Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Người trẻ Ireland thuộc nhóm có học thức nhất thế giới

Báo cáo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) có trụ sở tại Paris cho thấy người trẻ Ireland trong độ tuổi 25-34 có học vị cao chiếm 56% và nhận mức lương vượt trội. Mức trung bình trong các nước thuộc OECD là 44%. Đây là kết quả đáng ngưỡng mộ của nền giáo dục kiệt xuất của Ireland.

Ireland là quốc gia châu Âu có truyền thống giáo dục lâu đời. Trường đại học đầu tiên ở đây được thành lập khá sớm, từ năm 1592. Với ngôn ngữ chính là tiếng Anh, người dân quốc gia này dễ dàng hòa nhập và tiếp thu nhiều tinh hoa tri thức của thế giới. Do vậy, tỷ lệ công dân có bằng đại học ở Ireland cũng ở mức cao nhất châu Âu. Sở hữu nền giáo dục kiệt suất qua 4 thế kỷ, Ireland là điểm đến du học mơ ước của nhiều sinh viên quốc tế hiện nay.

Tỷ lệ học lên sau phổ thông ở mức cao

Cũng theo báo cáo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), số người trẻ Ireland trải qua giáo dục đại học hoặc cao hơn chiếm tỷ lệ cao nhất ở châu Âu, đồng thời cao thứ 4 thế giới (chỉ sau Hàn Quốc, Liên bang Nga và Canada).

Ngoài ra, nền giáo dục Ireland cũng được xếp vào hàng chất lượng nhất thế giới. Ireland đã đầu tư 3,5% GDP vào giáo dục tiểu học, cấp hai và cấp ba trong năm 2016 so với mức trung bình của các nước thuộc OECD là 5%.

Quy mô lớp học ở Ireland cũng lớn hơn ở hầu hết các nước phát triển. Trung bình có 25 học sinh mỗi lớp ở Ireland ở cấp tiểu học, so với 21 học sinh trên khắp các quốc gia OECD.

Hiện nay, quốc đảo xinh đẹp Ireland có khoảng 35.000 du học sinh quốc tế đến từ 161 quốc gia khác nhau. Nhiều công ty, tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng chọn Ireland làm nơi đặt trụ sở khu vực châu Âu như Google, Facebook, Microsoft, Apple, PayPal…Một phần vì chất lượng nguồn nhân lực ở đây rất cao.

Mức lương vượt trội

3% các trường đại học Ireland được xếp hạng cao nhất trên toàn cầu và 1% các tổ chức nghiên cứu hàng đầu thế giới thuộc về Ireland. Giáo dục Ireland thật sự nêu cao giá trị của bằng cấp. Bằng đại học của Ireland được công nhận trên toàn cầu. Vì vậy, với tấm bằng tốt nghiệp đại học tại Ireland, sinh viên có thể xin việc ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng ở Ireland luôn nhận được sự đánh giá cao từ nhà tuyển dụng và thường xuyên xếp hạng đầu về chất lượng chuyên môn.

Việc một loạt tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới đặt trụ sở tại Ireland cũng tạo cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho sinh viên. Những người có bằng cấp ở Ireland kiếm được một khoản tiền lương đáng kể so với các quốc gia khác. Do đó, sinh viên ở Ireland cũng ít có khả năng bỏ học hơn so với các nước khác.

Ví dụ, những người có bằng cử nhân ở Ireland có mức lương trung bình cao hơn 81% so với những người chỉ học hết cấp hai. Mức vượt trội này ở các nước OECD chỉ 44%. Những người đã hoàn thành ít nhất một chương trình thạc sĩ ở Ireland có thể mong đợi kiếm được gấp đôi so với những người chỉ có trình độ học vấn cấp hai.

Lương giáo viên cao hơn trung bình

Báo cáo cũng chỉ ra rằng Ireland trả lương cho đội ngũ giáo viên cao hơn trung bình. Lương khởi điểm cho một thầy/cô giáo ở Ireland vào khoảng 36.600 USD, theo báo cáo. Con số này cao hơn 2% so với mức trung bình của OECD đối với giáo viên ở giáo dục trung học phổ thông, cao hơn 7% ở trung học cơ sở và 11% ở cấp tiểu học.

Ngược lại, giáo viên ở Ireland có số giờ dạy nhiều hơn so với các quốc gia khác. Giờ giảng dạy tại trường tiểu học ở Ireland là khoảng 905 giờ và ở trung học là 726 giờ, cao hơn mức trung bình của OECD.

Việc đầu tư định cư Ireland để con cái được hưởng một trong những nền giáo dục bậc nhất nhân loại, đồng thời là những triển vọng nghề nghiệp sáng giá trong tương lai là một lựa chọn sáng suốt của nhà đầu tư.

 

 

Bài viết liên quan