Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Thời tiết Ireland có dễ chịu không? Có lạnh như các nước Bắc Âu khác không?

Ảnh hưởng chủ yếu đến khí hậu của Ireland là Đại Tây Dương. Do đó, Ireland không phải chịu thời tiết khắc nghiệt như nhiều quốc gia Bắc Âu khác.

1. Mùa xuân (tháng 3 – tháng 5)

Ireland vào mùa xuân đẹp như một cô gái vừa kết hôn. Mọi thứ bắt đầu ấm lên, cây xanh hơn và mặt trời cũng xuất hiện thường xuyên hơn. Vào mùa xuân, trời trở nên ấm hơn với nhiệt độ trung bình từ 8 – 12 ° C. Về cuối mùa, nhiệt độ thường đạt tới 15 ° C, trong đó tháng 4 thường là một tháng đặc biệt dễ chịu. Những loại áo dài tay, áo khoác mỏng không thấm nước là trang phục hoàn hảo để trải qua thời tiết kiểu này.

Kết quả hình ảnh cho Spring in Ireland

Đây cũng là thời gian yêu thích nhất trong năm của mọi người dân địa phương. Rất nhiều kỳ nghỉ mùa xuân chứng minh cho điều này. Ngày lễ Thánh Patrick là một trong những ngày lễ quan trọng nhất đối với Ireland. Lễ hội diễn ra vào 17 ngày của tháng Ba.

2. Mùa hè (tháng 6 – tháng 8)

Ireland là một nơi lý tưởng cho những người không thích mùa hè nóng bức, bởi vì nhiệt độ trung bình vào tháng Bảy không vượt quá +20 ° C (68 ° F). Mùa hè mát mẻ là đặc điểm chính của khu vực này. Những tháng nóng nhất, tháng 7 và tháng 8, có được khoảng 18 giờ ánh sáng ban ngày, và buổi tối thường bắt đầu lúc 11 giờ. Cây và hoa thường xuyên rộ ở sáu vườn quốc gia của đất nước trong thời kỳ này.

Cẩn thận vào những ngày nắng, đặc biệt là trên các bãi biển. Mặc dù làn gió sẽ làm mát bạn, nhưng ánh nắng vẫn làm bỏng da bạn.

Tháng 7 và tháng 8 là những tháng nghỉ lễ truyền thống ở Ireland khi các điểm bên bờ biển đặc biệt đông đúc. Những tháng mùa hè cao điểm cũng là thời gian phổ biến nhất cho du khách bên ngoài bay đến Ireland.

Kết quả hình ảnh cho summer in ireland

3. Mùa thu (tháng 9 – tháng 11)

Mùa thu ở Ireland nhiều mây và ẩm ướt, với ánh nắng mặt trời tối thiểu. Gió cũng có thể khá mạnh trong mùa này, đặc biệt là trong những tháng sau đó. Cuối mùa thu là một trong những thời điểm ẩm ướt nhất trong năm, đặc biệt là ở Valentia.

Vào mùa thu, nhiệt độ dao động trong khoảng 14-18 ° C. Tháng 9 được coi là một tháng thời tiết dễ chịu, vừa phải. Lượng mưa thời điểm này thường xuyên hơn một chút so với mùa hè. Nhiệt độ sẽ giảm hơn nữa vào cuối mùa, xuống dưới 10 ° C. Người Ireland thường mang áo khoác không thấm nước, có đệm và tay áo dài để giữ ấm cơ thể.

Kết quả hình ảnh cho fall in ireland

4. Mùa đông (tháng 12 – tháng 2)

Thời tiết mùa đông điển hình ở Ireland là mây và mưa với những đợt nắng thường xuyên. Những ngọn núi có thể có tuyết trong nhiều tuần vào mùa đông, nhưng rơi xuống mặt đất chỉ trong vài ngày một năm, và nói chung không phải là một đặc điểm của khí hậu Ireland. Nhiệt độ lơ lửng quanh mức trung bình tháng 1 là 5 độ C. Nhiệt độ qua đêm thường giảm xuống dưới điểm đóng băng, và băng và băng giá là phổ biến

Tháng Hai mang đến thời tiết lạnh, ẩm ướt và nhiều gió hơn. Mặc dù ngày vẫn còn tương đối ngắn, nhưng đến cuối tháng 2, bạn có thể mong đợi 10 giờ 43 phút ánh sáng ban ngày. Nhiệt độ vẫn giữ nguyên với mức cao 7 ° C và mức thấp 3 ° C, với lượng mưa giảm nhẹ, trung bình 60mm sau hơn 22 ngày trong tháng này.

Mưa có thể làm cho thời điểm này cảm thấy lạnh hơn, vì vậy một chiếc áo khoác mùa đông không thấm nước ấm sẽ giữ ấm cho bạn. Người Ireland thích ghé các quán rượu ấm cúng thường xuyên hơn một chút trong mùa đông.

Kết quả hình ảnh cho winter in ireland

5. Thời gian tốt nhất để đến Ireland

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Ireland là vào tháng Tư, tháng Năm và tháng Sáu, cũng như vào tháng Chín và tháng Mười. Mùa xuân và mùa thu thời tiết có xu hướng tương đối ôn hòa và ít khách du lịch hơn (và giá thấp hơn) so với thời điểm cao điểm của mùa hè.

Đến thăm Ireland vào mùa đông có nghĩa là nhiệt độ lạnh hơnc, các điểm tham quan mở cửa ít hơn. Bù lại du khách sẽ có sự yên tĩnh hoàn hảo để khám phá cả thành phố và nông thôn. Bên cạnh đó là những khoản tiết kiệm đáng kể được tìm thấy trong các khách sạn khi đi du lịch ngoài mùa du lịch chính.

 

 

Bài viết liên quan