Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Làm theo cách này và bạn có thể giảm 50% chi phí sống ở Ireland

Chỉ cần thực hiện theo 3 hoặc 4 mẹo tiết kiệm tiền này, một hộ gia đình sống ở Ireland trung bình có thể dễ dàng cắt giảm hóa đơn của mình tới 1000 euro chỉ trong một năm.

1. So sánh và lựa chọn nhà cung cấp gas, điện

Bạn có thể dễ dàng tiết kiệm khoảng 400 € chỉ sau một năm bằng cách chuyển đổi nhà cung cấp gas và điện ở mức phí rẻ hơn.

Nếu bạn đang sống ở Ireland, hãy truy cập trang web http://www.moneyguideireland.com/electricity-and-gas-cheapest-combined-prices.html để so sánh giá năng lượng.

Ví dụ với gas, nhà cung cấp có giá thấp nhất hiện tại là Flogas.  Ưu đãi giảm giá 27% của họ có giá 671 euro trong năm đầu tiên, cho mức sử dụng trung bình. Tiết kiệm 154 euro so với mức giá tiêu chuẩn của Bord Gais Energy. Panda Power đứng thứ hai với 673 euro trong năm đầu tiên (giảm giá 30%).

Với điện, Thỏa thuận chuyển đổi điện rẻ nhất vào tháng 10 năm 2019 hiện có sẵn từ  Energia với giá 829 euro trong năm đầu tiên cho mức sử dụng trung bình (giảm 36%). Chỉ có sẵn trên trang web Energia với mã khuyến mãi CHEAPESTFUEL.

2. Chuyển đổi nhà cung cấp băng thông rộng và điện thoại rẻ hơn

Có những khoản tiết kiệm đáng kể được thực hiện bằng cách chuyển sang một nhà cung cấp băng thông rộng rẻ hơn. Ai đó trả mức giá trung bình 708 euro một năm có thể tiết kiệm tới 288 euro trong 12 tháng bằng cách chuyển đổi băng thông rộng và điện thoại cố định của họ sang thỏa thuận băng thông rộng rẻ nhất.

26% người dân Ireland đang trả ít nhất 852 euro một năm cũngcó thể tiết kiệm 432 euro trong 12 tháng bằng cách chuyển sang thỏa thuận tốt nhất.

Nếu bạn đang sống ở Ireland, hãy truy cập trang web http://www.moneyguideireland.com/cheapest-phone-and-broadband-package.html để so sánh mức giá của từng nhà cung cấp.

3. Chuyển sang ngân hàng miễn phí

Hầu hết các ngân hàng tính phí cho bạn khi có tài khoản hiện tại với họ. Vẫn còn một số cách để giảm hoặc thậm chí tránh các khoản phí ngân hàng này.

Nếu bạn đang sống ở Ireland, hãy truy cập trang web http://www.moneyguideireland.com/comparison-of-bank-charges-in-ireland.html để so sánh và lựa chọn ngân hàng phù hợp nhất với mình.

4. Thẻ tín dụng lãi suất không phần trăm

Nếu bạn có số dư thẻ tín dụng mà bạn đang gặp khó khăn trong việc thanh toán – bạn có thể thử và chuyển số dư sang thẻ tín dụng với ưu đãi giới thiệu lãi suất 0%. Trên số dư 5000 euro – miễn lãi chỉ trong 9 tháng có thể giúp bạn tiết kiệm khoảng 860 euro trong chi phí lãi suất (dựa trên 23% APR).

Nếu bạn đang chuyển tất cả khoản nợ của mình từ thẻ tín dụng này sang thẻ tín dụng khác, đừng quên viết thư cho công ty thẻ tín dụng cũ của bạn yêu cầu họ đóng tài khoản của bạn và hủy thẻ của bạn. Nếu bạn đã trả thuế tem trong năm tính thuế hiện tại, thì họ sẽ gửi cho bạn xác nhận rằng tài khoản của bạn hiện đã bị đóng. Gửi cái này cho nhà cung cấp thẻ tín dụng mới của bạn để bạn không bị tính thuế tem hai lần trong cùng một năm.

5. Giảm hóa đơn điện thoại di động của bạn

Chuyển sang gói điện thoại di động rẻ hơn với mạng mới hoặc chọn tùy chọn giá thấp hơn với mạng hiện tại của bạn. Người dùng điện thoại có thể dễ dàng cắt giảm chi tiêu điện thoại di động hàng năm khoảng 250 euro.

6. Nhận bảo hiểm nhà rẻ hơn

Khi bảo hiểm nhà của bạn được gia hạn đừng chỉ ở cùng một công ty bảo hiểm. So sánh bảo hiểm nhà của các đơn vị cung cấp khác nhau cho thấy rằng bạn có thể tiết kiệm khoảng 420 euro một năm.

7. Theo dõi chi tiêu của bạn

Nếu bạn không biết chính xác tiền của mình sẽ đi đâu mỗi tháng, thật khó để thấy bạn có thể chi tiêu ít hơn như thế nào. Bằng cách theo dõi chi tiêu hàng ngày, bạn có thể biết liệu đã đến lúc cắt giảm những loại cà phê mang đi hoặc những chai rượu vang?

8. Chuyển tài khoản tiết kiệm của bạn đến ngân hàng có lãi suất tốt hơn

Nếu bạn có tiền tiết kiệm, bạn nên kiểm tra xem bạn có nhận được lãi suất tốt nhất không.  Một số tài khoản tiền gửi đang trả lãi suất thấp đến 0,01%, nhưng bạn có thể nhận được lãi suất lên tới 1,25 %. Điều đó không tuyệt vời nhưng tốt hơn là không có gì.

Xem thêm: Măng ớt Sơn La

Bài viết liên quan