Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Số lượng người Mỹ muốn có quốc tịch ở Ireland đã tăng lên đáng kể

Ngày càng nhiều người Mỹ quan tâm đến việc nhập quốc tịch ở các nước thuộc Liên minh châu Âu, đặc biệt là ở Ireland. Họ thường tận dụng lợi thế của tổ tiên để có hộ chiếu mới và mở rộng cơ hội ở các nước khác.

Theo một báo cáo gần đây do Bloomberg cung cấp, tổng cộng 3.284 công dân Hoa Kỳ đã nộp đơn xin cấp hộ chiếu Ireland chỉ trong 6 tháng đầu năm nay, cao hơn gấp đôi so với số liệu đăng ký cùng kỳ năm 2021. Các số liệu do một số công ty tư vấn quốc tịch ở Ireland cung cấp cho thấy nhu cầu về hộ chiếu Ý và Đức cũng tăng lên.

Một trong những cách nổi tiếng nhất để có quốc tịch và cư trú ở các nước thuộc Liên minh Châu Âu là thông qua Chương trình Nhập tịch theo Đầu tư (CIP), còn được gọi là chương trình Hộ chiếu Vàng, cũng như Chương trình Định cư theo Đầu tư (RIP) hay Thị thực Vàng, thu hút một lượng lớn nhà đầu tư quốc tế.

Chương trình Nhà đầu tư Nhập cư Ireland 

Mặc dù thực tế là Ireland không có chương trình thị thực vàng, nhưng có một chương trình đầu tư khác được gọi là chương trình thị thực Nhà đầu tư Ireland giúp nhà đầu tư quốc tế có được quyền cư trú tại quốc gia này.

Chương trình Nhà đầu tư Nhập cư Ireland cho phép người nộp đơn, cũng như các thành viên gia đình đủ điều kiện, sinh sống và làm việc tại quốc gia này. Để có được quyền cư trú tại Ireland thông qua Thị thực Nhà đầu tư, các công dân quốc tế cần đóng góp tài chính cho đất nước bằng cách đầu tư một số tiền cụ thể.

Đồng thời nhà đầu tư nước ngoài phải đáp ứng các yêu cầu sau để được hưởng lợi từ chương trình này:

  • Không được có tiền án hình sự ở bất kỳ khu vực tài phán nào
  • Có giá trị tài sản ít nhất 2 triệu euro
  • Đầu tư vào một trong bốn lựa chọn đầu tư
  • Đầu tư phải có tác động tích cực đến nền kinh tế

Các phương án đầu tư định cư Ireland

  • Thông thường mức đầu tư là 1.000.000 EUR vào 01 dự án được chính phủ Ireland phê duyệt. Số tiền đầu tư sẽ được hoàn lại sau 03 năm. 
  • Ngoài ra, chương trình đầu tư định cư Ireland còn có dạng quyên góp vào quỹ từ thiện. Theo chương trình được Chính Phủ Ireland thông qua, để định cư Ireland theo diện Thường Trú Nhân nhà đầu tư sẽ phải quyên góp vào 01 tổ chức từ thiện được Chính phủ Ireland cấp phép hoạt động với mức 500.000 EUR. Đây là hình thức dành cho cá nhân nhà đầu tư sẽ đầu tư với số tiền 500.000 EUR vào bất kỳ Quỹ của Tổ chức Từ thiện được cấp phép của Chính Phủ.
  • Định cư Ireland với mức đầu tư 400.000 EUR qua hình thức quyên góp theo nhóm đầu tư (từ 05 đến 08 NĐT) vào quỹ của một Tổ chức từ thiện đã có Giấy phép hoạt động của Chính Phủ.

Quyền lợi nhà đầu tư và điểm mạnh của chương trình định cư Ireland

  • Thời gian xử lý hồ sơ nhanh chóng, trong vòng 3-6 tháng
  • Hưởng quyền công dân thường trú (stamp 4) và các chế độ phúc lợi xã hội như công dân Ireland, bao gồm giáo dục, y tế, sinh sống, học tập và kinh doanh 
  • Hồ sơ xét duyệt trước, chuyển tiền đầu tư sau
  • Yêu cầu lưu trú chỉ 1 ngày mỗi năm
  • Con cái nhà đầu tư được hưởng hệ thống giáo dục của Anh với chi phí thấp
  • Cư trú đủ 5 năm tại Ireland có thể nộp đơn nhập tịch với thủ tục đơn giản, không cần kiểm tra ngôn ngữ
  • Hộ chiếu Ireland miễn thị thực 176 quốc gia bao gồm các nước như Mỹ, Anh, Canada

Hiện tại, một số lượng lớn các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu đang thực hiện các chương trình như vậy, giúp nền kinh tế của họ phát triển đáng kể và giúp quốc gia của họ phục hồi sau những thiệt hại sâu sắc do sự lây lan của Covid-19 và các biến thể mới của nó.

Đầu tháng này, một báo cáo được cung cấp bởi SchenhgenVisaInfo.com tiết lộ rằng các chương trình Golden Passport và Golden Visa đã mang lại cho các quốc gia EU thực hiện các chương trình này hơn 21,8 tỷ euro thông qua 130.000 nhà đầu tư tham gia vào các chương trình này, trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2019.

Nhà đầu tư quan tâm đến chương trình đầu tư định cư châu Âu có thể liên hệ với các luật sư, chuyên gia di trú của chúng tôi qua số Hotline để được tư vấn miễn phí 0902655499.

Bài viết liên quan