Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Những thứ bị cấm mang vào Ireland

Nhân viên hải quan được phép thực hiện kiểm tra chọn lọc đối với tất cả khách du lịch tại tất cả các điểm nhập cảnh vào Ireland (trên không và trên biển). Những kiểm tra này là để đảm bảo rằng bạn không mang hàng hóa bị cấm hoặc hạn chế, và để chống buôn lậu. Dưới đây là những thứ bị cấm mang vào Ireland bạn cần biết.

1. Kiểm soát tiền mặt

Ireland không hạn chế về lượng tiền mặt bạn có thể mang vào hoặc ra khỏi đất nước nếu bạn đi du lịch trong EU. Cũng không có yêu cầu khai báo tiền mặt trong những tình huống này.

Kết quả hình ảnh cho Euro

Tuy nhiên, theo Đạo luật Tư pháp hình sự năm 1994, Phần 38 (1) được sửa đổi bởi Đạo luật về Tội phạm (Sửa đổi) năm 2005, nếu bạn mang ít nhất 6.348,69 euro tiền mặt, một nhân viên hải quan có thể thu giữ và giữ tiền. Tuy nhiên, nhân viên hải quan phải có căn cứ hợp lý để tin rằng tiền mặt là tiền thu được của tội phạm, hoặc nó sẽ được sử dụng trong hành vi phạm tội.

Nếu bạn đang vào hoặc rời EU và mang theo 10.000 euro trở lên, bạn phải khai báo với cơ quan Hải quan của quốc gia EU mà bạn đang nhập hoặc rời.

2. Mang thịt hoặc các sản phẩm từ sữa

Chỉ những sản phẩm được sản xuất theo quy định của EU mới có thể được nhập khẩu cho tiêu dùng cá nhân. Theo hướng dẫn, số lượng không được vượt quá 10 kg. Nói chung, các sản phẩm được bán cho công chúng ở nước xuất xứ EU, được đóng gói phù hợp và có dấu hiệu nhận biết về sức khỏe của EU. Một dấu hiệu sức khỏe của EU là một con dấu hình bầu dục với:

– Mã quốc gia ở phần trên, ví dụ, Vương quốc Anh

– Một số phê duyệt ở trung tâm

– Tên viết tắt EC (Ủy ban châu Âu) ở phần dưới.

Kết quả hình ảnh cho meat & milk

3. Hàng cấm hoặc hạn chế

Một số hàng hóa không thể được nhập khẩu vào Ireland hoặc chỉ có thể được nhập khẩu theo giấy phép.

Ví dụ về các mặt hàng không thể được nhập (hoặc phải được nhập theo giấy phép):

– Súng

– Đạn dược

– Thuốc nổ và pháo hoa

– Vũ khí tấn công

– Tài liệu không đứng đắn hoặc tục tĩu (sách, tạp chí định kỳ, bản in và ghi video)

– Động vật sống hoặc động vật chết (bao gồm cả mèo và chó)

– Chim, gia cầm hoặc trứng

– Những loài có nguy có bị tuyệt chủng

– Các sản phẩm thuốc lá không khói (ví dụ Snus)

4. Thuốc

Việc nhập hoặc mang theo người của bạn, các chất được kiểm soát (ma túy) khi đi đến hoặc từ Ireland là hành vi phạm tội. Ví dụ về các chất được kiểm soát là cần sa, cocaine, heroin và amphetamine. Đội ma túy quốc gia hải quan có các đơn vị chó đặt tại sân bay và bến phà. Những con chó phát hiện ma túy được huấn luyện để tìm cần sa, cocaine, heroin và amphetamine.

Kết quả hình ảnh cho thuốc lá

Các mặt hàng được mang vào Ireland với số lượng giới hạn

Bạn có thể mang hàng hóa sau vào Ireland trong các giới hạn được nêu dưới đây, nếu bạn đi đến Ireland từ bất kỳ quốc gia nào ngoài EU (bao gồm Quần đảo Canary, Quần đảo Channel và Gibraltar). Hàng hóa phải được mua miễn thuế hoặc trả thuế/nộp thuế ngoài EU.

Các mặt hàng Số lượng tối đa
Thuốc lá điếu
Xì gà nhỏ
Xì gà
Thuốc lá
200 hoặc
100 hoặc
50 hoặc
250g
Rượu mạnh (ví dụ, whisky, vodka và gin)

Các sản phẩm trung gian có chứa 22% cồn trở xuống (ví dụ: rượu sherry, hoặc rượu sủi tăm)

1 lít hoặc
2 lít
Rượu 4 lít
Bia 16 lít
Các hàng hóa khác (ví dụ: quà tặng, quà lưu niệm, nước hoa hoặc quần áo) € 430 mỗi người lớn
€ 215 mỗi trẻ em dưới 15 tuổi

Số lượng thuốc lá và sản phẩm trung gian của bạn được phân phối trên cơ sở phân đoạn. Ví dụ: bạn có thể mang theo ½ lít rượu mạnh cộng với 1 lít rượu sủi tăm hoặc 100 điếu thuốc cộng với 50 điếu xì gà.

Bạn không được mang rượu hoặc thuốc lá nếu bạn dưới 17 tuổi.Những người đi du lịch cùng nhau như một nhóm không thể kết hợp số lượng hàng giới hạn trên 1 cá nhân của họ để mua hàng hóa. Bạn nên giữ bất kỳ biên lai nào làm bằng chứng rằng bạn đã trả thuế.

 

 

 

Bài viết liên quan