Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Những thành phố đáng sống tại Ireland

Người nước ngoài định cư ở Ireland có rất nhiều lựa chọn khi họ xem xét về nơi họ muốn sống trên đảo. Từ những thành phố nhộn nhịp như Dublin và Galway, đến những khu vực mộc mạc hơn như Killarney, tất cả đều là một khởi đầu tốt cho những người nước ngoài muốn sống hạnh phúc ở Ireland.

1. Dublin

Thành phố Dublin là thủ đô văn hóa của Ireland. Với sự có mặt của rất nhiều công ty quốc tế, tập đoàn đa quốc gia cũng như chất lượng cuộc sống hấp dẫn, các gia đình người nước ngoài thường lựa chọn nơi đây làm nơi định cư.

Chi phí sinh hoạt ở Dublin đắt đỏ so với nhiều khu vực khác ở Ireland, nhưng nó vẫn rẻ hơn so với các khu vực khác, chẳng hạn như London và New York. Tiền thuê đắt đỏ, nhưng phương tiện giao thông công khá tiện lợi với chất lượng dịch vụ tốt.

Kết quả hình ảnh cho Dublin

2. Galway

Thành phố Galway nằm trên sông Corrib ở phía Tây Ireland, ngay cạnh Đại Tây Dương. Là trung tâm văn hóa của Ireland, bất cứ ai đến thăm Galway đều phải lòng nó. Triển vọng việc làm ở Galway và County Galway nói chung là tuyệt vời cho bất cứ ai muốn sở hữu thị thực làm việc, vì một số lượng lớn các công ty công nghệ có sự hiện diện ở đó.

Apple sẽ sớm xây dựng một trung tâm dữ liệu khổng lồ ở Athenry, một thị trấn ở County Galway. Đối với những người tìm kiếm một trung tâm văn hóa về âm nhạc và nghệ thuật, họ cũng sẽ hạnh phúc ở Galway.

Hình ảnh có liên quan

3. Thành phố Cork

Thành phố Cork ở County Cork là một thành phố khác nhỏ hơn Dublin nhưng cũng có các công việc về công nghệ và dược phẩm tiềm năng. Mặc dù không nhộn nhịp hay quốc tế như Dublin, nhưng vẫn không thiếu các trải nghiệm văn hóa và cuộc sống về đêm thú vị.

Kết quả hình ảnh cho cork ireland

4. Westport

Nằm ở Bờ Tây Ireland, tại Quận Mayo, bạn sẽ tìm thấy thị trấn ven biển Westport. Nơi đây cực kỳ phổ biến với khách du lịch vào mùa hè. Người nước ngoài đánh giá Westport không chỉ là một nơi tuyệt vời để ghé thăm, mà còn là một nơi tuyệt vời để sống.

Trong thực tế, Westport đã giành được vị trí hàng đầu trong một cuộc khảo sát của Thời báo Ireland về những nơi tốt nhất để sinh sống.

Kết quả hình ảnh cho westport ireland

5. Limerick

Limerick là một thành phố ở County Limerick, và nằm trên sông Shannon ở phía Tây Ireland. Nó nhỏ hơn nhiều so với Dublin, và có rất nhiều nhà hàng, nghệ thuật và âm nhạc. Nó cũng gần với nhiều thành phố lớn khác ở phía Tây, như Cork và Galway. Có nhiều công ty quốc tế dễ dàng đi lại từ Limerick, như GE Capital, Veritas Software, Ingersoll Rand, Intel và nhiều hơn nữa.

Kết quả hình ảnh cho limerick ireland

6. Kinsale

Ở phía nam thành phố Cork là Kinsale, một địa điểm du lịch nổi tiếng. Thị trấn đáng yêu này có lẽ chính xác là những gì bạn hình dung khi bạn tưởng tượng một thị trấn đẹp như tranh vẽ ở Ireland. Đây cũng là nơi có Pháo đài Charles và Pháo đài James nổi tiếng hình ngôi sao ở bờ đối diện của River Bandon. Thị trấn lịch sử nổi bật đầy màu sắc này sẽ lấy lòng bạn ngay lập tức.

Kết quả hình ảnh cho Kinsale ireland

7. Kenmare

Kenmare ở County Kerry là thị trấn nhỏ xinh đẹp. Với dân số chỉ 2.175 người, thị trấn là thiên đường của cuộc sống yên bình, thức ăn ngon, sân golf đẳng cấp, và vùng nông thôn tuyệt đẹp.

Trong vòng 40 phút lái xe từ thị trấn là Glengarriff ở County Cork, một ngôi làng có vị trí tuyệt đẹp, được bao quanh bởi những ngọn núi Caha và hướng ra vịnh Bantry. Bốn mươi phút lái xe về phía Bắc Kenmare đưa bạn đến thị trấn du lịch nổi tiếng nhất Ireland, Killarney với hồ, núi, kết nối đường sắt, trung tâm thương mại và mua sắm. Con đường cũ từ Kenmare đến Killarney qua Moll’s Gap sẽ đưa bạn qua Công viên quốc gia Killarney và là một hành trình xuyên qua khung cảnh ngoạn mục mà du khách đi khắp thế giới để trải nghiệm. Cư dân Kenmare may mắn có được vẻ đẹp này ngay trước thềm nhà của họ.

Kenmare và khu vực xung quanh có nhiều trường tiểu học và trung học chất lượng với quy mô lớp học thuận lợi cho việc học tập hiệu quả. Thị trấn cũng được hưởng lợi từ một trung tâm giáo dục người lớn rất toàn diện, cung cấp một loạt các khóa học và hoạt động tốt.

Kết quả hình ảnh cho Kenmare ireland

8. Waterford

Được thành lập bởi người Viking, Waterford là thành phố lâu đời nhất ở Ireland và lớn thứ năm đất nước, với 53.504 cư dân theo Điều tra dân số năm 2016.

Nằm ở phía đông nam Ireland đầy nắng, Waterford tự hào có lối sống thư thái và hiện đại với những bãi biển hoang sơ, những ngọn núi chập trùng và trung tâm đô thị sôi động.

Kết quả hình ảnh cho Waterford

Chất lượng cuộc sống ở đây được đảm bảo bởi:

– Giá nhà thuận lợi (thấp hơn bất kỳ thành phố nào khác ở Ireland).

– Thời gian đi lại ngắn.

– Cơ hội phát triển nghề nghiệp đa dạng.

– Nhiều cơ sở giải trí, văn hóa và chương trình Lễ hội quanh năm.

– Một hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới.

Những yếu tố này kết hợp để biến Waterford trở thành một nơi hoàn hảo để sống, làm việc và kinh doanh.

 

 

 

Bài viết liên quan