Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Chương trình đầu tư quốc tịch Ireland chạm mốc 1 tỷ euro

Chương trình đầu tư quốc tịch Ireland đã huy động được hơn một tỷ euro. Thông tin được tiết lộ bởi Bộ trưởng Bộ Tư pháp Ireland, Helen McEntee trong một câu trả lời bằng văn bản cho các câu hỏi của Quốc hội về dữ liệu chương trình đầu tư quốc tịch Ireland năm 2021.

Số lượng nhà đầu tư nộp đơn và được phê duyệt chương trình đầu tư quốc tịch Ireland qua các năm


IIP Ireland là chương trình đầu tư quốc tịch thứ 6 châu Âu chạm mốc 1 tỷ euro


Chương trình đầu tư quốc tịch Ireland (IIP) đã nhận được 258 đơn đăng ký từ những người nộp đơn chính vào năm 2021, và phê duyệt 265 đơn. Điều đó đưa tổng số đơn đăng ký nhận được kể từ khi chương trình mở vào năm 2012 lên 2.249 và tổng số phê duyệt là 1.431 (ám chỉ tỷ lệ từ chối đặc biệt cao hoặc – nhiều khả năng tồn đọng khó giải quyết).

Chiếm 9 trong số 10 phê duyệt, các nhà đầu tư Trung Quốc vẫn là nhóm nhà đầu tư thống trị, đóng góp nhiều hơn 2 hồ sơ tham gia chương trình so với nhà đầu tư Mỹ xếp thứ hai.
Hơn một nửa số người nộp đơn được chấp thuận trong lịch sử hàng thập kỷ của chương trình đã đủ điều kiện thông qua danh mục đầu tư Doanh nghiệp 1 triệu EUR, khoảng một phần tư thông qua Endowments (các khoản quyên góp từ thiện thường lên tới nửa triệu euro), 15% thông qua quỹ đầu tư và 4% thông qua quyền chọn Trái phiếu và Đầu tư hỗn hợp. Chỉ có sáu ứng viên được chấp thuận đã từng đủ điều kiện thông qua danh mục REIT.

Về vốn (đầu tư hoặc quyên góp) chương trình đã huy động được trong một thập kỷ qua: 61% đến từ hình thức Doanh nghiệp, khoảng 20% từ Quỹ đầu tư và 14% từ Quỹ tài trợ.

Đầu tư cho chương trình kết hợp lên tới 186,1 triệu EUR vào năm 2021, hầu như không thay đổi so với 188 triệu EUR của năm ngoái.

Năm 2021 tổng số tiền đầu tư chương trình quốc tịch Ireland đạt chỉ tiêu, đưa chương trình chạm mốc 1 tỷ euro. Do đó chương trình quốc tịch Ireland trở thành chương trình thứ 6 châu u huy động được hơn 1 tỷ euro.

Ireland mất nhiều thời gian hơn các chương trình khác để đạt mốc 1 tỷ đô mang tính bước ngoặt này – 9 năm. Cao hơn 5 năm so với chỉ 4 năm của chương trình Golden Visa Latvia, Vương quốc Anh và Hy Lap. Cao hơn 6 năm so với chương trình Golden Visa Tây Ban Nha và 7 năm so với Golden Visa Bồ Đào Nha.


Chương trình đầu tư quốc tịch Ireland và những lợi ích hấp dẫn nhà đầu tư giàu có khắp thế giới


Ireland đang trở thành điểm nóng mới cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm con đường đầu tư để cư trú lâu dài và có quốc tịch ở châu u. Nền kinh tế Ireland đang mở rộng và Ireland là quê hương của nhiều công ty khởi nghiệp, các công ty đa quốc gia được thành lập và những đổi mới thú vị.


Ireland có hệ thống giáo dục phát triển, mang lại lợi thế về ngôn ngữ và mức sống cao. Là một nền kinh tế đang phát triển mạnh và là một quốc gia thân thiện, đây là điểm đến hoàn hảo cho các doanh nhân và doanh nhân đến định cư và thành lập doanh nghiệp của họ ở châu Âu.


