Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Ireland – Cánh cổng vào Vương Quốc Anh

Nền kinh tế phát triển thịnh vượng, nền giáo dục xếp top 10 thế giới, hệ thống y tế xếp top 13 thế giới, thuế doanh nghiệp thấp nhất châu Âu…là những lợi thế giúp giúp Ireland ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư và công dân quốc tế đến định cư. Chương trình đầu tư định cư Ireland cũng được đánh giá là một trong số những chương trình lấy thẻ thường trú nhân hấp dẫn nhất ở châu Âu hiện nay. Đây cũng là con đường định cư Vương quốc Anh thuận lợi, nhanh chóng.

Quan hệ giữa Ireland và Vương quốc Anh

Vương quốc Anh được thành lập năm 1801, bao gồm Anh và cả Ireland. Đến năm 1922, Ireland tác ra thành Cộng hòa Ireland và Bắc Ireland. Đến nay Bắc Ireland vẫn thuộc Liên hiệp nên được gọi là Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (United Kingdom of Great Britain and Northern Ireland).

Hiện nay, Ireland là thành viên bảo trợ của Khối cộng đồng chung châu Âu. Sau sự kiện Brexit, Ireland sẽ là quốc gia duy nhất nói tiếng Anh trong khối Liên minh EU.

Thỏa thuận khu vực đi lại chung với vương quốc Anh đem lại cho Ireland nhiều quyền lợi như:

– Công dân Ireland cư trú tại Vương quốc Anh sẽ không cần phải nộp đơn lấy tình trạng cư trú.

– Sinh viên người Ireland nhận ưu đãi học phí như sinh viên bản địa.

– Nhân viên người Ireland làm việc tại Anh không bị yêu cầu đăng ký.

– Người Anh có thể xin cấp hộ chiếu Ireland nếu họ được sinh ra ở nước này, hoặc có bố mẹ, ông bà là người Ireland.

LIVERPOOL, ENGLAND - OCTOBER 10: In this handout image provided by the Irish Government Press Office British Prime Minister Boris Johnson (R) poses for a photograph with Ireland's Taoiseach Leo Varadkar (L) inside Thornton Manor Hotel near Birkenhead on October 10, 2019 in Liverpool, England. (Photo by (Photo by Noel Mullen/ Irish Government Press Office via Getty Images) 

Chương trình đầu tư định cư Ireland- Con đường trở thành công dân Vương quốc Anh

Ireland là một quốc gia thuộc Liên minh châu Âu EU. Vì vậy, công dân Ireland được phép sinh sống, làm việc, học tập tại bất kỳ quốc gia nào thuộc EU như Pháp, Ý, Đức, Anh…Sau khi Anh rời khỏi EU, Ireland trở thành quốc gia duy nhất nói tiếng Anh trong khối EU và khu vực châu Âu Euro Zone, được so sánh ngang hàng với Mỹ, Úc, Anh.

Hệ thống giáo dục của Ireland cũng theo tiêu chuẩn Anh quốc nhưng có mức học phí thấp hơn nhiều so với học tại Anh.

Ngoài ra, theo tổ chức Passportindex, hộ chiếu Ireland được xếp trong top 4 hộ chiếu quyền lực nhất thế giới do được miễn thị thực nhập cảnh đến 165 quốc gia bao gồm cả Mỹ, Australia, Canada. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc kinh doanh và du lịch quốc tế của nhà đầu tư. Nhất là sau khi Anh rời khỏi liên minh châu Âu (EU), Ireland sẽ trở thành quốc gia duy nhất của EU cho phép công dân dễ dàng di chuyển, làm việc và định cư tại Anh.

Rất nhiều ứng viên tham gia chương trình đầu tư định cư Ireland hướng đến mục tiêu cuối cùng là nhập cư vào Vương quốc Anh. Lý do là bởi người sở hữu thị thực Ireland sau 5 năm thường trú theo đúng quy định sẽ được cấp quốc tịch.

Sau khi chính thức trở thành công dân Ireland có thể lưu trú tại Anh trong 5 năm rồi trở thành thường trú nhân tại quốc gia này. Sau 1 năm thường trú với tư cách là thường trú nhân nhà đầu tư sẽ được cấp quốc tịch Anh.

Chương trình đầu tư định cư Ireland có rất nhiều hình thức cho các nhà đầu tư lựa chọn:

– Đầu tư 1 triệu EUR vào doanh nghiệp ở Ireland ít nhất 3 năm.

– Đầu tư 1 triệu EUR vào 1 quỹ đầu tư được chính phủ chỉ định ít nhất 3 năm.

– Đầu tư 2 triệu EUR vào 1 bất động sản niêm yết trên sàn giao dịch Ireland ít nhất 3 năm.

– Đầu tư 500.000 EUR vào một dự án cộng đồng về văn hóa, nghệ thuật, sức khỏe.

Điều kiện tham gia chương trình đầu tư định cư Ireland:

– Đương đơn cần trên 18 tuổi, có lý lịch tư pháp trong sạch.

– Đương đơn không phải công dân EU.

– Chứng minh tài sản ròng tối thiểu 2 triệu EUR.

Nhà đầu tư quan tâm về chương trình định cư Ireland có thể liên hệ Hotline 0902 655 499 để được tư vấn tận tình và thẩm định hồ sơ hoàn toàn miễn phí!

Xem thêm: định cư Malta, định cư bồ đào nha để định cư Châu Âu

Bài viết liên quan