Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Tập đoàn công nghệ Mỹ Qualtrics tăng gấp đôi lao động ở Ireland

Theo irishtimes.com đưa tin, tập đoàn công nghệ Hoa Kỳ Qualtrics hiện có kế hoạch tăng gấp đôi lực lượng lao động của mình ở Ireland lên hơn 700 do công ty đang trên đà mở rộng.

 Ryan Smith, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Qualtrics

Tập đoàn công nghệ Mỹ Qualtrics tăng nhân sự từ 300 lên 700

Công ty phần mềm Qualtrics của Mỹ là công ty chuyên thu thập, phân tích dữ liệu về các nhãn hiệu và sản phẩm từ các nguồn khác nhau bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội. Công ty phân tích mọi khía cạnh trong trải nghiệm để khách hàng quay lại cũng như giới thiệu sản phẩm cho người khác. Cách làm này rất quan trọng trong bối cảnh mạng xã hội cho phép bất cứ ai đưa ra ý kiến.

Đây cũng là một trong những công ty công nghệ phát triển nhanh nhất thế giới. Công ty hiện đang trên đà phát triển lớn khi nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng ngày càng gia tăng.

Người đại diện của Qualtrics cho biết, họ đã tạo thêm được 80 việc làm mới tại trụ sở ở Dublin, Ireland trong năm nay và đang trong quá trình tuyển dụng thêm 50 nhân viên để đảm nhận vai trò trong các nhóm bán hàng, hỗ trợ và kỹ thuật. Hiện công ty cũng có kế hoạch tăng gấp đôi lực lượng lao động của mình tại Ireland từ 300 lên hơn 700 người trong vài năm tới.

“Chúng tôi đang tìm kiếm các chuyên gia có nhiều bằng cấp và kinh nghiệm cá nhân để gia nhập đội ngũ”. Công ty sẽ tổ chức một buổi nói chuyện mở vào ngày 17 tháng 10, để các nhân viên tương lai được nghe nhiều hơn về kế hoạch tăng trưởng của công ty.

Bên ngoài trụ sở Google Châu Âu tại Dublin, Ireland

Nhiều công ty công nghệ đặt trụ sở tại Ireland

Ireland đã được hưởng lợi từ 277 tỷ đô la (gần 200 tỷ đồng) từ việc đầu tư trực tiếp nước ngoài của Hoa Kỳ trong hai thập kỷ qua. Đồng thời thu được nhiều lợi nhuận từ các công ty Mỹ hơn Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc cộng lại.

Các số liệu từ Phòng Thương mại Mỹ ở Ireland từ năm 1990 và cho thấy các tập đoàn nước này liên tục vượt Đại Tây Dương ngay cả trong thời kỳ suy thoái kinh tế của Ireland. Báo cáo mới nhất của ACCI về đầu tư trực tiếp nước ngoài cho thấy 700 công ty Mỹ có trụ sở tại Ireland hiện đang sử dụng 130.000 lao động

Ireland, đặc biệt là khu vực Dublin là trung tâm của nền công nghệ thịnh vượng thế giới, quê hương của một loạt thương hiệu công nghệ cao Google, Facebook và Twitter, và hơn 1000 công ty khởi nghiệp sôi động và đột phá khác như Artomatix (nghệ thuật 3D tận dụng AI); Amazon Web Services (AWS) cung cấp dịch vụ điện toán đám mây an toàn;… Các công ty lớn của Mỹ như Intel đã ở Ireland hơn 20 năm. Google và PayPal, cũng sử dụng Ireland làm cầu nối vào thị trường châu Âu, đã tăng lực lượng lao động của họ.

Có vô số yếu tố góp phần tạo nên vị thế của Ireland như một trung tâm công nghệ thân thiện:

– Hầu hết người Ireland đều có thể sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày.

– Công nghệ không còn chỉ là một lĩnh vực của nền kinh tế Ireland mà ngày càng trở nên hội nhập vào các lĩnh vực khác.

– Ireland có dân số trẻ nhất ở châu Âu, tạo ra những sinh viên tốt nghiệp lành nghề và cũng thu hút nhiều tài năng quốc tế.

– Cơ sở hạ tầng công nghệ tuyệt vời với tốc độ kết nối nhanh nhất ở châu Âu.

– Nhiều chương trình gây quỹ và hỗ trợ khởi nghiệp thường xuyên diễn ra nhằm hỗ trợ các doanh nhân trẻ phát triển công việc startup của mình.

– Chính sách thuế thông thoáng, hạn chế các chính sách gây bất lợi để thu hút các doanh nghiệp FDI. Trong khi các doanh nghiệp tại Mỹ bị đánh thuế ở mức 35%, Trung Quốc 25%, Anh 21%, Đức 29,6%… thì Ireland chỉ 12,5%. Chính sách thuế thu nhập cá nhân tại Ireland cũng khá dễ thở. Ngoài ra, Ireland cũng không đánh thuế toàn cầu với nhà đầu tư nước ngoài sang định cư.

– Không chỉ là nơi lý tưởng để kinh doanh, Ireland còn đem đến cuộc sống chất lượng cho cả gia đình. Nền giáo dục Ireland đứng top 13 thế giới với chi phí học tập hợp lý, bằng cấp được công nhận toàn cầu. Hệ thống y tế Ireland đứng thứ 15 thế giới và hầu hết là miễn phí.

 

Bài viết liên quan