Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Nơi rẻ nhất để mua một ngôi nhà ở Ireland khi giá bất động sản tiếp tục tăng

Laois là quận rẻ nhất ở Ireland để mua nhà, một báo cáo mới đã tiết lộ. Tin tức này được đưa ra khi các đại lý bất động sản dự đoán mức tăng giá bất động sản khổng lồ là 7,7% bên ngoài Dublin trong năm nay.

Dưới đây là năm địa điểm rẻ nhất để mua bất động sản của Ireland trong vòng hai năm qua khi giá bất động sản tiếp tục tăng trong thời gian gần đây.

Donegal

Giá trung bình của một căn hộ bốn phòng ngủ: € 144.000 ($ 197.000)

Giá trung bình căn hộ ba phòng ngủ: € 69.000 ($ 94.500)

Hạt hoang dã nhất của Ireland cũng là một trong những nơi giá bất động sản rẻ nhất của Ireland. Với dân số phân tán và không có thị trấn lớn, giá bán tài sản trung bình của Donegal thấp hơn mức trung bình quốc gia.

Kết quả hình ảnh cho donegal ireland

Brendan McGee, giám đốc đại lý bất động sản Franklins tại Letterkenny, nói rằng các khu vực ở phía Tây Donegal – Glenties, Gweedore, Dungloe và Ardara chẳng hạn – có giá bất động sản thấp nhất.

“Các thị trấn và làng mạc ở ngoại vi của quận đã hoàn toàn bị tàn phá bởi sự di cư, vì vậy không còn nhu cầu đối với tài sản ở những khu vực đó nữa”, ông nói.

Ông nói thêm rằng những người mua nhà nghỉ ở miền Bắc không quan tâm đến các khu vực đó bởi vì họ khó tiếp cận hơn các khu vực phổ biến hơn như Rathmullan, Dunfanaghy hoặc Downings.

Cavan

Giá trung bình của một ngôi nhà gỗ bốn phòng ngủ: € 132.000 ($ 181.000)

Giá trung bình của một căn nhà ba phòng ngủ: € 64.000 ($ 88.000)

Mặc dù phía tây Cavan tự hào có một số cảnh đẹp nhất ở Ireland, nhưng các khu vực như Belturbet Ballyconnell và Bawnboy vẫn có giá bất động sản tương đối thấp. Lý do là bởi West Cavan cách Dublin quá xa.

Bằng chứng cho thấy một số ngôi nhà trong quận hiện đang bán với giá thấp hơn giá để xây dựng chúng.

Kết quả hình ảnh cho Cavan ireland

Leitrim

Giá trung bình của một căn hộ bốn phòng ngủ: € 120.000 ($ 164.000)

Giá trung bình của một căn hộ ba phòng ngủ: 58.000 € (79.000 đô la)

Theo một cuộc điều tra dân số năm 2010, quận có dân số đông nhất của Ireland cũng có nhiều bất động sản ma nhất.

Nhiều người dân Leitrim di cư vào thế kỷ 20 do đất nông nghiệp nghèo nàn, để lại nhiều ngôi nhà trống. Tiếp theo là khuyến khích nhà ở nông thôn ở vùng sâu vùng xa, làm cho vấn đề tồi tệ hơn.

Giống như Cavan, hoạt động kinh tế chính của Leitrim đến từ du lịch. Nhu cầu bất động sản của Leitrim là lớn nhất xung quanh Carrick-on-Shannon, và thấp nhất ở phía Đông của hạt, xung quanh Carrigallen.

Mọi người bắt đầu nhận ra rằng nơi đây là một giao dịch mua tốt vì tài sản ở đây rẻ, và đương nhiên nếu bây giờ rẻ hơn thì sẽ có cơ hội tốt hơn trong thời gian tới.

Kết quả hình ảnh cho Leitrim ireland

Roscommon

Giá trung bình của một ngôi nhà gỗ bốn phòng ngủ: € 116.000 ($ 159.000)

Giá trung bình của một căn hộ ba phòng ngủ: € 56.000 ($ 77.000)

Ưu đãi về thuế đã khiến Roscommon có số lượng bất động sản ma cao thứ hai của đất nước.

Những ngôi nhà ở thị trấn Roscommon bán với giá thấp hơn khoảng 25% so với chi phí xây dựng; ở Tulsk hoặc Boyle hoặc Strokestown, họ bán với giá khoảng 50% dưới giá xây dựng.

Phần lớn tài sản của quận đang được mua bởi người mua nước ngoài.

Kết quả hình ảnh cho Roscommon ireland

Laois

Giá trung bình của một căn hộ bốn phòng ngủ: € 116.000 ($ 159.000)

Giá trung bình của một căn hộ ba phòng ngủ: € 55.000 ($ 75.000)

Vào thời hoàng kim, thị trường bất động sản của quận được duy trì bởi những người đi lại ở Dublin, nhưng sự sụp đổ kinh tế đã chấm dứt sự hấp dẫn của địa điểm này.

Kết quả hình ảnh cho Laois ireland

Điều đã xảy ra là chi phí đi lại trở nên quá đắt đỏ. Và dù sao họ cũng không cần phải đi xa đến thế vì giá bất động sản ở Dublin tương đối rẻ.

Khi giá bất động sản Dublin tăng trở lại thì giá nhà ở tại Laois cũng được cải thiện đáng kể hơn.

Những nhà đầu tư đang tìm hiểu bất động sản Ireland để tham gia chương trình đầu tư định cư tại hòn đảo xinh đẹp này có thể tham khảo giá 5 khu vực bất động sản nói trên.

 

Bài viết liên quan