Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Sinh viên tốt nghiệp Ireland kiếm được nhiều tiền hơn Vương quốc Anh

Theo một nghiên cứu mới, sinh viên tốt nghiệp Ireland có mức lương cao hơn một chút so với sinh viên tốt nghiệp từ một số trường đại học danh tiếng nhất của Vương quốc Anh trong suốt cuộc đời của họ.

Sinh viên tốt nghiệp Ireland kiếm được nhiều tiền

Sinh viên tốt nghiệp Ireland kiếm được nhiều tiền hơn Vương quốc Anh

Mặc dù Ireland bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008, nhưng trong 20 năm qua, thu nhập quốc dân trên đầu người đã tăng nhanh hơn ở đây so với ở Anh, và hiện cao hơn khoảng 10% so với trên toàn quốc.

Điều này đã dẫn đến những thay đổi trong mối quan hệ truyền thống giữa thu nhập của Ireland và Anh.

Mặc dù những sinh viên tốt nghiệp trước đây có thể kiếm được nhiều tiền hơn ở Vương quốc Anh, nhưng tình hình đó hiện đã đảo ngược. Năm 2018 thu nhập của sinh viên tốt nghiệp ở Ireland cao hơn gần 15% so với ở Anh. 

Thu nhập tiềm năng cao hơn ở Ireland đã thu hút người nhập cư. 

Mức phí bảo hiểm cho sinh viên tốt nghiệp làm việc tại Ireland, so với Anh, khác nhau tùy theo lĩnh vực. Mức phí bảo hiểm của Ireland đặc biệt cao đối với sinh viên tốt nghiệp làm việc trong lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực CNTT, hành chính công và giáo dục. 

Sinh viên tốt nghiệp kiếm được nhiều tiền hơn trong lĩnh vực giáo dục ở Ireland so với bất kỳ quốc gia nào khác thuộc Liên minh Châu Âu. 

Tuy nhiên, các chuyên gia xây dựng và những người làm việc trong lĩnh vực tài chính tiếp tục kiếm được nhiều tiền hơn ở Vương quốc Anh. Các thành phố London vẫn còn hấp dẫn đối với người di cư Ireland.

Alan Gray, giám đốc điều hành của Indecon, cho biết Ireland có dân số có trình độ học vấn cao hơn mức trung bình của EU, điều này thường được coi là lý do chính khiến cả các tổ chức đa quốc gia và doanh nghiệp bản địa đều đặt trụ sở tại đây.

Ireland là một trong những điểm đến du học phổ biến nhất ở Châu Âu. Các trường đại học của nó cung cấp nền giáo dục hạng nhất trong một khung cảnh truyền thống nhưng hiện đại. Hàng ngàn chương trình học tại hơn hai chục trường học thu hút sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới.

Chất lượng giáo dục Ireland không thua kém nước Anh

Hệ thống giáo dục của Ireland là một trong những hệ thống tốt nhất thế giới. Các trường đại học ở Ireland thường xuyên có mặt trong 3% trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới. Sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học Ireland rất hấp dẫn đối với các nhà tuyển dụng toàn cầu.

Sinh viên tốt nghiệp Ireland kiếm được nhiều tiền

Cơ hội nghiên cứu

Các trường đại học của Ireland nằm trong top 1% các cơ sở nghiên cứu hàng đầu trên thế giới. Một số công ty lớn nhất và tốt nhất trên thế giới có các cơ sở nghiên cứu chiến lược quan trọng ở đây. Sinh viên quốc tế có thể tham gia các chương trình nghiên cứu đang thúc đẩy sự đổi mới và thay đổi cuộc sống trên toàn thế giới.

Các cơ hội nghề nghiệp

Nhiều công ty hàng đầu toàn cầu được đặt tại Ireland và cơ hội nghề nghiệp rất dồi dào. Nó đặc biệt tốt cho các lĩnh vực Phát triển Phần mềm và CNTT, Kỹ thuật, Dịch vụ Tài chính, Thực phẩm và Nông nghiệp, Medtech và Dược phẩm.

Kinh tế đang phát triển

Nền kinh tế Ireland là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong Khu vực đồng tiền chung châu Âu và là nền kinh tế cạnh tranh thứ 6 trên thế giới. Đây là một quốc gia khởi nghiệp với các kết nối toàn cầu rất mạnh mẽ.

Ngôn ngữ tiếng Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng tại Ireland. Đây cũng là ngôn ngữ toàn cầu của kinh doanh và công nghệ. Hầu hết người Ireland đều nói tiếng Anh, điều này mang lại lợi thế lớn cho sinh viên muốn xin việc trong một công ty đa quốc gia hoặc một quốc gia nói tiếng Anh.

Lịch sử và văn hóa

Ireland có rất nhiều các viện bảo tàng, nhà thờ lớn, công viên, đài tưởng niệm và nổi tiếng với những đóng góp cho nghệ thuật, văn học, phim ảnh và âm nhạc.

Ireland gần các thủ đô lớn của Châu Âu chỉ với một chuyến bay ngắn. Vì vậy bạn có thể dễ dàng khám phá phần còn lại của Châu Âu khi ở đây.

Thị thực ở lại

Chính phủ Ireland cung cấp thị thực lưu trú một năm cho sinh viên tốt nghiệp cử nhân và tối đa hai năm cho sinh viên tốt nghiệp Thạc sĩ. Nhiều sinh viên quốc tế ở lại Ireland sau khi học xong và bắt đầu sự nghiệp tại đây.

Nhà đầu tư quan tâm đến việc đầu tư định cư Ireland và cần được tư vấn chi tiết hơn, có thể liên hệ trực tiếp với chúng tối để được tư vấn miễn phí qua:

Hotline: 0902655499

Nguồn: https://www.irishtimes.com/business/economy/graduates-now-earn-more-in-ireland-than-in-uk-but-germany-tops-both-1.4532359

Bài viết liên quan