Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Thật không ngờ, tấm hộ chiếu mà doanh nhân cần nhất lại chính là Ireland

Một nghiên cứu mới xếp hạng hộ chiếu Ireland là hộ chiếu phù hợp thứ hai cho các doanh nhân trên thế giới. Là quốc gia “ít người biết đến” nhất châu Âu, tại sao Ireland lại trở thành tấm hộ chiếu được các doanh nhân cần nhất? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Hộ chiếu Ireland

Giới thiệu tổng quan về đất nước Ireland

Ireland là thành viên của Liên minh châu Âu, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế, Tổ chức Thương mại Thế giới và Liên hợp quốc. Đất nước có nền kinh tế phát triển và môi trường tốt, được mệnh danh là “Con hổ Celtic”, Thung lũng Silicon của châu Âu, và “Đảo ngọc lục bảo”.

Ireland 03 năm liên tiếp được Forbes vinh danh là “quốc gia phù hợp nhất thế giới để kinh doanh và đứng đầu trong “Điểm đến tốt nhất cho đầu tư ra nước ngoài toàn cầu” của IBM trong 07 năm liên tiếp. Đây là quốc gia đầu tư phổ biến nhất cho các công ty trong danh sách Fortune 500 …

Hàng năm, có rất nhiều công ty đa quốc gia lần lượt đến đây đầu tư và đặt trụ sở chính. Đây chính là nguyên nhân trực tiếp khiến nền kinh tế Ireland có thể phát triển nhảy vọt. Hiện tại, gần 1.200 công ty vừa và lớn ở nước ngoài đã thành lập chi nhánh tại Ireland, và nhiều công ty trong danh sách Fortune 500 đã đặt trụ sở chính ở châu Âu tại đây.

Có thể liệt kê:

  • Tài chính: Hơn 50% các công ty dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới chọn Ireland
  • Dược phẩm: 10 công ty dược phẩm hàng đầu thế giới, tất cả đều đặt tại Ireland
  • Công nghệ: Trong số 10 công ty công nghệ hàng đầu thế giới, 9 công ty chọn IrelandThiết bị y tế: 12 trong số 15 công ty thiết bị y tế hàng đầu thế giới chọn Ireland.

Ireland cũng có mức thuế thấp nhất ở châu Âu, chỉ 12,5%. Chính vì mức thuế thấp hơn nên nó đã thu hút được nhiều doanh nghiệp nổi tiếng và nhân tài công nghệ cao.

Trong bảng xếp hạng các hộ chiếu mạnh nhất thế giới theo Chỉ số Hộ chiếu Heinz năm 2021, Ireland đứng thứ 6 trên thế giới với 186 quốc gia và khu vực được miễn thị thực.

Hộ chiếu Ireland

Những lợi thế độc đáo của hộ chiếu Ireland là gì?

1. Hộ chiếu Ireland = hộ chiếu Anh

Căn cứ vào thỏa thuận CTA được ký kết bởi Anh và Ireland, công dân Ireland có thể tự do định cư tại Vương quốc Anh và được hưởng các quyền tương tự như kinh doanh, giáo dục, làm việc và phúc lợi. Chỉ Ireland trong Liên minh châu Âu mới có đặc quyền này.

2. Hộ chiếu Ireland = hộ chiếu 27 EU

Dựa trên “Hiệp ước Liên minh Châu Âu”, công dân Ireland có thể sống tự do ở bất kỳ quốc gia EU nào, được hưởng các quyền như kinh doanh, giáo dục, làm việc và phúc lợi, và có thể tự do định cư ở Thụy Sĩ, Iceland, Na Uy và Liechtenstein.

3. Hộ chiếu Ireland = bàn đạp cho việc định cư Mỹ

Hoa Kỳ và Ireland có quan hệ mật thiết. Hai nước miễn thị thực cho nhau. Ngoài ra, Tổng thống Mỹ gốc Ireland Biden hiện đang nhậm chức. Trong thời gian tới, công dân Ireland dự kiến ​​sẽ dễ dàng định cư tại Hoa Kỳ với thị thực E-3.

Hộ chiếu của một quốc gia, đồng thời được hưởng những nguồn tài nguyên hàng đầu của Vương quốc Anh + Liên minh Châu Âu + Hoa Kỳ, nhìn ra thế giới, ngoài hộ chiếu Ireland, không có hộ chiếu thứ hai nào có đặc quyền này.

Nhập cư vào Ireland theo hình thức đầu tư, thông qua mô hình quyên góp 400.000 euro hoặc đầu tư 1 triệu euro (hoàn vốn 3 năm), bạn có thể nhận được tư cách cư trú ngay sau 6-8 tháng, sống ở Ireland trong 5 năm và bạn có thể nộp đơn xin nhập cư Ireland không cần kiểm tra ngôn ngữ.

Vì vậy hộ chiếu Ireland xứng đáng với những gia đình có giá trị ròng cao và những doanh nhân xuất sắc thế giới.

Nhà đầu tư quan tâm đến việc đầu tư định cư Ireland và cần được tư vấn chi tiết hơn, có thể liên hệ trực tiếp với chúng tối để được tư vấn miễn phí qua:

Hotline: 0902655499

Bài viết liên quan