Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Ireland đã cấp 1 triệu hộ chiếu mới vào năm 2022

Dịch vụ Hộ chiếu Ireland đã cấp thêm 1 triệu hộ chiếu mới trong năm nay. Số liệu tính đến ngày 1 tháng 11 năm 2022 vừa qua. Theo Bộ Ngoại giao Ireland, đây là lần đầu tiên hơn 1 triệu hộ chiếu được cấp trong một năm dương lịch.

Passport Online là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để xin cấp hộ chiếu, Bộ Ngoại giao Ireland cho biết trong một thông cáo báo chí.

https://andreakuuipoabroad.com/wp-content/uploads/2020/04/IMG_2930-scaled-e1586943943210.jpg

Ireland đã cấp 1 triệu hộ chiếu mới vào năm 2022

Nhu cầu về hộ chiếu Ireland đã gia tăng trong suốt năm 2016, khi một báo cáo của Times tiết lộ rằng các thành viên của Nghị viện và những người đồng cấp của họ đã nộp đơn xin hộ chiếu Ireland nhằm mục đích duy trì quốc tịch EU sau khi Vương quốc Anh rời EU.

Báo cáo tương tự cũng tiết lộ rằng hơn 10 thành viên của Nghị viện và thành viên của Hạ viện đã nộp đơn yêu cầu hai quốc tịch, điều này có thể cho phép người mang hộ chiếu Anh có quyền tự do di chuyển, sinh sống và làm việc trên khắp Liên minh châu Âu.

Hộ chiếu Ireland quyền lực thứ 6 thế giới

Hộ chiếu Ireland được liệt kê là hộ chiếu quyền lực thứ sáu trên thế giới cho năm 2022. Theo xếp hạng của Henley & Partners, hộ chiếu Ireland ngang hàng với hộ chiếu Pháp, Bồ Đào Nha và Vương quốc Anh, với quyền du lịch miễn thị thực tới 187 quốc gia trên thế giới.

Hộ chiếu Ireland đã dao động giữa vị trí thứ 5 và thứ 6 trong bảy năm qua. Nó giữ vị trí thứ hai trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến năm 2009. 

Một người có quốc tịch Ireland được hưởng những lợi ích hấp dẫn như sau:

  • Du lịch không cần thị thực đến 187 quốc gia 
  • Sống, làm việc hoặc học tập ở Ireland hoặc Vương quốc Anh mà không có giới hạn nào
  • Sống, làm việc hoặc học tập ở bất kỳ quốc gia EU / EEA nào mà không có hạn chế
  • Quyền son tịch
  • Được phép đưa vợ/chồng đến Vương quốc Anh hoặc quốc gia EEA khác theo quy định của EEU

Áo, Đan Mạch, Hà Lan và Thụy Điển đứng ở vị trí thứ 5 với quyền du lịch miễn thị thực đến 188 quốc gia. Trong khi Phần Lan, Ý và Luxembourg có quyền du lịch miễn thị thực đến 189 quốc gia trên thế giới, xếp thứ 4.

Theo ba nước hàng đầu, Đức và Tây Ban Nha, với quyền du lịch miễn thị thực vào 190 quốc gia, đứng ở vị trí thứ 3, sau Hàn Quốc và Singapore, vị trí thứ 2 với quyền du lịch miễn thị thực tới 192 quốc gia. Quốc gia có hộ chiếu mạnh nhất cho năm 2022 là Nhật Bản, cho phép công dân Nhật Bản đi lại tự do đến 193 quốc gia trên thế giới trong tổng số 195 quốc gia có trên thế giới.

https://immigrantinvest.com/wp-content/uploads/2022/08/irish-residence-and-citizenship-image2.jpg

Ai đủ điều kiện để được nhập tịch Ireland?

Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể đủ điều kiện lấy quốc tịch Ireland nếu:

Nếu bạn hoặc một trong số cha mẹ hoặc ông bà của bạn sinh ra ở Ireland,

  • Nếu cha hoặc mẹ bạn (sinh ra bên ngoài Ireland) có quốc tịch Ireland vào thời điểm bạn sinh ra
  • Nếu ngày sinh của bạn hoặc cha hoặc mẹ bạn (bên ngoài Ireland) được đăng ký tại Ireland hoặc tại lãnh sự quán Ireland,
  • Nếu cha mẹ bạn sinh trước ngày 17 tháng 7 năm 1956 và bạn có ông bà cố sinh ở Ireland (chỉ một số trường hợp nhất định)
  • Nếu bạn hoặc một trong số cha mẹ hoặc ông bà của bạn cư trú tại Ireland vào ngày 6 tháng 12 năm 1922, hoặc được chính phủ Ireland tuyển dụng vào bất kỳ thời điểm nào.

Ngoài ra, nếu bạn có tổ tiên là người Ireland và chuyển đến Ireland, bạn có thể có quốc tịch Ireland mà không cần phải cư trú toàn thời gian bình thường (lên đến 5 năm).

Nhà đầu tư quan tâm đến chương trình đầu tư định cư Ireland có thể liên hệ với các luật sư, chuyên gia di trú của chúng tôi qua số Hotline để được tư vấn miễn phí 0902655499.

Bài viết liên quan