Trở thành cư dân tại Ireland đã trở nên dễ dàng hơn nhờ Chương trình Nhà đầu tư Nhập cư Ireland (IIP). Dưới đây là những lợi ích hấp dẫn chương trình thu hút nhà đầu tư giàu có khắp thế giới.
Xin cư trú Ireland 2 năm: Sau khi đơn xin IIP của bạn được chấp thuận, bạn sẽ nhận được giấy phép cư trú Ireland, còn được gọi là Tem 4. Bạn và gia đình có thể sống, làm việc, khởi nghiệp hoặc học tập ở Ireland trong 2 năm tới với giấy phép này.


Con đường trở thành công dân châu Âu: Sau khi bạn đã cư trú ở quốc gia này trong 5 năm và đã đóng tất cả các loại thuế, bạn sẽ đủ điều kiện đăng ký nhập quốc tịch Ireland và cấp hộ chiếu. Hộ chiếu Ireland sẽ cho phép bạn đi đến hơn 185 quốc gia trên thế giới. Các thành viên gia đình của bạn cũng đủ điều kiện để nộp đơn xin nhập quốc tịch. Sau khi nhận được hộ chiếu, bạn có thể cư trú, làm việc hoặc học tập ở bất kỳ quốc gia EU nào mà không cần thêm yêu cầu thị thực.


Yêu cầu về thời gian lưu trú thấp: Nếu bạn không định nộp đơn xin nhập quốc tịch Ireland sau 5 năm, thì việc ở lại Ireland 1 ngày/năm sẽ đủ để giữ giấy phép. Đây là một trong những yêu cầu lưu trú thấp nhất trong số tất cả các quốc gia EU khác cung cấp các chương trình cư trú.


Ở lại Ireland sau khi yêu cầu hoàn vốn đầu t : Khi thời hạn 5 năm của bạn đã hết và bạn đã lấy lại khoản đầu tư của mình, bạn vẫn có thể tiếp tục cư trú tại quốc gia này và nộp đơn xin nhập quốc tịch.
Chế độ thuế thuận lợi: Thuế suất doanh nghiệp là 12,5% ở Ireland và hệ thống thuế dựa trên nơi cư trú.
Hệ thống giáo dục ưu việt: Với việc cư trú tại Ireland, con bạn sẽ được vào học tại các trường cao đẳng và đại học hàng đầu ở Ireland, chẳng hạn như Trinity College và University College Dublin. Bạn cũng có thể tận dụng khoản giảm học phí lên tới 50.000 €.

Xem thêm: Thành phố Waterford- Nơi tốt nhất để sống ở Ireland 2021


Mức sống cao: Ireland đứng thứ hai về chất lượng cuộc sống trong Chỉ số Phát triển Con người. Đất nước này cũng nổi bật với các tiện nghi, việc làm, thu nhập, nhà ở và an ninh cá nhân. Ireland sẽ mang đến cho bạn và gia đình một lối sống cân bằng và thú vị.


Môi trường kinh doanh năng động: Ireland cung cấp chi phí hoạt động cạnh tranh và dịch vụ chất lượng cao. Nơi đây thu hút các dự án đầu tư có giá trị cao thuộc nhiều lĩnh vực, góp phần tăng thêm chất lượng cho cuộc sống của cư dân.


Không cần học tiếng Anh: Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của Ireland. Tuy nhiên, bạn không cần phải thông thạo ngôn ngữ để đầu tư hoặc sinh sống trong nước. Đây là một lợi ích hấp dẫn cho những người đến từ Việt Nam khác với ngôn ngữ mẹ đẻ không phải là tiếng Anh.


Tiếp cận Vương quốc Anh : Nếu bạn có quốc tịch Ireland sau 5 năm cư trú tại Ireland, bạn sẽ có quyền sống và làm việc ở cả Liên minh Châu u và Vương quốc Anh. Theo Thỏa thuận Khu vực Đi lại Chung do Ireland và Vương quốc Anh ký kết, công dân của cả hai quốc gia có quyền làm việc, học tập và đi lại tự do giữa hai quốc gia.


Nhà đầu tư quan tâm đến chương trình đầu tư định cư Ireland có thể liên hệ với các luật sư, chuyên gia di trú của chúng tôi qua số Hotline để được tư vấn miễn phí 0902655499.

Bài viết liên quan