Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Ireland – Điểm đến nhập cư hàng đầu cho các gia đình giàu có bậc nhất thế giới

Không giống như việc di chuyển nơi sống của người tự do, giới thượng lưu thường rất khắt khe trong việc lựa chọn sinh sống ở một quốc gia mới, nhất là cho mục đích đầu tư. Vì sao các gia đình giàu có bậc nhất thế giới lại lựa chọn Ireland – Điểm đến nhập cư hàng đầu của mình? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Ireland - Điểm đến nhập cư

Vì sao các gia đình giàu có bậc nhất thế giới lại lựa chọn Ireland?

Không có gì ngạc nhiên khi Ireland nổi lên là một điểm đến hàng đầu cho các cá nhân có giá trị ròng cao (HNWIs) và gia đình họ. Lý do chính là bởi: 

  • Ireland có mức sống cao
  • Định cư nhanh chóng, đơn giản và thoải mái theo chương trình đầu tư
  • Các lựa chọn đầu tư phù hợp với khả năng thu hồi vốn nhanh chóng

Ireland không chỉ đáp ứng các tiêu chí này mà còn mang lại những lợi ích vượt xa với Chương trình Nhà đầu tư Nhập cư (IIP). 

Ví dụ, Brexit đã góp phần đưa Ireland trở thành một điểm đến duy nhất, vì nước này là quốc gia EU duy nhất có Thỏa thuận đi lại chung (CTA) với Vương quốc Anh. Điều đó là các cá nhân HNWI chú ý.

Nhiều chuyên gia di trú nhận thấy rằng số lượng HNWI ở Ireland đã tăng theo cấp số nhân trong 5 năm qua. Cụ thể con số này tăng 22% trong giai đoạn 2015 từ 195.554 lên 239.466. 

Số lượng cá nhân có giá trị ròng cực cao (UHNWI), những người có giá trị tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên, cũng tăng từ 2.035 lên 2.560, tăng 26%. Điều này là minh chứng rõ ràng cho việc một phần lớn các HNWI đang tìm đến bờ biển Ireland thông qua chương trình IIP.

Ngay cả các công dân Hoa Kỳ cũng bắt đầu dành sự quan tâm đến Ireland nhiều hơn. Ngay cả các tìm kiếm ở Mỹ cũng chỉ ra rằng nhập cư đến Ireland đang nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn so với các quốc gia khác có chương trình đầu tư định cư như Hy Lạp. Chỉ cần nhìn lướt qua hình ảnh từ các xu hướng của Google bên dưới.

Ireland - Điểm đến nhập cư

Tính đến cuộc điều tra dân số cuối cùng vào năm 2016, hơn 10.500 công dân Hoa Kỳ đang cư trú tại Ireland. Đã có một dòng người nhập cư Hoa Kỳ liên tục đến bờ biển Ireland trong suốt thập kỷ qua và điều này thậm chí còn tiếp tục trong đại dịch năm 2020. Điều này cho thấy ngày càng có nhiều công dân Hoa Kỳ nhìn thấy giá trị thực sự của cuộc sống ở Ireland và đó là một xu hướng được dự đoán sẽ tiếp tục.  

Ireland – Điểm đến nhập cư hàng đầu thế giới

Chúng ta hãy nghiên cứu sâu hơn về điều gì khiến Ireland trở thành điểm đến tốt nhất cho những người di cư ưu tú.

Mức sống vượt trội

Một quốc gia nói tiếng Anh trong EU, được hưởng một trong những tiêu chuẩn sống và lối sống cao nhất trên thế giới chắc chắn sẽ hấp dẫn đối với bất kỳ ai. Nhưng điều gì đã khiến Ireland trở thành một nơi tuyệt vời để sống? 

– Quốc gia phát triển cao – Ireland đứng thứ hai trong Chỉ số Phát triển Con người của Liên hợp quốc (HDI). Đây là công cụ của Liên hợp quốc để phân tích, chấm điểm và xếp hạng những thành tựu của một quốc gia trong các lĩnh vực phát triển con người như mức sống, sự thịnh vượng kinh tế, cơ sở hạ tầng giáo dục, chăm sóc sức khỏe và tuổi thọ và hơn thế nữa. 

