Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Những câu hỏi thường gặp về học phí Ireland

Ireland hiện là một trong những quốc gia có điều kiện học tập tốt nhất thế giới, là điểm đến ưu tiên của nhiều sinh viên quốc tế do lợi thế vượt trội về bằng cấp cũng như khả năng xin việc. Ở Ireland, một sinh viên đại học có thể được miễn học phí hoặc ưu đãi học phí theo chuẩn EU tùy thuộc vào điều kiện cư trú cá nhân. Nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu rõ thêm về học phí khi du học Ireland, NVS đã tổng hợp lại các câu hỏi và câu trả lời tại đây.

Giáo dục cấp ba ở Ireland có miễn phí không?

Ở Ireland, hầu hết sinh viên đại học được miễn đóng học phí để theo học đại học. Tuy nhiên, một khoản phí đóng góp của sinh viên khoảng 3.000 euro được áp dụng cho tất cả các sinh viên.

Bất cứ ai ở Ireland đều có thể tham gia chương trình miễn phí học phí đại học này, phải không?

Không. Để đủ điều kiện tham gia chương trình đại học miễn phí, ứng viên phải sống ở một quốc gia thành viên EEA hoặc Thụy Sĩ trong ít nhất 3 trong 5 nămtrước khi bắt đầu khóa học của mình. Nói chung, bạn cũng phải là công dân của một quốc gia thành viên EEA hoặc là thành viên gia đình của một quốc gia EU/EEA và được phép sống ở Ireland. Điều quan trọng, những người có tình trạng tị nạn chính thức, được phép ở lại và nhân đạo được ở lại, cũng như các thành viên gia đình của những người có tình trạng tị nạn cũng đủ điều kiện về mặt này.

Kết quả hình ảnh cho study in ireland

Người Ireland ở bên ngoài châu Âu trong hơn 2 năm liên tiếp, sau khi trở về có được tham gia chương tình học phí đại học miễn phí cho học phí cấp ba ở Ireland?

Người di cư Ireland trở về quê hương, mặc dù họ và con cái họ là công dân Ireland, họ có thể không đủ điều kiện để được miễn phí đại học vì họ không đáp ứng yêu cầu phải ở 3 năm trong 5 năm trước tại Ireland, một quốc gia EEA khác hoặc Thụy Sĩ.

Yêu cầu khi tham gia chương trình đại học miễn phí Ireland là gì?

Thứ nhất, bạn phải hoàn thành khóa học đại học theo đúng tiến trình. Những sinh viên phải học lại sẽ không thể tiếp tục tham gia chương trình đại học miễn phí, trừ khi sự lặp lại này là do một căn bệnh nghiêm trọng được xác minh.

Thứ hai, nếu bạn thay đổi khóa học thì bạn cũng sẽ không đủ điều kiện để được miễn phí cho những năm học mà bạn đã hoàn thành trong khóa học trước. Tuy nhiên, nếu bạn là sinh viên đã có bằng cấp 6 hoặc cấp 7 (một số chứng chỉ, bằng cấp và bằng cấp nhất định) và muốn tiến tới bằng cấp 8 (bằng đại học cao hơn) trong Khung trình độ quốc gia mà không ảnh hưởng đến thời gian bình thường của khóa học, thì bạn vẫn đủ điều kiện miễn phí.

Ngoài ra, bạn có thể đủ điều kiện được miễn phí nếu bạn tham gia một khóa học nhưng không hoàn thành nó và sẽ trở lại học sau khi nghỉ ít nhất 5 năm để theo đuổi một khóa học khác, được phê duyệt ở cùng cấp độ.

Cuối cùng, để đủ điều kiện miễn phí học phí, bạn sẽ cần phải đăng ký vào một khóa học toàn thời gian với thời gian tối thiểu là 2 năm. Điều quan trọng, khóa học này phải nằm trong một tổ chức cấp ba công cộng – bao gồm các trường đại học, Cao đẳng Quốc gia Ireland, tất cả các Học viện Công nghệ, các trường cao đẳng giáo dục được tài trợ công khai và một số tổ chức giáo dục tôn giáo. Sinh viên tại các tổ chức cấp ba tư nhân không đủ điều kiện miễn phí.

Sinh viên quốc tế từ bên ngoài EEA thường sẽ không đủ điều kiện hưởng học phí miễn phí.

Kết quả hình ảnh cho study in ireland

Nếu không đáp ứng các tiêu chí nêu trên, các lựa chọn khác thay thế là gì?

Nếu bạn không đủ điều kiện cho chương trình đại học miễn phí vì bạn đang học lại 1 năm hoặc không hoàn thành chứng chỉ quốc tịch hoặc nhập cư, thì bạn có thể đủ điều kiện hưởng mức học phí EU. Một điểm quan trọng cần ghi nhớ là kể từ năm 2014, học sinh Ireland, EU, EEA hoặc Thụy Sĩ đã dành 5 năm ở trường tiểu học hoặc trung học tại Ireland có thể đủ điều kiện nhận mức phí của EU.

Nói chung, học phí cho sinh viên quốc tế EU có xu hướng rẻ hơn so với người nộp đơn ngoài EU, nhưng không thấp như mức phí miễn phí mà sinh viên quốc tế gốc Ireland hoặc EU có thể chứng minh các điều kiện cư trú cần thiết nêu trên.

Ngoài ra, mức phí của EU được quy định bởi mỗi tổ chức giáo dục cấp ba cá nhân. Nếu bạn quan tâm đến việc theo đuổi lộ trình này, thì bạn nên liên hệ với tổ chức mà bạn đang muốn tham dự để tìm hiểu về mức phí EU của họ và liệu bạn có đủ điều kiện hay không. Tuy nhiên, nếu điều này là không thể, thì bạn sẽ phải xem xét tùy chọn mức phí ngoài EU cao hơn.

Các khoản phí ngoài EU là một lựa chọn đắt hơn cho sinh viên quốc tế đúng không?

Về bản chất, các khoản phí ngoài EU áp dụng cụ thể cho những người nộp đơn không đủ điều kiện tham gia chương trình đại học miễn phí hoặc học phí EU. Một lần nữa, giống như các khoản phí của EU, mức phí được tính theo quyết định của từng trường. Vì vậy lời khuyên của chúng tôi là liên hệ với trường đại học, cao đẳng hoặc viện công nghệ mà bạn quan tâm để theo dõi để biết thêm thông tin.

Du học Ireland có được làm thêm không?

Ireland tạo điều kiện làm thêm cho mọi sinh viên. Nếu chương trình học của sinh viên kéo dài 1 năm trở lên sẽ được quyền làm part time tối đa 20 giờ/tuần. Trong thời gian nghỉ của nhà trường, sinh viên được quyền làm công việc full time tối đa 40 giờ/tuần. Tiền lương được trả sẽ không thấp hơn mức lương tối thiểu của Ireland (là 9.15 euro/giờ.

 

Bài viết liên quan