Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Ireland- một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới

Theo báo cáo Chỉ số phát triển con người (HDI) 2019 của Liên Hợp Quốc, Ireland đứng thứ 4 trên thế giới về điều kiện sống. Ngoài ra, đây là một quốc gia an toàn nhất trên thế giới. Mức độ hoạt động tội phạm ở Ireland thấp hơn bao giờ hết và tỷ lệ hành vi giết người ở mức tối thiểu.

Ireland thuộc top 4 quốc gia đáng sống nhất thế giới

Chỉ số phát triển con người (HDI) do Liên Hợp Quốc công bố, xếp hạng các quốc gia theo chất lượng cuộc sống của công dân thay vì theo các nhân vật kinh tế truyền thống. Các tiêu chí để tính thứ hạng bao gồm tuổi thọ, trình độ học vấn (ước tính bằng số năm đi học trung bình và số năm đi học dự kiến) và tổng thu nhập quốc dân trên đầu người. Chỉ số này cũng được coi như một thước đo để đánh giá trình độ phát triển kinh tế và xã hội của một quốc gia.

Theo báo cáo Chỉ số phát triển con người (HDI) của Liên Hợp Quốc mới công bố đầu tháng 9/2019, Ireland hiện đứng thứ 4 trên thế giới. Trong vòng 5 năm, từ 2012 đến 2017, nhờ điều kiện sống được cải thiện nhanh hơn so với bất kỳ nơi nào khác trên thế giới mà Ireland đã tăng 13 bậc trong chỉ số phát triển được Liên Hợp Quốc công bố hàng năm (chỉ đứng sau Na Uy, Thụy Sĩ và Úc).

Đây cũng là quốc gia có chỉ số phát triển con người tăng nhanh hơn so với 189 quốc gia cùng được khảo sát.

Báo cáo về sức khỏe ở Ireland được Bộ Y tế quốc gia này công bố vào cuối 2018 cho thấy: Tuổi thọ trung bình của người Ireland có sự gia tăng gần 2,5 lần kể từ năm 2006 tới nay. Tuổi thọ của nam giới Ireland là 79,9 cao hơn trung bình của châu Âu, còn nữ giới là 83,6 bằng mức tuổi thọ trung bình của châu Âu. Khoảng cách tuổi thọ giữa nam và nữ Ireland đã thu hẹp từ 5,6 năm xuống còn 3,7 năm.

Số năm dành cho việc đi học tại Ireland lần lượt là 19,7 đối với nữ và 19,5 đối với nam. Nền giáo dục Ireland thuộc top 10 các nước hàng đầu về chất lượng của hệ thống giáo dục. Ngoài ra, Ireland là quốc gia duy nhất sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính sau khi Anh rời Liên minh châu Âu.

Theo trang web numbeo.com*, thu nhập trung bình hàng tháng sau thuế của người Ireland đạt mức 2300,38 euro. Theo số liệu của IMF, Ireland cũng được đánh giá top 7 trong số các quốc gia giàu nhất thế giới 2018. Đất nước này sở hữu nền kinh tế thịnh vượng, phát triển ổn định, lạm phát thấp, thu hút vốn đầu tư FDI thuộc top đầu 2017.

Ngoài ra, Ireland cũng là quốc gia cởi mở và có sự kết nối toàn cầu rộng lớn. Ireland là thành viên của Liên minh Châu Âu (EU) và khu vực đồng tiền chung Euro (Eurozone). Vị trí Ireland dễ dàng kết nối giao thương với Trung Đông, châu Mỹ, châu Âu. Những điều này giúp ích rất nhiều cho việc phát triển kinh doanh vào các thị trường lớn nhất trên thế giới.

Ireland thu hút nhiều nhà đầu tư và công dân quốc tế

Nhờ những ưu điểm nói trên mà Ireland ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế tìm đến kinh doanh, giao thương và định cư vĩnh viễn. Xu hướng này được củng cố bởi một loạt chính sách đầu tư định cư dành cho công dân bên ngoài châu Âu.

Cụ thể, nhà đầu tư chỉ cần bỏ số vốn tốn thiểu 1 triệu EUR vào vào 1 dự án được chính phủ Ireland phê duyệt. Số tiền đầu tư sẽ được hoàn lại sau 03 năm. Hoặc quyên góp vào 1 tổ chức từ thiện được Chính phủ Ireland cấp phép hoạt động với mức 500.000 EUR.

Chương trình này có ưu điểm là:

– An toàn cao: Chỉ đầu tư sau khi hồ sơ nhà đầu tư được Văn phòng di trú Chính phủ Ireland phê duyệt. Đồng thời, ít rủi ro về vốn đầu tư.

– Nhanh chóng: Từ lúc nộp hồ sơ đến khi phê duyệt chỉ mất 3-5 tháng.

– Nhiều quyền lợi cho thành viên gia đình: Các thành viên được quyền sinh sống, học tập, làm việc và hưởng mọi ưu đãi như một công dân Ireland.

– Phù hợp với nhà đầu tư bận rộn, di chuyển nhiều: Toàn bộ quy trình đăng ký thường trú nhân hoàn tất trong 1 ngày nhập cảnh. Nhà đầu tư chỉ cần đến Ireland 1 ngày/năm để duy trì quyền thường trú của mình.

– Thủ tục đơn giản

Nhà đầu tư quan tâm đến quốc tịch Châu Âu có thể tham khảo thêm chương trình định cư Malta và Bồ Đào Nha đều là các chương trình chính thống của chính Phủ nhằm thu hút đầu tư nước ngoài.

Bài viết liên quan