Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Ireland dự kiến nới lỏng các hạn chế Covid-19 kể từ 20/9

Hầu hết các hạn chế còn lại của Covid-19 sẽ bắt đầu bị loại bỏ sau chưa đầy bốn tuần nữa 20/9. Mốc thời gian cuối cùng vẫn còn chờ đợi cuộc họp Nội các đầy đủ vào 31/8

Ireland dự kiến nới lỏng các hạn chế Covid-19

Ireland dự kiến nới lỏng các hạn chế Covid-19 kể từ 20/9

Thời gian bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế sẽ được tiến hành theo từng giai đoạn trong chưa đầy bốn tuần nữa theo kế hoạch được Chính phủ.

Người lao động có thể trở lại văn phòng, chương trình giải trí trực tiếp sẽ được tổ chức, và các lễ hội sẽ được phép diễn ra như một phần của các đề xuất đang được các Bộ trưởng cấp cao xem xét.

Ngoài ra, việc sử dụng thẻ vắc-xin để tăng số lượng được phép tham dự các buổi biểu diễn sân khấu đã được thảo luận, mặc dù chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra. Hiện tại, khán giả được giới hạn ở mức 50 người.

Số lượng người có thể tham dự các sự kiện ngoài trời dự kiến ​​sẽ tăng lên so với giới hạn hiện tại là 500.

Dự kiến các lớp học khiêu vũ và thể thao trong nhà cũng sẽ được hoạt động trở lại.

Ngày 20 tháng 9 được coi là ngày quan trọng mà Chính phủ hy vọng sẽ là ngày mở cửa lại xã hội Ireland cuối cùng sau khi các biện pháp áp đặt do đại dịch được gỡ bỏ hoàn toàn. Ireland phấn đấu đến 6/9, hơn 90% người trên 16 tuổi được tiêm chủng đầy đủ. Sau đó cần phải có một khoảng thời gian đệm hai tuần sau khi mọi người nhận được liều vắc xin cuối cùng của họ. Điều đó cho thấy ngày 20 tháng 9 sẽ là ngày thích hợp để mở cửa trở lại.

Hiện tại, tỷ lệ lấp đầy tại các bệnh viện và đơn vị chăm sóc đặc biệt cho bệnh nhân Covid-19 đang giảm xuống mức thấp.

Mặc dù mốc thời gian cuối cùng vẫn còn chờ đợi cuộc họp Nội các đầy đủ vào 31/8, nhưng Chính phủ Ireland sẽ thúc đẩy việc nới lỏng các hạn chế ngay cả khi các tiêu chí đầy đủ để mở cửa trở lại như được đề ra bởi Nhóm Cấp cứu Y tế Công cộng Quốc gia (Nphet) chưa được đáp ứng đầy đủ.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Eamon Ryan đang thúc đẩy công suất phương tiện giao thông công cộng đạt 100% từ tuần tới như là một phần của kế hoạch quay trở lại nơi làm việc, trường học và trường cao đẳng.

Ireland dự kiến nới lỏng các hạn chế Covid-19 kể từ 20/9

Tỷ lệ tiêm chủng Ireland cao nhất EU, hơn cả Anh

Ireland là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng Covid-19 cao nhất ở châu Âu, theo thống kê mới nhất. 8 tháng kể từ khi vắc-xin được triển khai ở Ireland, 85,5% người dân Ireland đã được tiêm chủng đầy đủ. 90,7% dân số đã được tiêm chủng một phần. Những thanh thiếu niên trong độ tuổi 12-15 hiện có thể sử dụng vắc-xin. Tổng cộng, cả nước đã sử dụng 6.705.120 loại vắc xin.

Ireland đã vượt qua Vương quốc Anh trong việc triển khai vắc-xin, với 75% người dân Vương quốc Anh hiện đã được tiêm chủng đầy đủ, theo số liệu mới nhất từ ​​Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Âu, cơ quan đã theo dõi tỷ lệ tiêm chủng trên 30 quốc gia khác nhau trong báo cáo mới nhất của mình.

https://www.irishtimes.com/news/health/phasing-out-of-most-remaining-covid-19-restrictions-to-begin-in-less-than-four-weeks-1.4658214

Bài viết liên quan