Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Một số hãng hàng không châu Âu cập nhật quy tắc đeo khẩu trang Covid-19

Quá trình di chuyển bằng đường hàng không kể từ bây giờ có thể dễ dàng hơn, sau khi các quốc gia trên khắp Liên minh châu Âu quyết định bãi bỏ phần lớn các hạn chế đi lại, ví dụ như bãi bỏ quy tắc đeo khẩu trang Covid-19 trong chuyến bay.

quy tắc đeo khẩu trang Covid-19

Theo các số liệu gần đây do Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Châu Âu (ECDC) công bố, tình hình dịch tễ học ở các nước Châu Âu đã bắt đầu cải thiện. Ngoài ra, số liệu do ECDC cung cấp cho thấy các nước châu Âu như Tây Ban Nha, Hungary, Romania, Ba Lan và Malta đã ghi nhận ít trường hợp nhiễm Covid-19 hơn.

Một thông báo như vậy cũng giúp các quốc gia bắt đầu bãi bỏ phần lớn các hạn chế đi lại và dần trở lại với cuộc sống hàng ngày, coi Covid-19 giống như một căn bệnh đặc hữu hơn.

Về vấn đề này, các hãng hàng không châu Âu sau đây đã cập nhật các quy định về khẩu trang Covid-19 khi đi du lịch.

Ryanair – Ireland

Hãng hàng không Ireland vẫn yêu cầu du khách đeo khẩu trang hoặc che mặt khi đến sân bay, theo trang web chính thức của hãng. Ngoài ra, một số quốc gia yêu cầu phải đeo khẩu trang phẫu thuật. Theo thông báo, hành khách đi hoặc đến Ý, Áo hoặc Đức bắt buộc phải đeo khẩu trang FFP2.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Michael O’Leary nhấn mạnh rằng ông hy vọng yêu cầu này sẽ được bãi bỏ vào cuối tháng 4 hoặc cuối tháng 5.

TUI – Công ty du lịch, giải trí Anh-Đức

Công ty du lịch, giải trí Anh-Đức đã dỡ bỏ yêu cầu về khẩu trang đối với hành khách có kế hoạch đi và đến Anh và Bắc Ireland. Tuy nhiên, hãng vẫn tiếp tục thúc giục hành khách đeo chúng.

quy tắc đeo khẩu trang Covid-19

EasyJet – Thụy Sĩ

Hãng hàng không EasyJet của Thụy Sĩ yêu cầu tất cả hành khách từ 6 tuổi trở lên phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay. Ngoài ra, hãng cũng nhấn mạnh rằng những hành khách không đeo khẩu trang sẽ không được phép lên máy bay easyJet.

“Hành khách phải đeo khẩu trang khi lên máy bay, và trong suốt chuyến bay. Hành khách không đeo khẩu trang sẽ không thể lên máy bay ”, thông báo được trang web của easyJet đăng tải.

Jet2 – Vương quốc Anh

Hãng hàng không Jet2 của Anh cũng bắt buộc tất cả du khách từ 6 tuổi trở lên phải đeo khẩu trang trên các chuyến bay.

Tuy nhiên, có một số trường hợp miễn trừ được áp dụng. Theo phát ngôn viên của Jet2, việc đeo khẩu trang ở Bắc Ireland và Anh không còn là yêu cầu pháp lý nữa, kể cả tại sân bay hoặc trên máy bay của chúng tôi.

Bài viết liên quan