Chính phủ Ireland đã phân bổ tổng cộng 40 triệu euro, số tiền này sẽ được đầu tư vào các cơ sở giáo dục đại học cho năm học tiếp theo trong để làm cho các cơ sở giáo dục thân thiện hơn với môi trường và dễ tiếp cận hơn.

Ireland đầu tư 40 triệu euro vào các trường đại học năm 2023

Thông qua một tuyên bố ngày 14/8, Chính phủ nhấn mạnh rằng khoản tài trợ sẽ được sử dụng cho các ưu tiên đầu tư vốn chính, bao gồm các khoản đầu tư để hỗ trợ khả năng tiếp cận, cải thiện việc sử dụng hiệu quả năng lượng và giảm thiểu cacbon trong các trường đại học.

Ngoài ra, khoản tài trợ này cũng nhắm vào mục tiêu nâng cấp thiết bị và công nghệ, các công trình an toàn và sức khỏe, các công trình cải tạo tòa nhà cũng như các công trình và thiết bị nhỏ. Nó cũng sẽ đảm bảo các khu ký túc xá được hòa nhập và dễ tiếp cận. Ví dụ, kinh phí có thể được sử dụng để thực hiện các nâng cấp cần thiết để làm cho các khu ký túc xá dễ tiếp cận cho người khuyết tật, giúp sinh viên truy cập máy tính xách tay hoặc các yêu cầu CNTT-TT khác.

Theo Chính phủ, tài trợ không hoàn lại cho năm học tới là lần đầu tiên được mở rộng cho Học viện Âm nhạc Hoàng gia Ireland (RIAM) và Viện Nghiên cứu Cao cấp Dublin (DIAS). Khoản tài trợ này là một phần của đầu tư liên tục vào lĩnh vực giáo dục đại học trong Dự án Ireland 2040, đồng thời tái khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với đầu tư công vào cơ sở hạ tầng giáo dục đại học.

Chính phủ cũng cho biết thêm rằng dựa trên các khoản phân bổ trước đây đã mang lại lợi ích cụ thể cho sinh viên và nhân viên, bổ sung cho các khoản đầu tư vốn khác của Dự án Ireland 2040 trong lĩnh vực giáo dục đại học.

Quỹ sẽ được cung cấp thông qua Cơ quan Giáo dục Đại học cho tất cả các trường đại học công nghệ, học viện công nghệ và các trường cao đẳng nhỏ hơn, ngoại trừ RIAM và DIAS, sẽ được tài trợ trực tiếp bởi bộ.

Phần lớn nhất của các khoản tài trợ đã được đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, với 20 triệu euro cho bảy tổ chức. Ngoài ra, 9 trường đại học/cao đẳng sẽ nhận được ít hơn một chút ở mức 19,2 triệu euro, trong khi 800.000 euro còn lại sẽ dành cho 4 cơ sở cấp ba nhỏ hơn.

University College ở Dublin (UCD) cũng sẽ nhận được khoảng 3,754,000 euro; Đại học cao đẳng Cork sẽ nhận được 2,961,000 euro, Đại học Trinity sẽ nhận được 2,725,000 euro và Đại học Limerick sẽ nhận được 1,193,000 euro.

Vì sao nên theo học đại học tại Ireland?

Ireland sở hữu một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới và có nhiều lý do để học tập tại đây. Các trường học được kết nối toàn cầu và sinh viên tốt nghiệp từ các cơ sở giáo dục Ireland có cơ hội tiếp cận với nhiều ngành nghề khác nhau trên toàn thế giới.

Ireland là một quốc đảo ở rìa cực Tây của châu Âu. Đây là hòn đảo lớn thứ hai của lục địa sau Vương quốc Anh. Và nó được biết đến với vùng nông thôn xanh tươi xinh đẹp, lịch sử hấp dẫn và con người thân thiện.

Tiêu chuẩn giáo dục hàng đầu thế giới

Tiêu chuẩn giáo dục ở Ireland là một trong những tiêu chuẩn tốt nhất thế giới, với bảy trường đại học hàng đầu và tập trung vào nghiên cứu và hợp tác toàn cầu. Phương pháp học tập của Ireland tương tự như ở Anh. Bạn có thể thấy mình có nhiều quyền tự do hơn để làm việc độc lập hơn so với những gì bạn đã quen. 

Con người và văn hóa đa dạng

Người Ireland tự hào về đất nước và văn hóa của họ và họ rất vui khi được chia sẻ điều đó với bạn. Mặc dù là một quốc gia tương đối nhỏ, (với dân số khoảng 5 triệu người), hơn 70 triệu người trên thế giới tuyên bố có có nguồn gốc Ireland. Vì vậy, một khi bạn đã sống ở Ireland, bạn sẽ có bạn bè trên khắp thế giới.

Xem thêm: Ireland miễn phí test nhanh Covid-19 cho học sinh tiểu học từ 29/11

Quốc gia an toàn

Ireland là một nơi an toàn và dễ chịu để sinh sống và luôn nằm trong Top 20 quốc gia hàng đầu thế giới về chất lượng cuộc sống, hòa bình và sự phát triển của con người. Ireland được xếp hạng thứ 4 trong Chỉ số Hạnh phúc Thế giới năm 2018. Đây cũng là một quốc gia trẻ với một phần ba dân số dưới 25 tuổi. Học tập tại Ireland và bạn sẽ tham gia cùng hơn 35.000 sinh viên quốc tế đến từ 161 quốc gia yêu thích nơi họ sinh sống.

Nhiều cơ hội thăng tiến công việc

Học tập tại Ireland có thể mang lại cho bạn một khởi đầu tuyệt vời cho một sự nghiệp thành công. Ireland thường được xếp hạng cao về chất lượng giáo dục – nền giáo dục đáp ứng nhu cầu của một nền kinh tế cạnh tranh, cộng với việc chuyển giao kiến ​​thức giữa các trường đại học và các công ty quốc tế. 

Cuộc sống thành thị

Các thành phố lớn ở đây nhỏ hơn và dễ đi lại hơn các thành phố lớn khác trên toàn thế giới, nhưng chúng rất sôi động và tinh tế về văn hóa.

Nhà đầu tư quan tâm đến chương trình đầu tư định cư Ireland có thể liên hệ với các luật sư, chuyên gia di trú của chúng tôi qua số Hotline để được tư vấn miễn phí 0902655499.

Bài viết liên quan