Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Vì sao Ireland là một nơi tuyệt vời để làm kinh doanh

Ireland có thể gợi lên hình ảnh của những cánh đồng xanh tươi và cảnh biển Đại Tây Dương hoang dã, tuyệt đẹp, hớp hồn du khách khắp thế giới. Tuy nhiên, không chỉ có thiên nhiên phong phú, đất nước xinh đẹp này còn là một nơi tuyệt vời để làm kinh doanh. Dưới đây là bảy lý do thuyết phục tại sao Ireland có nghĩa là kinh doanh.

1. Lực lượng lao động lành nghề, được đào tạo bài bản, chuyên môn cao

Nếu bạn đang tìm kiếm nhân viên có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm và tri thức, bạn sẽ tìm thấy họ ở đây. Ireland sở hũu một trong những lực lượng lao động có trình độ học vấn cao nhất trên thế giới. Hơn một nửa trong số những người 24-34 tuổi của đất nước đều đã tốt nghiệp cấp ba.

Ireland cũng là quốc gia trẻ nhất ở EU với một phần ba dân số dưới 25 tuổi. Họ có kỹ năng về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học rất cao, với hơn một phần tư học sinh cấp ba ở Ireland năm 2016 chuyên về các lĩnh vực có nhu cầu này.

Kết quả hình ảnh cho employee

2. Một nền kinh tế cạnh tranh 

Nền kinh tế Ireland không chỉ phát triển thịnh vượng mà còn có khả năng cạnh tranh cao. Theo Niên giám cạnh tranh thế giới IMD, Ireland đứng đầu về năng suất lao động, khuyến khích đầu tư, văn hóa quốc gia, tính linh hoạt và khả năng thích ứng, thu hút và giữ chân nhân tài và thái độ đối với toàn cầu hóa.

Ireland cũng là nền kinh tế cạnh tranh thứ hai ở châu Âu và thứ 6 trên thế giới. Forbes với danh sách “Các quốc gia tốt nhất cho danh sách doanh nghiệp” đặt Ireland vào mười quốc gia hàng đầu trên thế giới để kinh doanh.

3. Những nhà tư tưởng đổi mới

Các công ty Ireland đang dẫn đầu trên toàn cầu trong một phạm vi rộng của ngành công nghiệp. CarTrawler hiện là công ty công nghệ du lịch B2B hàng đầu thế giới. ENBIO đã phát triển một lớp phủ đột phá, thân thiện với môi trường, bảo vệ quỹ đạo mặt trời trong sứ mệnh của nó đối với mặt trời.

Ngành xây dựng của đất nước có một hồ sơ theo dõi đã được chứng minh sự tiến bộ về khả năng Mô hình hóa thông tin xây dựng (BIM) được ghi nhận trên toàn thế giới.

Kết quả hình ảnh cho employee

4. Quốc gia nói tiếng Anh

Ireland có lợi thế kinh doanh độc đáo vì là quốc gia nói tiếng Anh duy nhất tại Eurozone.  17% dân số của Thành phố Dublin không phải là người Ireland. Đất nước kết nối rất tốt với hơn 500 chuyến bay hàng tuần đến Anh, 99 đến Pháp, 112 đến Đức và hơn 150 đến Mỹ.

5. Tạo ảnh hưởng toàn cầu

Với dân số chỉ 4,75 triệu người, nhưng Ireland nhà xuất khẩu thuốc lớn thứ 7 trên thế giới và là nhà của 9 trong số 10 công ty phần mềm hàng đầu toàn cầu, 15 trong số 25 công ty dịch vụ tài chính hàng đầu.

Sự hợp tác cũng rất mạnh ở đây: công ty Aerogen có trụ sở ở Ireland, gần đây đã hợp tác với một trong những công ty phát triển thiết bị y tế lớn nhất thế giới, Medtronic, để giải quyết vấn đề vận chuyển thuốc đã giúp hơn 5 triệu bệnh nhân ở 75 quốc gia trên thế giới.

6. Doanh nghiệp thân thiện với môi trường và bền vững

Ireland nhận ra rằng tăng trưởng kinh doanh phải đi đôi với bảo vệ môi trường. Đối với họ, điều quan trọng là lên kế hoạch cho sự phát triển trong tương lai có tác động tích cực đến hành tinh. Các sáng kiến ​​cải tiến như chương trình Origin Green của Bord Bia giúp ngành công nghiệp thực phẩm Ireland sản xuất thực phẩm theo cách bền vững nhất có thể để Ireland có thể trở thành một tấm gương trong thực phẩm và đồ uống được sản xuất bền vững.

Kết quả hình ảnh cho ireland

7. Chính sách thuế Ireland nhiều ưu đãi và khá dễ thở

Trong khi các doanh nghiệp tại Mỹ bị đánh thuế ở mức 35%, Trung Quốc 25%, Anh 21%, Đức 29,6%… thì Ireland chỉ 12,5%. Nếu doanh nghiệp có doanh thu liên quan đến quyền sở hữu tài sản trí tuệ hoặc bằng sáng chế của chính công ty đó, mức thuế phải nộp giảm 50%, chỉ còn 6,25%. Chính sách này được chính phủ ban hành nhằm giảm thuế cho việc bảo vệ và hỗ trợ tiền bản quyền thu được từ tài sản trí tuệ. Chính sách hữu dụng đối với các tập đoàn công nghệ, vốn có tài sản lớn về trí tuệ.

Chính sách thuế thu nhập cá nhân tại Ireland cũng được đánh giá khá dễ chịu. Thuế thu nhập cá nhân tại đây phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tình trạng cư trú, tình trạng hôn nhân, con cái…Người nước ngoài định cư tại Ireland ít nhất 183 ngày/năm hoặc 280 ngày/2 năm mới trở thành đối tượng đóng thuế theo quy định.

Ireland cũng không đánh thuế toàn cầu với nhà đầu tư nước ngoài sang định cư.

 

Bài viết liên quan