Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Ireland vẫn là điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các công ty Mỹ

Kinh tế Ireland dự kiến ​​sẽ phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2021 khi các hạn chế của Covid-19 được nới lỏng và toàn dân được tiêm chủng phần lớn.

Trong quá trình xảy ra đại dịch ở Ireland, gần 5.000 người đã thiệt mạng. Tác động lâu dài đối với các doanh nghiệp và nền kinh tế cũng sẽ kéo dài trong một thời gian. Tuy nhiên, các công ty Mỹ vẫn tiếp tục mở rộng và phát triển lực lượng lao động của họ ở đây. Điều này đã tạo thêm việc làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế.

Ireland đứng thứ 9 thế giới về vốn FDI

Trong báo cáo gần đây của EY về đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Ireland, quốc gia này xếp thứ 9 trong số 48 quốc gia ở châu Âu về FDI. Đồng thời Mỹ tiếp tục là quốc gia đầu tư tích cực nhất vào Ireland, chiếm 58% số dự án.

Ireland từ lâu được biết đến là một quốc gia có lực lượng lao động tay nghề cao, trình độ cao, đa số biết nói tiếng Anh sẽ phục vụ tốt cho các doanh nghiệp nước ngoài. Nhiều lĩnh vực chuyên môn Ireland thu hút rất đông công ty đa quốc gia toàn cầu, đặc biệt là công nghệ thông tin, dược phẩm và khoa học đời sống. Tất cả đều nhận được mức đầu tư cao của Hoa Kỳ, tiếp tục hoạt động mạnh mẽ và thu hút nhiều nhân viên hơn.

Theo nhà kinh tế học Neil Gibson EY, bằng chứng này cho thấy sự phục hồi rất nhanh và mạnh mẽ của kinh tế Ireland, nhất là trong lĩnh vực bán lẻ, lưu trú và giải trí. Bảng xếp hạng mang lại cơ hội lớn cho Ireland tự định vị mình như một điểm đến đầu tư hấp dẫn cho doanh nghiệp. Từ đó thúc đẩy tăng trưởng việc làm. Điều này cũng cho thấy sự lạc quan về kinh tế Ireland sẽ phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2021.

Đại đa số các nhà đầu tư trong cuộc khảo sát (80%) cho biết Tây  u sẽ là địa điểm hấp dẫn nhất toàn cầu đối với vốn FDI sau Covid-19. Trong khi 40% cho biết họ đang có kế hoạch thành lập hoặc mở rộng hoạt động ở châu Âu trong 12 tháng tới. Các công ty lớn hiện đang tuyển dụng bao gồm Abbott, Abbvie, Jazz Pharmaceuticals, Amgen, Bristol Myers Squibb, Allergan…Họ có kế hoạch tạo ra hàng nghìn việc làm từ năm 2019 đến năm 2025 để hoạt động trong khuôn viên mới của mình ở Dublin. Mastercard đang có kế hoạch tạo ra 1.500 việc làm với một khuôn viên Leopardstown.

Không chỉ Dublin được hưởng lợi; Varonis Systems, một công ty phân tích và bảo mật dữ liệu có kế hoạch 60 việc làm tại Cork; A-LIGN (công ty an ninh mạng và tuân thủ) có kế hoạch 40 công việc tại Galway; Electronic Arts đang tuyển dụng cho các văn phòng ở Galway và nhiều công ty dược phẩm được đề cập tất nhiên có trụ sở bên ngoài Dublin.

Ireland vẫn là điểm đến đầu tư hấp dẫn

Ireland – Điểm đến nhập cư hấp dẫn hàng đầu thế giới

Ireland là quốc gia châu Âu đa phần dân số nói tiếng Anh. Quốc gia có những tiêu chuẩn sống và lối sống chất lượng nhất thế giới nên hấp dẫn nhiều nhà đầu tư nước ngoài.

– Con người phát triển: Ireland đứng thứ hai trong Chỉ số Phát triển Con người của Liên hợp quốc (HDI). Đây là công cụ đánh giá quốc gia trên khía cạnh phát triển con người như mức sống, giáo dục, sức khỏe, thịnh vượng kinh tế, tuổi thọ

– Chăm sóc y tế nổi bật: Ireland đứng thứ 19 trong bảng xếp hạng của WHO, trên nhiều quốc gia châu Âu phát triển như Bỉ, Thụy Sĩ, Đức. Cứ 10.000 dân Ireland có 33 bác sĩ, trong khi Mỹ có 26 và Vương quốc Anh có 28.

– Quốc gia hạnh phúc: Ireland đứng thứ 16 về chỉ số hạnh phúc thế giới, xếp hạng trên các quốc gia như Mỹ, Đức, UAE

– Môi trường kinh doanh thuận lợi: Ireland xếp thứ 24 về chỉ số dễ kinh doanh và vị thế là thiên đường thuế hàng đầu thế giới

Chương trình đầu tư định cư Ireland IIP đơn giản, nhanh chóng và hấp dẫn

Vị thế là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới đã khiến Ireland trở thành một thỏi nam châm nhập cư. Chương trình IIP rất đơn giản và nhanh chóng (4-6 tháng). Chương trình cũng mang đến cho nhà đầu tư nhiều sự lựa chọn:

– Đầu tư 1 triệu € vào một doanh nghiệp Ireland. 81% nhà đầu tư lựa chọn phương án này. Cơ hội được chấp thuận cũng cao hơn nếu đầu tư vào lĩnh vực được chính phủ ưu tiên

– Đầu tư bất động sản Ủy thác tối thiểu 2 triệu €

– Quyền chọn quỹ đầu tư trị giá 1 triệu €

– Khoản đóng góp từ thiện 500.000 € cho một dự án có lợi cho nghệ thuật, thể thao, y tế, văn hóa hoặc giáo dục ở Ireland.

IIP không yêu cầu người nộp đơn phải cư trú dài hạn mà chỉ cần ở 1 ngày/năm ở Ireland.

Nhà đầu tư quan tâm đến việc đầu tư định cư Ireland và cần được tư vấn chi tiết hơn, có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua: Hotline 0902655499

https://www.irishtimes.com/special-reports/ireland-us-business/ireland-remains-an-attractive-investment-destination-for-us-companies-1.4600476

Bài viết liên quan