Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Những việc cần làm trong tuần đầu tiên của bạn tại Ireland

Dù bạn quyết định làm gì, hãy nhớ rằng tuần đầu tiên của bạn ở Ireland sẽ là một trong những ngày bận rộn nhất, vì vậy hãy chuẩn bị nhưng đừng quên tận hưởng trải nghiệm này.

Ngày 1: Ổn định cuộc sống với ngôi nhà mới của bạn

Tuần đầu tiên của mọi người ở Ireland thường phải ở những chỗ tạm thời như nhà thuê qua Airbnb, nhà nghỉ, khách sạn…Tuy nhiên, bạn vẫn cần ổn định ngay cuộc sống và làm quen với chỗ ở mới như đảm bảo wifi đủ nhanh để truy cập thông tin, cách dùng điện nước trong phòng, cách mua café, gọi đồ ăn sáng…

Nếu bạn đủ may mắn để có được một nơi ở cố định trước khi đến Ireland, thì bạn nên sử dụng ngày đầu tiên để gặp chủ nhà, ký hợp đồng thuê nhà, lấy chìa khóa và ổn định cuộc sống.

Nếu bạn có đủ năng lượng, vậy thì tại sao không khám phá khu phố mới của mình và tìm xem siêu thị, trạm xe buýt gần nhất ở đâu. Nếu điều đó có vẻ như quá sức, chỉ cần ngồi lại và tận hưởng đêm đầu tiên của bạn ở Ireland.

Ngày 2: Kết nối bản thân

Sau một giấc ngủ đêm đầu tiên thoải mái và thêm một hoặc hai giờ ngủ nướng trên giường, giờ đã đến lúc đi làm. Việc cần ưu tiên hôm nay là cách sử dụng điện thoại di động để liên lạc ở Ireland. Bạn sẽ cần một chiếc điện thoại cho nhiều nhiệm vụ trong tuần đầu tiên ở Ireland và hơn thế nữa, như: lên lịch xem căn hộ, xin việc, liên lạc với ngân hàng…. Ngay cả việc đơn giản như đặt bánh pizza cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn có số điện thoại Ireland.Kết quả hình ảnh cho Galway ireland"

Tùy thuộc vào ngân sách, có một loạt các nhà cung cấp điện thoại di động để bạn lựa chọn. Để biết thêm thông tin về việc tìm kiếm gói điện thoại di động phù hợp với bạn, hãy xem tại: https://moving2ireland.com/mobile-phone-plans-ireland/

Ngày 3: Nhận số Dịch vụ công cộng cá nhân (PPS) của bạn

Nếu có một số quan trọng hơn là số điện thoại di động mới trong tuần đầu tiên của bạn ở Ireland, thì đó là số PPS của bạn . Số PPS là một trong những mục quan trọng nhất mà bạn cần trong suốt thời gian ở Ireland, vì nó cho phép bạn làm việc và, nếu có thể, truy cập các dịch vụ y tế và hỗ trợ nhà ở.

Để có được số PPS của bạn, bạn sẽ cần xác định vị trí trung tâm phân bổ số PPS địa phương của mình. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng một số trung tâm sẽ chỉ chấp nhận người nộp đơn từ trước. Ngoài ra, hãy đảm bảo chải tóc và làm sạch răng vì các nhân viên tại trung tâm phân bổ địa phương sẽ yêu cầu chụp ảnh. Nhớ đừng quên giấy tờ của bạn.

Ngày 4: Thiết lập tài khoản ngân hàng

Mặc dù có vẻ như là một ý tưởng tốt để giữ tất cả số tiền bạn mang theo trong tài khoản ngân hàng từ nước bạn, nhưng sự thật là làm như vậy có thể khiến bạn mất hàng trăm euro mỗi tháng cho phí giao dịch không cần thiết. Khi nói đến ngân hàng ở Ireland, có rất nhiều lựa chọn. Hầu hết các ngân hàng lớn hơn sẽ có chi nhánh ở tất cả các thành phố và nhiều thị trấn nhỏ hơn.

Kết quả hình ảnh cho bank in ireland"

Bất kể thu nhập dự kiến ​​của bạn là bao nhiêu, bạn cần có một tài khoản ngân hàng để nhận lương. Để mở tài khoản ngân hàng, bạn cần có ít nhất một chứng minh thư, cũng như bằng chứng địa chỉ. Hãy nghiên cứu và ghé thăm tất cả các ngân hàng khả thi tại địa phương của bạn, hoặc khu vực bạn hy vọng sống và làm việc.

Ngày 5: Tìm kiếm việc làm

Nếu đủ siêng năng bạn nên bắt đầu tìm kiếm công việc trước khi đến Ireland. Tuy nhiên, bất kể lượng thời gian bạn dành cho việc tìm kiếm công việc trước khi đến đây là bao nhiêu, bạn cần dành một ngày trong tuần đầu tiên, và có lẽ ngay sau đó, để chủ động tìm việc.

Bất kể ngành nghề của bạn là gì, bạn cần đảm bảo rằng sơ yếu lý lịch (CV) được định dạng theo phong cách phù hợp với nhà tuyển dụng Ireland. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn nhiều để đạt được công việc bạn muốn nếu bạn có một lá thư xin việc nổi bật giữa đám đông.

Ngày 6: Chủ động tìm chỗ ở

Như đã đề cập trước đó, nếu bạn may mắn tìm được một nơi để sống trước khi đến Ireland, thì thật may mắn. Nếu không, hãy dành ngày thứ sáu cho nhiệm vụ quan trọng này.

Nếu bạn hy vọng sống ở Dublin, Cork, Limerick hoặc Galway, thì bạn cần phải chuẩn bị cho một thị trường cho thuê cạnh tranh. Tuy nhiên, nếu bạn chọn sống ở một vùng nông thôn hoặc ngoại ô, thì bạn có thể tìm một nơi thích hợp cho bạn và gia đình.

Kết quả hình ảnh cho Galway ireland"

Ngày 7: Tận hưởng cuối tuần đầu tiên của bạn ở Ireland

Nếu bạn đã trải qua tuần đầu tiên ở Ireland mà không bị suy sụp vì kiệt sức, thì bạn chắc chắn nên nghỉ một ngày và tận hưởng nhiều điều thú vị mà ngôi nhà mới của bạn mang lại. Nếu bạn ở Dublin, bạn có thể đi qua Trinity College trước khi tìm một quán rượu ngon cho một số món cá và đồ uống thư giãn. Nếu bạn ở bờ biển phía Tây, thì bạn nên đi bộ trên vách đá dọc theo bờ biển Đại Tây Dương hoặc, nếu bạn cảm thấy đủ can đảm, hãy lao vào bơi.

 

 

Bài viết liên quan