Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Ireland là quốc gia hòa bình thứ 3 thế giới năm 2022

Ireland đã được xếp hạng là quốc gia hòa bình thứ ba trên thế giới, trong khi hòa bình trên toàn cầu đang suy giảm.

Ireland nằm trong top 3 quốc gia hòa bình nhất thế giới năm 2022

Chỉ số Hòa bình Toàn cầu (GPI) 2022 đã ghi tên Ireland là quốc gia hòa bình thứ hai ở châu Âu và hòa bình thứ ba trên thế giới. Ireland đã tăng năm vị trí so với GPI năm ngoái để được vinh danh là quốc gia hòa bình thứ ba trên thế giới, sau New Zealand ở vị trí thứ hai và Iceland ở vị trí đầu tiên. Iceland đã giữ vị trí là quốc gia yên bình nhất kể từ năm 2008.

Đứng cuối danh sách ở vị trí 163 là Afghanistan, xếp sau Yemen, Syria, Nga và Nam Sudan.

Cũng bị xếp hạng thấp trên GPI là Ukraine, quốc gia này đứng ở vị trí thứ 153 sau xung đột của Nga.

Về xu hướng tổng thể, IEP cho biết báo cáo của họ cho thấy hòa bình đã giảm xuống mức thấp nhất trong 15 năm, điều này được thúc đẩy bởi “sự bất ổn kinh tế hậu Covid” và cuộc xung đột Ukraine.

Một lưu ý tích cực hơn, 70 quốc gia được ghi nhận không có vụ tấn công khủng bố nào vào năm 2021, đây là kết quả tốt nhất kể từ năm 2008.

Chỉ số Hòa bình Toàn cầu (GPI) do Viện nghiên cứu Kinh tế & Hòa bình (IEP) đưa ra và xếp hạng 163 quốc gia và vùng lãnh thổ độc lập theo mức độ hòa bình. 23 yếu tố như tội phạm bạo lực, nhập khẩu vũ khí, số lượng nhà tù, số lượng tù nhân, bất ổn chính trị và xung đột nội bộ đều được xem xét trong quá trình tổng hợp.

Idyllic Irish Landscape

Vì sao Ireland luôn nằm trong top các quốc gia yên bình nhất thế giới?

Cộng hòa Ireland là một trong những quốc gia giàu có, phát triển nhất và hạnh phúc nhất trên thế giới. Nó cũng khá yên bình, thường xuyên nằm trong top 10 quốc gia hòa bình nhất trong Báo cáo Hòa bình Toàn cầu.

Ireland đã không trở thành quốc gia yêu chuộng hòa bình trong một sớm một chiều. Trên thực tế, do tình trạng độc lập lâu đời và quân đội trung lập (nghĩa là không phải là thành viên của NATO), Ireland thường xuyên được xếp hạng là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới. Điều đó không có nghĩa là trong thời kỳ đại dịch, nước này không phải trải qua những bất ổn chính trị và xã hội — Ireland cũng đã chứng kiến ​​một số cuộc biểu tình chống bãi khóa bạo lực. Tuy nhiên, những giai đoạn như vậy đã không thay đổi bản chất cơ bản của Ireland là một quốc gia hòa bình. 

Ireland cũng là quốc gia châu Âu có chương trình đầu tư định cư dành cho các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm. Chương trình Nhà đầu tư Nhập cư Ireland (Chương trình Thị thực Vàng Ireland) yêu cầu nhà đầu tư đầu tư vào một quỹ đã được phê duyệt để tác động đến nền kinh tế Ireland. Các cá nhân có giá trị ròng cao và gia đình của họ từ bên ngoài Liên minh Châu Âu có thể nhận được giấy phép cư trú của Ireland. Mặc dù giấy phép cư trú vĩnh viễn không được cung cấp, nhưng quyền cư trú tạm thời có thể được gia hạn vô thời hạn.

Quyền lợi khi cư trú tại Ireland

Đối với các cá nhân và gia đình có giá trị ròng cao đang tìm kiếm quyền thường trú nhân tại Ireland, Chương trình Định cư Ireland là một lựa chọn tuyệt vời. Đổi lại cho một khoản đầu tư đáng kể vào nền kinh tế Ireland, bạn có thể mong đợi những lợi ích sau :

  • Thời gian xử lý trung bình 2 tháng
  • Không có bài kiểm tra ngôn ngữ cho những người nộp đơn đầu tiên
  • Miễn thị thực vào EU, Vương quốc Anh và 177 quốc gia trên toàn thế giới khi bạn có hộ chiếu Ireland
  • Bao gồm các thành viên gia đình đi cùng: Bạn đời hoặc vợ / chồng, Trẻ em dưới 18 tuổi, Con cái dưới 24 tuổi chưa lập gia đình, phụ thuộc tài chính (ví dụ: vì chúng là sinh viên)
  • Bạn chỉ phải đến Ireland mỗi năm một lần để giữ giấy phép cư trú
  • Tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao và chăm sóc sức khỏe
  • Đủ điều kiện để đăng ký thường trú nhân và quốc tịch nếu bạn cư trú tại Ireland

Yêu cầu đối với Chương trình nhà đầu tư nhập cư Ireland

Đơn xin Thị thực Nhà đầu tư nhập cư Ireland chỉ xem xét những người đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện sau:

  • Không có tiền án ở bất kỳ khu vực tài phán nào.
  • Có giá trị tài sản ròng ít nhất là 2 triệu EUR, chứng minh được nguồn gốc tiền

Các lựa chọn đầu tư tối thiểu để cư trú tại Ireland

Bạn có thể có được quyền cư trú tại Ireland thông qua đầu tư bằng cách đầu tư vào một trong bốn lựa chọn sau được chính phủ Ireland chấp thuận:

  • Đầu tư vào doanh nghiệp Ireland ít nhất 1 triệu EUR và duy trì nó trong ít nhất ba năm. Doanh nghiệp bạn đầu tư phải được đăng ký tại Ireland. Bất kể đó là doanh nghiệp mới hay doanh nghiệp hiện tại, ít nhất 60% nhân viên của công ty phải ở Ireland.
  • Quỹ đầu tư ít nhất 1 triệu EUR vào quỹ được chấp thuận và duy trì khoản đầu tư đó trong ít nhất ba năm. Ngân hàng Trung ương Ireland phải chấp thuận và điều tiết các quỹ đầu tư. Trang web của họ chứa dữ liệu mới nhất và danh sách các quỹ đầu tư được ủy quyền.
  • Quỹ đầu tư bất động sản (REIT) ít nhất 1 triệu EUR và duy trì quỹ này trong ít nhất ba năm. Khoản đầu tư có thể được thực hiện trên một số quỹ tín thác REIT được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Ireland.
  • Đóng góp ít nhất 500.000 EUR cho một dự án công cộng xuất sắc về nghệ thuật, thể thao, y tế, văn hóa hoặc giáo dục. Khoản ưu đãi này không mang lại bất kỳ lợi tức tài chính nào cho các nhà đầu tư.

Khoản đầu tư phải được thực hiện dưới danh nghĩa của bạn. Bạn không thể đầu tư thay mặt cho một tập đoàn, ngay cả khi bạn sở hữu 100% cổ phần của nó.

Nhà đầu tư quan tâm đến chương trình đầu tư định cư Ireland có thể liên hệ với các luật sư, chuyên gia di trú của chúng tôi qua số Hotline để được tư vấn miễn phí 0902655499.

Bài viết liên quan