Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Hạn chế đi lại do Covid-19 Ireland được dỡ bỏ hết kể từ 6/3/2022

Chính phủ Ireland thông báo rằng du khách đến từ các quốc gia khác không còn phải xuất trình bằng chứng về việc đã tiêm phòng hoặc phục hồi do virus Covid-19 nữa. Bên cạnh đó, họ cũng được miễn trừ yêu cầu điền vào Biểu mẫu định vị hành khách (PLF). Chính sách này được áp dụng kể từ 6/3/2022.

Hạn chế đi lại do Covid-19 Ireland được dỡ bỏ hết kể từ 6/3/2022

“Không có yêu cầu kiểm tra sau khi đến hoặc kiểm dịch đối với khách du lịch đến Ireland. Các hãng vận chuyển du lịch sẽ không yêu cầu kiểm tra Biểu mẫu định vị hành khách (PLF) trước khi đến Ireland của du khách nữa.

Bất kỳ du khách nào có các triệu chứng Covid-19 khi ở Ireland nên tuân theo hướng dẫn của HSE (Điều hành Dịch vụ Y tế) liên quan đến việc cách ly và thực hiện xét nghiệm kháng nguyên hoặc PCR nếu thích hợp, chính phủ Ireland chỉ ra thông qua một tuyên bố.

Tuy nhiên, tất cả hành khách có kế hoạch quá cảnh qua Ireland để đến thăm Bắc Ireland sẽ vẫn phải tuân theo các yêu cầu đi lại của Vương quốc Anh, bao gồm việc hoàn thành Biểu mẫu định vị hành khách của Vương quốc Anh.

Theo số liệu do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cung cấp, Ireland đã đăng ký tổng cộng 1.311.105 trường hợp nhiễm Covid-19 kể từ khi bắt đầu đại dịch. Trong đó 6.527 người đã chết vì dịch bệnh.

Theo gương các nước châu  u khác, chính quyền Ireland cũng đã dỡ bỏ phần lớn các hạn chế do Covid-19 gây ra trong nỗ lực giúp nhiều ngành kinh tế phục hồi sau đại dịch, đặc biệt là lĩnh vực du lịch và lữ hành.

Về vấn đề này, các nhà chức trách Ireland trước đó đã áp dụng nhiều biện pháp:

  • Quyết định cho phép những người mang hộ chiếu Ireland đã được tiêm vắc-xin Covid-19 liều tăng cường bên ngoài Liên minh Châu  u đăng ký chứng chỉ Covid-19 mới.
  • Quyết định dỡ bỏ hầu hết các hạn chế còn lại kể từ ngày 28/2, bất chấp tình hình dịch tễ học và sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron ở Ireland và các quốc gia khác. Bao gồm bãi bỏ yêu cầu đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.
Bài viết liên quan