Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Ireland có 3 thành phố thân thiện nhất thế giới

Một cuộc khảo sát gần đây từ trang web của Condé Nast Traveller đã đưa ba thành phố Ireland bao gồm Cork, Dublin và Galway vào top 10 thành phố thân thiện nhất thế giới. Cuộc khảo sát đã yêu cầu độc giả xếp hạng các thành phố mà họ lựa chọn theo chỉ số thân thiện chung. Các tiêu chí bao gồm sự dễ dàng tìm phương hướng quanh thành phố, cho dù người dân địa phương có giúp họ hay không và liệu họ có cảm thấy được chào đón ở đó không.

1. Cork

Thường được người dân địa phương gọi là Cộng hòa Cork, thành phố này nằm bên bờ sông Lee và là thành phố lớn thứ hai ở Cộng hòa Ireland, sau Dublin. Đây cũng là thành phố phía Nam xa nhất trên đảo Ireland và nổi tiếng vì lòng hiếu khách, hào phóng, người dân thường nói nhanh. Một khi bạn thích nghi với môi trường xung quanh, bạn sẽ thấy lòng hiếu khách của người Cork rất dễ lây lan bất kể họ có thể thốt ra bao nhiêu từ trong một phút.

Kết quả hình ảnh cho cork ireland"

Có quá nhiều thứ để xem và làm ở Cork. Khi tới đây, khách du lịch thường ghé thăm Chợ Anh xinh đẹp, đi dạo quanh khu đất được cắt tỉa cẩn thận của Đại học Cork hoặc thử một ly rượu vang của Murphy (đừng hỏi Guinness) trong quán bar Hi-B huyền thoại trên đường Oliver Plunkett.

2. Dublin

Là thành phố thủ đô của Ireland, Dublin cũng là nơi có dân số lớn nhất và có lẽ là quốc tế nhất của đất nước. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ bị ngó lơ khi bạn đến thăm nhà của Samuel Beckett, James Joyce và Bono. Trái lại, người Dublin nổi tiếng là những người thông minh, duyên dáng và lòng hiếu khách độc đáo hiếm có.

Có rất nhiều điều để xem và làm ở Dublin. Du khách được khuyên nên ưu tiên một chuyến đi chiêm ngưỡng cuốn sách Book of Kells mang tính biểu tượng tại Trinity College, Dublin. Từ đó, bạn nên tìm đường đến Nghĩa trang Graffitinevin hoặc Bảo tàng Kilmainham Gaol để có cái nhìn sâu sắc vô giá về cuộc chiến giành độc lập của Ireland.

Kết quả hình ảnh cho dublin ireland"

Nếu bạn tình cờ đến thăm hoặc di chuyển đến Dublin trong những tháng mùa hè hoặc đầu mùa thu, thì hãy thử và xem một trong những trò chơi Gaelic bản địa của Ireland – bóng đá Gaelic tại sân vận động Croke Park. Cuối cùng, bạn nên thử một con cá và khoai tây chiên từ Leo Burdock và một nửa cốc bia Guinness tại một trong nhiều cửa hàng ở hai bên Liffey.

3. Galway

Nằm ở cửa Đại Tây Dương trên bờ biển phía Tây Ireland, Galway là thành phố nhỏ nhất trong ba thành phố của Ireland nằm trong danh sách 10 thành phố thân thiện nhất thế giới. Galway thực tế là thành phố lớn thứ năm trên đảo Ireland.

Từng là một làng chài nhỏ, Galway phát triển mạnh mẽ vào thế kỷ 13 để trở thành một thị trấn có tường thành thịnh vượng được cai trị bởi 14 gia đình thương gia, được gọi là Tribes of Galway. Các bức tường thành phố cổ hiện được kết hợp thành một trung tâm mua sắm hiện đại tại Quảng trường Eyre, ngõ ngách của Kirwan với bầu không khí nhộn nhịp và Nhà thờ St Nicholas, hoàn thành vào năm 1320, là nơi Christopher Columbus được cho là đã tôn thờ vào năm 1477.

Kết quả hình ảnh cho Galway ireland"

Nổi tiếng với hải sản và lối sống thoải mái hơn, Galway là nơi sống hoàn hảo cho những người tận hưởng thay vì sống để làm việc. Hơn nữa, dân số thân thiện và đa văn hóa của nó làm cho nó trở thành điểm đến hoàn hảo cho du khách từ mọi nơi trên trái đất.

Mỗi mùa hè, viên ngọc phương tây này trở nên sống động với các lễ hội thu hút những tài năng địa phương và quốc tế như Liên hoan nghệ thuật quốc tế Galway (tháng 7);  Liên hoan Oyster quốc tế Galway (tháng 9);  Galway Film Fleadh (tháng 7)…

Một ngày cuối tuần ở Galway có lẽ đủ dài để bạn yêu nơi này. Vào thời điểm đó, bạn thực sự phải đi bộ và ngắm nhìn Vịnh Galway trong tất cả sự hùng vĩ của nó. Nếm thử một số món ăn ngon trong nhà hàng Aniar của ngôi sao Michelin và kết thúc buổi tối với một điệu nhảy hấp dẫn hơn tại Roisin Dubh.

 

Bài viết liên quan