Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Nghề giáo viên ở Ireland kiếm được nhiều tiền nhất

Một cuộc khảo sát mới đã tiết lộ rằng, các giáo viên trẻ kiếm được nhiều tiền nhất trong vài tháng sau khi rời trường đại học ở Ireland. Khảo sát trên 29.000 sinh viên tốt nghiệp tốt nghiệp trung học phổ thông gần đây cho thấy: sinh viên tốt nghiệp ngành giáo dục có mức lương trung bình được trả cao nhất trong vòng 9 tháng sau khi tốt nghiệp, theo các báo cáo của Thời báo Ireland.

Còn theo báo cáo của Cơ quan Giáo dục Đại học, sinh viên tốt nghiệp ngành giáo dục kiếm được mức lương trung bình 38.701 euro.

Báo cáo cũng tiết lộ rằng sinh viên tốt nghiệp giáo dục cũng có triển vọng việc làm tốt nhất với 78% sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau khi tốt nghiệp trường đại học. Phần còn lại sẽ tiếp tục học lên (14%), tìm kiếm việc làm (5%) hoặc tham gia vào các hoạt động khác, chẳng hạn như du lịch (4%).

Mức lương khởi điểm trung bình cho sinh viên tốt nghiệp làm việc toàn thời gian trong lĩnh vực giáo dục là là 33.574 euro, với hầu hết sinh viên tốt nghiệp bằng đại học kiếm được khoảng từ 20.000 – 35.000 euro. Những người có bằng thạc sĩ có mức lương khởi điểm trung bình là 40.849 euro, trong khi những người có bằng tiến sĩ có mức lương 45.325 euro.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy 94% sinh viên tốt nghiệp ở Ireland đã tìm được việc làm trong vòng 9 tháng sau khi rời trường đại học.

Mức lương cao cũng được báo cáo cho những sinh viên tốt nghiệp nghiên cứu Công nghệ Thông tin và Truyền thông (36,135 euro); sinh viên tốt nghiệp Kỹ thuật, Sản xuất và Xây dựng (36,81 euro). Sinh viên tốt nghiệp Nghệ thuật và Nhân văn được báo cáo là có mức lương trung bình được trả thấp nhất chỉ 24,728 euro. Tuy nhiên, sinh viên tốt nghiệp nghệ thuật có tỷ lệ cao nhất sẽ tiếp tục học lên.

Còn theo trang web payscale.com, mức lương trung bình cho một giáo viên tiểu học ở Ireland là 31.330 euro. Một giáo viên tiểu học có kinh nghiệm dưới 1 năm có thể mong đợi kiếm được công việc có lương khởi điểm là 29.367 euro. Kinh nghiệm 1-4 năm nhận lương trung bình là 30.260 euro, 5-9 năm kinh nghiệm lương trung bình là 34.685 euro, 10-19 năm kinh nghiệm là 36.566 euro, trên 20 năm kinh nghiệm là 42.000 euro.

Mức lương trung bình cho một giáo viên trung học ở Ireland là 31.753 euro. Một giáo viên trung học cơ sở có kinh nghiệm dưới 1 năm có thể mong đợi kiếm công việc có lương khởi điểm trung bình 29.413 euro, 1-4 năm kinh nghiệm là 30.205 euro, 5-9 năm kinh nghiệm là 33.044 euro, 10-19 năm kinh nghiệm là 40.871 euro, 20 năm trở lên là 49.990 euro.

Mức lương trung bình cho một giáo viên trung học ở Ireland là 31.211 euro. Một giáo viên trung học phổ thông có kinh nghiệm 1-4 năm có thể mong đợi kiếm công việc có lương khởi điểm trung bình 30.286 euro, 5-9 năm kinh nghiệm là 30.223 euro, 10-19 năm kinh nghiệm là 50.000 euro.

Triển vọng nghề giáo viên ở Ireland

Có rất nhiều cơ hội cho các sinh viên ngành giáo dục muốn dạy ở Ireland.

Công việc giảng dạy tại trường công ở Ireland thuộc hai loại chính: giáo viên tiểu học và trung học. Giáo viên tiểu học dạy trẻ trong độ tuổi từ 4 đến 13 và giáo viên trung học dạy học sinh từ 13 tuổi trở lên.

Mặc dù giáo viên tiểu học phải có khả năng nói tiếng Ireland để dạy (việc dạy tiếng Ireland là bắt buộc đối với học sinh tiểu học), nhưng nhu cầu về giáo viên trung học có trình độ chuyên môn về các môn học STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) là khá cao.

Giáo viên có cơ hội tìm việc làm trong các trường đặc biệt tập trung vào khoa học và toán học, miễn là họ đáp ứng các yêu cầu công việc bao gồm: Bằng Cử nhân và giấy phép giảng dạy. Giáo viên có trình độ giảng dạy nước ngoài phải nộp đơn xin công nhận trình độ của họ cho Hội đồng giảng dạy.

Các trường ngoại ngữ tư nhân là phổ biến ở Dublin và các thành phố lớn khác, nơi có các trường dạy tiếng Anh nói chung và tiếng Anh thương mại. Các yêu cầu thường bao gồm bằng Cử nhân và một số trình độ giảng dạy tiếng Anh như chứng chỉ TEFL.

Để giảng dạy trong một trường ngôn ngữ thương mại, ứng viên phải có tối thiểu trình độ 7 về Khung trình độ quốc gia. Nhiều tổ chức ngôn ngữ sẽ cung cấp các khóa đào tạo giáo viên, thường được gọi là TEFL, được công nhận hoàn toàn bởi Bộ Giáo dục Ireland.

Các thành viên của liên minh EU không bắt buộc phải có thị thực làm việc, tuy nhiên công dân ngoài EU sẽ cần phải có thị thực làm việc trước khi nộp đơn xin việc ở nước này, vì các trường không tài trợ visa.

Bài viết liên quan