Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Ireland miễn phí test nhanh Covid-19 cho học sinh tiểu học từ 29/11

Cha mẹ Ireland có thể yêu cầu xét nghiệm kháng nguyên test nhanh Covid-19 miễn phí cho con cái nếu họ được thông báo về một trường hợp dương tính với Covid-19 ở trường học các con kể từ hôm nay 29/11.

Ireland miễn phí test nhanh Covid-19 cho học sinh tiểu học

Ireland cung cấp miễn phí test nhanh Covid-19 cho học sinh tiểu học từ 29/11

Bộ Giáo dục và HSE, phối hợp với Bộ Y tế Ireland, đã phát triển một chương trình trong đó các xét nghiệm kháng nguyên Covid-19 miễn phí sẽ được cung cấp cho trẻ em tiểu học, nếu trường học có bạn trong lớp xét nghiệm PCR phát hiện dương tính Covid-19.

Khi hai hoặc nhiều trường hợp dương tính với COVID-19 xảy ra trong một lớp, trong khoảng thời gian 7 ngày, xét nghiệm kháng nguyên Covid-19 miễn phí sẽ được cung cấp cho toàn bộ lớp.

Cụ thể:

Kể từ hôm nay, phụ huynh hoặc người giám hộ được yêu cầu liên hệ với hiệu trưởng trường học của con họ ngay lập tức nếu họ nhận được kết quả xét nghiệm PCR dương tính với Covid-19 của con mình.

Sau đó, hiệu trưởng sẽ liên hệ với cha mẹ của những đứa trẻ khác trong ‘nhóm bạn’ của con họ và cung cấp chi tiết về cách đặt hàng xét nghiệm kháng nguyên miễn phí qua số Freephone. Hiệu trưởng đã được yêu cầu không chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân nào về các học sinh. Các bài kiểm tra Covid-19 sẽ được thực hiện tại nhà và có kết quả sau 15 phút.

Ireland miễn phí test nhanh Covid-19 cho học sinh tiểu học

Trẻ em không có triệu chứng Covid-19 tiếp tục được đi học

Những học sinh trong lớp có thể tiếp tục đi học miễn là chúng không có triệu chứng và kết quả xét nghiệm kháng nguyên Covid-19 âm tính.

Nếu xét nghiệm kháng nguyên của trẻ cho kết quả dương tính, trẻ sẽ cách ly ở nhà và cha mẹ/ người giám hộ phải đăng nhập vào HSE để yêu cầu xét nghiệm PCR. Công ty phân phối xét nghiệm kháng nguyên sẽ ghi lại số lượng xét nghiệm kháng nguyên được phân phối, số lô và tên của các trường liên quan.

Bộ Giáo dục cho biết không bắt buộc trẻ em phải tham gia thử nghiệm kháng nguyên. Trẻ em ở trong lớp mà một đứa trẻ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 có thể tiếp tục đi học, cho dù chúng có tham gia xét nghiệm kháng nguyên hay không, với điều kiện là chúng không gặp phải các triệu chứng của COVID-19.

Nếu một đứa trẻ có bất kỳ triệu chứng nào của COVID-19, chúng nên tự cách ly ngay lập tức và cha mẹ hoặc người giám hộ nên sắp xếp một xét nghiệm PCR khẳng định kết quả.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Norma Foley cũng nói rằng các trường học gặp khó khăn với hệ thống thông gió nên liên hệ với Bộ Giáo dục để được tư vấn kỹ thuật. Hơn 35.000 màng chắn CO2 đã được lắp đặt tại các trường học trên khắp đất nước, và thông gió tự nhiên là nguồn tốt nhất có thể.

Bài viết liên quan