Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Giá nhà ở Ireland dự báo tăng 4% trong năm 2021

Chuyển sang làm việc từ xa đã thúc đẩy nhu cầu đối với các bất động sản lớn hơn ở các vị trí trong khu vực, có thể khiến giá nhà ở Ireland dự báo tăng 4% trong năm 2021.

Chỉ số giá nhà Ireland theo tháng của năm 2020.

Thị trường nhà ở của Ireland ổn định, mặc dù giao dịch giảm

Giá bất động sản nhà ở của Ireland tăng rất ít (0,36%) trên toàn quốc trong năm 2020 tính đến quý 3, sau khi tăng 0,39% trong quý 2 và 0,29% trong quý 1. Trong quý gần nhất, giá nhà Ireland tăng 1,14% so với quý trước. Các chuyên gia nhận định: Thị trường nhà ở của Ireland ổn định, mặc dù giao dịch giảm.

Trong ba quý đầu năm 2020, lượng mua nhà ở của Ireland giảm 29,5% xuống còn 22.645 căn so với một năm trước đó, sau mức tăng trưởng 1,8% trong năm 2019, theo Văn phòng Thống kê Trung ương Ireland. Tổng giá trị bán hàng cũng giảm 30,6% so với cùng kỳ xuống 6,59 tỷ euro so với cùng kỳ.

Số lượng nhà ở mới hoàn thành giảm 9,4% xuống còn 13.335 căn trong ba quý đầu năm 2020 so với một năm trước đó, sau khi tăng trưởng 17,8% vào năm 2019, dựa trên số liệu từ CSO.

Lợi suất cho thuê tuyệt vời ở mức 7,18%. Chi phí căn hộ ở Dublin là khoảng 2,354 euro cho mỗi mét vuông.

Trong quý 3, mức tăng giá nhà cao nhất ở Dublin là ở Fingal với 1,7%, trong khi thành phố Dublin giảm 3,4%. Khu vực bên ngoài Dublin có mức tăng giá lớn nhất là phía tây nam với 5,2%. Ở đầu bên kia của thang đo, khu vực Biên giới giảm 2,7%.

Các số liệu cho thấy đã có 2.359 giao dịch mua nhà ở hộ gia đình được nộp cho Revenue trong tháng 08. Con số này cho thấy mức giảm 40,2% so với cùng tháng năm ngoái.

Giá trị bất động sản nhà ở, bao gồm nhà ở và căn hộ, chỉ giảm 0,4% trên toàn quốc trong năm tính đến tháng 10, theo số liệu mới nhất từ Văn phòng Thống kê Trung ương. Trong khi đó, giá chào bán nhà tăng 6% năm 2020.

giá nhà Ireland dự báo tăng trường 4% năm 2021

Giá nhà ở Ireland dự báo sẽ tăng 4% 2021 do nguồn cung khó đáp ứng nhu cầu

Chuyển sang làm việc từ xa đã thúc đẩy nhu cầu đối với các bất động sản lớn hơn ở các vị trí trong khu vực, theo một cuộc khảo sát của các nhà khảo sát điều lệ.

Hiệp hội các nhà khảo sát công chứng Ireland (SCSI) nhận thấy rằng 2/3 trong số 250 đại lý được khảo sát vào tháng 12 dự kiến ​​giá bất động sản sẽ tăng trong năm nay, từ mức tăng 3% ở Dublin đến mức tăng 6% ở Connacht và Ulster.

Trong khi hơn 3/4 đại lý SCSI dự đoán giá trị bất động sản sẽ giảm trong quý đầu tiên của năm ngoái khi Covid-19 bắt đầu quét qua Bang, con số này đã giảm xuống chỉ còn 8% trong cuộc thăm dò vào tháng 12.

Các chuyên gia – bao gồm các nhà kinh tế học đến các giám đốc điều hành ngân hàng – đã ước tính vào đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng Covid-19 vào tháng 5 năm ngoái rằng giá trị tài sản sẽ giảm tới 12% vào năm 2020 khi đối mặt với tình trạng thất nghiệp hàng loạt và gián đoạn hoạt động kinh tế do đại dịch gây ra. Tuy nhiên, thị trường đã bất chấp kỳ vọng, vì tình trạng thiếu hụt nguồn cung liên tục gia tăng do hoạt động xây dựng đình trệ trong đợt giới hạn đi lại mùa xuân.

Mặc dù Covid-19 đã ảnh hưởng xấu đến một số lĩnh vực nhất định, nhưng nó đã cho phép những người mua tiềm năng làm việc trong các lĩnh vực chưa bị ảnh hưởng nhiều, chẳng hạn như dược phẩm, công nghệ, tài chính.

Ireland được xếp hạng trong số 10 quốc gia giàu có nhất trên thế giới tính theo GDP bình quân đầu người. Một số công ty hàng đầu thế giới có văn phòng tại Dublin bao gồm Google, Facebook, Microsoft, Apple, Intel, Citi, Fujitsu,…

Chương trình Nhà đầu tư Nhập cư Ireland (IIP) cấp quyền cư trú tại Ireland cho những người đầu tư tối thiểu 1.000.000 euro vào quỹ đầu tư được chấp thuận, cộng với phí khác. Khoản đầu tư phải được giữ trong tối thiểu 05 năm, sau đó người nộp đơn có thể rút và thu hồi vốn của họ. Các nhà đầu tư cũng phải chứng minh giá trị tài sản ròng 2.000.000 euro và có hồ sơ tư pháp trong sạch.

Chương trình IIP thường bị bỏ qua vì các chương trình định cư EU khác có chi phí thấp hơn. Tuy nhiên đối với những nhà đầu tư có ngân sách, Ireland mang lại một số lợi thế rất cao và khác biệt so với các nước láng giềng EU. Đây là chương trình rất đáng được xem xét trong năm 2021, đặc biệt là đối với những người đang có kế hoạch chuyển hẳn đến EU sinh sống.

 

Nguồn: https://www.globalpropertyguide.com/news-irelands-housing-market-steady-though-transactions-are-down-4183

 

Bài viết liên quan