Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Thành phố Waterford- Nơi tốt nhất để sống ở Ireland 2021

Thành phố Waterford đã giành chiến thắng trên Thời báo Ireland trong cuộc bình chọn: “Nơi tốt nhất để sống ở Ireland 2021”. Đó là sự lựa chọn thống nhất của hội đồng giám khảo sau 15 tuần đề cử, nghiên cứu và cân nhắc trong cuộc thi. Điều gì làm cho thành phố Waterford trở thành nơi tốt nhất để sống ở Ireland?

Thành phố Waterford

Quy mô thành phố

Waterford đạt điểm tốt về kích thước: không quá nhỏ, không quá lớn nên có lợi thế trong việc tăng quy mô. Cư dân nói rằng Waterford mang đến cho họ cảm giác của một thị trấn gần gũi, chỉ 10-15 phút là đã ở nông thôn hoặc trên bờ biển. Với 53.504 dân số, không quá đông nhưng cũng không quá thưa thớt tẻ nhạt. Mọi thứ làm cho Waterford trở thành một nơi tuyệt vời để sống.

Tam giác Viking

Hầu hết các thắng cảnh và điểm tham quan hàng đầu của Waterford đều nằm bên trong khu vực này, từng được kiểm soát bởi những bức tường Viking của thành phố.

Waterford được người Viking thành lập vào đầu thế kỷ thứ 10 và tên của thành phố bắt nguồn từ Veðrafjǫrðr, có nghĩa là “Windy Fjord” và là địa danh duy nhất của Ireland với từ nguyên Bắc Âu.

Chỉ trong vòng một dặm vuông, bạn sẽ tìm thấy Tháp Reginald, Cung điện Giám mục và Bảo tàng Trung cổ, cũng như Ngôi nhà của Waterford Crystal và Nhà hát Hoàng gia.

Vào cuối tuần lễ Phục sinh hàng năm, thành phố tổ chức lễ hội Viking – một sự kiện lớn với nghệ thuật và thủ công, bắn cung, đồ ăn của người Viking…

Thành phố Waterford

Giá cả phải chăng

Tại thành phố Waterford, hàng hóa luôn sẵn có và giá cả sinh hoạt phải chăng. Giá nhà trung bình là € 202.150; nhiều ngôi nhà có giá hoặc thấp hơn 250.000 €. Conor Goodman, chủ tịch hội đồng giám khảo cho biết: “Rất nhiều người ở Ireland đang phải chống chọi với áp lực của cuộc khủng hoảng nhà ở. Hầu như không nơi nào ở Ireland có giá rẻ, nhưng Waterford mang đến cơ hội tiếp cận bất động sản giá rẻ cho nhiều người có mức thu nhập khác nhau. Đó là một trong những lý do chính khiến ban giám khảo bình chọn thành phố là Nơi Tốt Nhất để Sống. ”

Trung tâm thành phố có thể đi bộ

Trung tâm thành phố có nhiều con phố cổ, ngõ nhỏ đặc sắc với những di sản tuyệt vời và những tòa nhà đẹp đẽ. Những trung tâm mua sắm rộng lớn với các lối đi duyên dáng. Tam giác Viking tạo nên không gian công cộng thân thiện với người đi bộ (không có xe cộ), giúp thành phố trở thành nơi đáng sống và hạnh phúc, cả ngày lẫn đêm.

Một số trải nghiệm thú vị tại đây: Quảng trường John Roberts rải sỏi và trồng cây; Chợ Apple với khu ăn uống ngoài trời;…

Nơi tốt nhất để sống ở Ireland 2021

Giàu văn hóa

Thành phố có một số phòng trưng bày và hai nhà hát – Nhà hát Hoàng gia, trong Tam giác Viking, và Garter Lane, trong Khu phố Văn hóa Waterford, xung quanh Phố O’Connell.

Thành phố có một nền văn hóa âm nhạc mạnh mẽ. Đường phố tràn ngập tác phẩm nghệ thuật, tác phẩm điêu khắc và các lễ hội.

Giao thông thuận tiện

Giao thông là một vấn đề ở hầu hết mọi nơi. Nhưng di chuyển ở Waterford ít vấn đề hơn ở Cork, Dublin, Galway hay Limerick. Một lần nữa, điều này đến từ quy mô vừa phải thành phố: người dân đề cập đến việc có thể đi ra khỏi thị trấn một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Dễ dàng kết nối với thành phố khác

Kết nối thuận tiện bằng đường sắt, đường cao tốc và sân bay với các thành phố Dublin và Cork trong vòng hai giờ lái xe.

Thành phố Waterford- Nơi tốt nhất để sống ở Ireland 2021

Các vùng lân cận thành phố đang phát triển

Ở vùng ngoại ô thành phố có nhiều công trình, cơ sở hạ tầng đang phát triển mạnh là một sự kết hợp tốt và tạo động lực cho thành phố phát triển. Ở đó có nhà ở, trung tâm thương mại và doanh nghiệp, Bệnh viện Đại học Waterford…

Tăng trưởng việc làm

Nhờ việc nâng cao chất lượng cuộc sống liên tục, Waterford có thể thu hút khoản đầu tư và tạo ra nhiều việc làm hơn trong thành phố. Về mặt tích cực, thành phố hiện có một khu vực công nghệ và dược phẩm mạnh mẽ, cùng với các trung tâm làm việc từ xa tuyệt vời và khởi nghiệp có tiềm năng rất lớn.

Thời tiết ấm áp, khô ráo

Lượng mưa ở đây thấp, nhiệt độ ôn hòa và phía đông nam thực sự nhận được nhiều ánh nắng hơn so với phần còn lại của đất nước.

https://www.irishtimes.com/life-and-style/best-place-to-live-in-ireland-2021-why-waterford-city-won-1.4680655

Bài viết liên quan