Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Ireland hỗ trợ doanh nghiệp trong đại dịch như thế nào?

Hôm 24/6, chính phủ Ireland  đã phát hành một Dự luật Tài chính (COVID-19 và các Điều khoản khác) Năm 2021 phản ánh sự hỗ trợ liên tục đất nước dành cho các doanh nghiệp khi họ mở lại và tiếp tục giao dịch bình thường sau các hạn chế đại dịch. Dự luật bao gồm các biện pháp mới và mở rộng như đã được công bố trong Kế hoạch phục hồi kinh tế của chính phủ ngày 1/6/2021, vạch ra con đường cho các doanh nghiệp đang trỗi dậy từ đại dịch.

Tổng quan về các biện pháp chính Ireland hỗ trợ doanh nghiệp mùa dịch

Chương trình hỗ trợ tiếp tục kinh doanh mới (BRSS)

Một biện pháp từ dự luật là việc áp dụng chương trình hỗ trợ khôi phục hoạt động kinh doanh mới (BRSS), nhằm cứu trợ các doanh nghiệp bị sụt giảm đáng kể doanh thu do các hạn chế về sức khỏe cộng đồng.

  • Các doanh nghiệp kinh doanh có doanh thu từ ngày 1/9/2020 đến ngày 31/8/ 2021 giảm 75% (so với năm 2019) sẽ được áp dụng Đề án thực hiện vào tháng 9 năm 2021.
  • BRSS sẽ không bị giới hạn bởi vị trí, tỷ lệ thanh toán hoặc cơ sở vật chất.
  • Các doanh nghiệp đủ điều kiện sẽ có thể đăng ký Doanh thu Ireland để thanh toán bằng tiền mặt theo chương trình này, sẽ được coi là “Tín dụng ứng trước cho Chi phí giao dịch” (ACTE), giới hạn ở mức 15.000 €.
  • Các doanh nghiệp đủ điều kiện phải nộp đơn yêu cầu từ ngày 1/9/2021 đến ngày 30 /11 /2021.
  • Mặc dù ACTE sẽ không được coi là thu nhập chịu thuế khi nhận được, nó sẽ giảm khấu trừ thuế giao dịch được phép xuống một số tiền tương đương với ACTE.
  • Có vẻ như khoản cứu trợ chỉ có sẵn khi một doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh trước ngày 26/8/2020.

Ireland

Giảm thuế và thời gian nộp thuế

Dự luật xác nhận việc gia hạn kế hoạch nhập kho nợ thuế được nêu trước đây trong Kế hoạch Phục hồi Kinh tế — giải pháp cho các doanh nghiệp lo ngại về việc quản lý dòng tiền khi mở cửa trở lại.

Đề án hiện kéo dài hết năm 2021, với thời gian miễn lãi cho năm 2022, có nghĩa là các doanh nghiệp sẽ không phải trả thuế nhập kho đến ngày 1/1/2023 với lãi suất giảm 3% áp dụng cho một thời gian nhất định sau đó.

Dự luật cũng quy định các khoản thanh toán quá mức của chương trình trợ cấp tiền lương việc làm (EWSS) sẽ được đưa vào chương trình này.

Mở rộng chương trình hỗ trợ hạn chế Covid-19 (CRSS) và thanh toán khởi động lại nâng cao

Sự mở rộng

Chương trình hỗ trợ hạn chế Covid-19 (CRSS) dành cho các doanh nghiệp đủ điều kiện thực hiện hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng bởi các hạn chế Covid-19, được gia hạn đến hết ngày 30/9/2021. Để đủ điều kiện tham gia chương trình, một doanh nghiệp phải được yêu cầu cấm hoặc hạn chế đáng kể khách hàng tiếp cận cơ sở kinh doanh của họ do các nguyên tắc về sức khỏe cộng đồng.

Nâng cao khoản thanh toán trả trước

Dự luật cũng quy định các khoản thanh toán trả trước theo tuần theo CRSS cho các doanh nghiệp mở cửa trở lại sau một thời gian bị hạn chế, để khuyến khích họ hoạt động kinh tế trở lại. Các doanh nghiệp đủ điều kiện mở vào hoặc sau ngày 2/6/2021 sẽ có thể yêu cầu thanh trước trong 3 tuần với mức thanh toán gấp đôi, tối đa là 30.000 €. Điều này sẽ cho phép các doanh nghiệp tiếp tục hoạt động một cách an toàn.

Ireland hỗ trợ doanh nghiệp mùa dịch

Mở rộng chế độ trợ cấp tiền lương việc làm

Chương trình trợ cấp tiền lương việc làm (EWSS) tiếp tục là hỗ trợ chính cho nhiều doanh nghiệp và đang được gia hạn đến hết ngày 31/12/2021. Các mức chi trả hiện tại cũng được kéo dài đến ngày 30/9/2021.

Doanh nghiệp muốn hưởng chính sách EWSS phải chứng minh doanh thu/đơn đặt hàng của khách hàng giảm 30% trong cả năm 2021 (so với cả 2019). Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp có tăng doanh thu/đơn đặt hàng trong nửa cuối năm 2021 có thể không đủ điều kiện EWSS. Chưa có quyết định nào được đưa ra về tương lai của EWSS sau quý 4/2021.

Gia hạn thuế suất VAT 9% đối với du lịch và khách sạn

Du lịch đang gặp rất nhiều thách thức. Đây là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng sâu sắc nhất bởi các biện pháp cấm vận trong đại dịch. Việc tiếp tục gia hạn thuế giá trị gia tăng (VAT) 9% được áp dụng cho du lịch và khách sạn đến hết ngày 31/8/2022. Thuế GTGT ban đầu từ 13,5% giảm xuống 9% cho giai đoạn t1/11/2020 đến hết 31/12/2021.

10% thuế trước bạ cho một số giao dịch mua lại bất động sản nhà ở

Dự luật đề cập đến một nghị quyết tài chính liên quan đến thuế trước bạ phát sinh đối với việc mua số lượng lớn một số tài sản dân cư, đồng thời thực hiện một số sửa đổi đối với các điều khoản của nghị quyết tài chính.

Các phần này đưa ra mức thuế suất 10% đối với việc mua lại, vào hoặc sau ngày 20/5/2021, đối với một số đơn vị dân cư nhất định khi có tổng cộng 10 đơn vị như vậy trở lên trong khoảng thời gian 12 tháng luân phiên.

Dự luật bao gồm việc miễn thuế suất 10% cho bất động sản nhà ở được mua lại và cho cơ quan quản lý nhà ở cho thuê ngay lập tức để cung cấp nhà ở xã hội.

https://home.kpmg/us/en/home/insights/2021/07/tnf-ireland-relief-measures-support-businesses.html

Bài viết liên quan