– Chăm sóc sức khỏe nổi bật – Ireland đứng thứ 19 trong bảng xếp hạng hệ thống chăm sóc sức khỏe tổng thể của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trên nhiều quốc gia châu Âu như Thụy Sĩ, Bỉ và Đức. Ireland cũng có 33 bác sĩ y tế trên 10.000 dân, trong khi Vương quốc Anh có 28 và Hoa Kỳ có 26.

– Ireland đứng thứ 16 về chỉ số hạnh phúc thế giới, ở trên các quốc gia như Đức, Mỹ, UAE và nhiều quốc gia khác. 

– Ireland xếp thứ 24 về chỉ số dễ kinh doanh và vị thế là thiên đường thuế hàng đầu thế giới khiến nó càng thu hút các doanh nhân và doanh nghiệp mở cửa hàng trên bờ biển Ireland. 

Vị thế của Ireland là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới đã khiến nước này trở thành một thỏi nam châm nhập cư. Chương trình IIP đã mở đường cho HNWI và các thành viên gia đình của họ di chuyển liên tục đến quốc gia EU.

Hộ chiếu Ireland

Chương trình đầu tư định cư Ireland IIP đơn giản, nhanh chóng và hấp dẫn

Ireland đứng đầu bảng xếp hạng là điểm đến nhập cư tốt nhất cho HNWI.

Chương trình IIP rất đơn giản và cực kỳ nhanh chóng, với thời gian xử lý trung bình từ 4-6 tháng. So với các chương trình khác có lượng hồ sơ tồn đọng khổng lồ, IIP chỉ chiếm một phần nhỏ thời gian.

Ngoài ra, chương trình cũng cung cấp cho nhà đầu tư nhiều sự lựa chọn:

– Đầu tư 1 triệu € vào một doanh nghiệp Ireland. Đây là lựa chọn phổ biến nhất vì 81% người nộp đơn chọn nó, chủ yếu vì tất cả các lý do được liệt kê ở trên. Cơ hội được chấp thuận cũng cao hơn nếu đầu tư vào lĩnh vực được chính phủ ưu tiên và khả năng có ROI tốt.

– Quyền chọn quỹ đầu tư trị giá 1 triệu € 

– Đầu tư bất động sản Ủy thác tối thiểu 2 triệu €

– Khoản đóng góp từ thiện 500.000 € cho một dự án có lợi cho nghệ thuật, thể thao, y tế, văn hóa hoặc giáo dục ở Ireland.

IIP cho phép người nộp đơn cùng vợ / chồng và con cái phụ thuộc của họ dưới 24 tuổi đứng cùng vào đơn đăng ký của họ. 

Và không giống như nhiều chương trình đầu tư theo diện cư trú, IIP không yêu cầu người nộp đơn phải cư trú dài hạn để duy trì mà thay vào đó, họ chỉ cần ở 1 ngày/năm ở Ireland. 

Đơn giản, nhanh chóng và hấp dẫn; không có gì lạ khi IIP trong lịch sử đã duy trì một lượng hồ sơ nộp đơn ổn định ngay cả trong đại dịch.

Vì những lý do trên, Ireland xứng đáng là điểm đến nhập cư tốt nhất cho HNWIs và gia đình. Đất nước tráng lệ, IIP đơn giản và các khoản đầu tư hấp dẫn khiến đây trở thành lựa chọn mà không nhà đầu tư nào có thể bỏ qua khi tìm kiếm một ngôi nhà mới. 

Bước đầu tiên trong hành trình đó thật đơn giản nhất, chỉ cần liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm về Ireland và IIP. 

Nhà đầu tư quan tâm đến việc đầu tư định cư Ireland và cần được tư vấn chi tiết hơn, có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua: Hotline 0902655499

Nguồn: https://www.imidaily.com/sponsored-feature/ireland-tops-list-of-immigration-destinations-for-hnw-families/

Bài viết liên quan