Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Người dân Ireland có thân thiện không?

Người Ireland rất lôi cuốn, lịch sự và thực sự quan tâm đến người khác. Nhiều người nước ngoài từng đến Ireland thậm chí còn nhận xét rằng: Người dân ở đây có thể là những người thân thiện nhất thế giới.

Người dân Ireland thân thiện và đáng mến

Năm 2010, Lonely Planet đã gọi Ireland là quốc gia thân thiện nhất thế giới. Năm 2014, Ireland được xếp hạng là nơi yên bình thứ 13 trên Trái đất.

Hạnh phúc. Nói chung, mọi người khá hạnh phúc ở Ireland. Khi được yêu cầu đánh giá mức độ hài lòng chung của họ với cuộc sống theo thang điểm từ 0 đến 10, người dân Ireland đã cho điểm trung bình 7.0, cao hơn mức trung bình của OECD là 6,5. Mọi người có xu hướng thân thiện và người Ireland có khiếu hài hước nổi tiếng, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi phần lớn những người được khảo sát tar lời có nhiều điều tích cực hơn những trải nghiệm tiêu cực mỗi ngày.

Cân bằng cuộc sống công việc. Chỉ dưới 5% người dân ở Ireland làm việc rất lâu, thấp hơn nhiều so với mức trung bình 13% của OECD. Cũng như vậy, 83% người dân ở Ireland hài ​​lòng với thời gian giải trí mà họ có. Theo khảo sát, người Ireland thậm chí còn hạnh phúc khi họ  làm việc. Một cuộc khảo sát năm 2016 cho thấy nhân viên ở Ireland là người hạnh phúc thứ 4 trên thế giới, trong khi nhân viên ở Dublin là người hạnh phúc nhất ở châu Âu.

Kết quả hình ảnh cho friendly people

Người Ireland không ngại nói chuyện với người lạ. Việc người Ireland bắt chuyện với một người lạ ở quán cà phê, quán rượu hoặc trong lúc xếp hàng là điều rất phổ biến ở đây. Chủ đề ưa thích của cuộc trò chuyện trong những tình huống như vậy thường là thời tiết – luôn có nhiều điều để thảo luận khi nói về thời tiết của Ireland.

Lịch sự. Người Ireland vốn là những người lịch sự. Đi đến một quán rượu, họ sẽ đề nghị mua cho bạn một ly. Đứng tại một sự kiện họ sẽ mang cho bạn một chiếc ghế. Vì vậy, nếu được một người Ireland quan tâm và đối đãi như bạn bè, bạn nên chấp nhận vui vẻ điều đó. Nếu không làm như vậy sẽ bị coi là thô lỗ hoặc vô ơn, điều chắc chắn là tồi tệ nhất trong tất cả các hành vi vi phạm trong văn hóa Ireland.

Xin lỗi, xin lỗi và xin lỗi. Nhân viên phục vụ sẽ xin lỗi vì những gì bạn đang tìm kiếm không có trong thực đơn. Bạn nghĩ lạ, vì dĩ nhiên cô ấy không kiểm soát được những gì được phục vụ và những gì không. Bác sĩ sẽ xin lỗi vì có một hàng đợi trong phòng chờ. Xin lỗi có mặt khắp nơi trong cuộc sống thường ngày của người Ireland.

Khen ngợi. Nếu bạn đủ may mắn để được mời đến một ngôi nhà truyền thống của Ireland, bạn sẽ nhận được nhiều lời khen ngợi từ chủ nhà. Đó là một truyền thống có từ nhiều năm trước và là một thông lệ được mong đợi ở Ireland.

Nhiệt tình. Nếu được một người xa lạ hỏi đường, người Ireland sẵn sàng dừng lại 10 phút để chỉ đường cho khách du lịch. Trong một số trường hợp, họ còn sẵn sàng đưa bạn đến địa chỉ mà bạn đang tìm kiếm.

Kết quả hình ảnh cho people

Lý do người Ireland là những người rất thân thiện?

Thứ nhất, người Ireland rất thân thiện là bởi họ biết điều gì thực sự có giá trị trong cuộc sống. Có rất nhiều điều để biết ơn mỗi ngày. Đối với người Ireland, nếu bạn có gia đình, sức khỏe và tiếng cười của bạn tràn ngập thì bạn có tất cả mọi thứ và mỗi ngày nên là một kỷ niệm.

Thứ hai, Ireland ngày nay là một thành viên ổn định và hưng thịnh của EU. Không chỉ vậy Ireland còn trở thành một trung tâm cho hàng triệu khách du lịch mỗi năm, cung cấp các dịch vụ tuyệt vời cho du khách như Hill of Tara Café với một số món ăn ngon nhất ở Ireland.

Thứ ba, Ireland là một trong 7 quốc gia hiếm hoi trên thế giới giữ quan điểm trung lập vĩnh viễn trong tất cả các cuộc xung đột. Nhờ vậy mà đất nước này xây dựng được một cấu trúc xã hội ổn định, làm nền tảng vững chắc để người dân có một cuộc sống yên bình, ổn định và hạnh phúc.

Thứ tư, một trong những lý do tại sao người Ireland rất thân thiện là vì họ lớn lên trong một nền văn hóa thoải mái và thư giãn. Có một câu nói phổ biến: Để kết bạn, bạn phải là một người bạn. Đây rõ ràng là thái độ chung của văn hóa Ireland. Nếu bạn dành hơn năm phút ở Ireland, bạn sẽ thấy nhiều bằng chứng về điều này.

 

Bài viết liên quan