Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Giấy phép lao động Ireland thay đổi từ 2020

Kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2020, một số thay đổi sẽ được đưa vào hệ thống giấy phép lao động Ireland. Nếu bạn đến từ một quốc gia không thuộc EEA muốn sống và làm việc ở Ireland vào năm 2020, thì bạn cần hết sức chú ý đến tin tức này.

Các quốc gia EEA bao gồm tất cả các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu (EU), cộng với Iceland, Na Uy, Liechtenstein và cho các mục đích quy định việc làm trong một thị trường duy nhất, Thụy Sĩ.

Kết quả hình ảnh cho worker"

Những thay đổi quan tâm chính đối với nhà tuyển dụng

  1. Có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2020, ngưỡng lương đủ điều kiện cho Giấy phép lao động kỹ năng quan trọng sẽ tăng từ € 30.000 lên € 32.000 (trong đó yêu cầu bằng cấp trong Danh sách nghề nghiệp có tay nghề cao) và từ € 60.000 đến € 64.000 (trong đó cá nhân có kinh nghiệm liên quan và trình độ bằng cấp là không cần thiết). Điều này rõ ràng sẽ có tác động đến các nhà tuyển dụng từ góc độ kế hoạch và tiền lương. Thay đổi chỉ áp dụng cho các ứng dụng Giấy phép Việc làm Kỹ năng Quan trọng.

Điều quan trọng cần lưu ý là người giữ Giấy phép lao động hiện tại vẫn không bị ảnh hưởng. Giấy phép lao động chung và Giấy phép chuyển nhượng nội bộ công ty sẽ không bị ảnh hưởng.

  1. Ngoài việc tăng ngưỡng thu nhập, cũng sẽ có những thay đổi trong quy trình Kiểm tra nhu cầu thị trường lao động. Như bạn biết, kiểm tra thị trường lao động là bắt buộc đối với một số Giấy phép lao động chung và Hợp đồng cho các dịch vụ Giấy phép lao động.

Những thay đổi mới có nghĩa là, thời gian thử nghiệm nhu cầu thị trường lao động được thiết lập để tăng lên 28 ngày (từ 14 ngày hiện tại) có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2020. Điều này có thể sẽ được chào đón với các phản ứng trái chiều từ các nhà tuyển dụng vì điều này sẽ tăng thời gian cho việc thuê người. Điều này sẽ chỉ ảnh hưởng đến các ứng dụng Giấy phép lao động chung không thể sử dụng từ bỏ quảng cáo.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng điều này chỉ áp dụng trong một số trường hợp rất hạn chế và hoàn toàn không ảnh hưởng đến Giấy phép Việc làm Kỹ năng Quan trọng.

Kết quả hình ảnh cho employees"

  1. Trước những thay đổi đã nói ở trên vào năm 2020, chính phủ Ireland cũng đã thực hiện một số thay đổi có hiệu lực ngay lập tức. Những thay đổi đầu tiên liên quan đến hiệu lực hộ chiếu. Hiện tại, ứng viên phải có hộ chiếu còn hiệu lực trong 6 tháng kể từ ngày nộp đơn xin giấy phép lao động. Điều này trước đây quy định 12 tháng. Tuy nhiên, công dân yêu cầu thị thực nên nhớ rằng họ sẽ vẫn cần thời hạn hiệu lực là 12 tháng vì điều này là bắt buộc đối với đơn xin thị thực nhập cảnh – thay đổi này có hiệu lực ngay lập tức.
  2. Cuối cùng, một thay đổi khác có hiệu lực ngay lập tức là tăng hạn ngạch giấy phép lao động trong ngành công nghiệp thịt và sữa. Điều này sẽ hỗ trợ các nhà tuyển dụng giải quyết nhu cầu thị trường lao động trong ngành công nghiệp thịt và sữa, nơi đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lao động đáng kể ở Ireland.

Cập nhật hồ sơ xin visa

Đại sứ quán Ireland mới đây đã công bố một dịch vụ xin visa mới có hiệu lực vào ngày 15 tháng 7. VFS Global, UK Ltd. sẽ chấp nhận đơn xin thị thực thay mặt cho Đại sứ quán Ireland. VFS sẽ có năm trung tâm có trụ sở tại London, Manchester, Birmingham, Edinburgh & Cardiff, sẽ được chào đón bởi những ứng viên không sống ở London.

Kết quả hình ảnh cho employees"

Quy trình nộp đơn trực tuyến sẽ giữ nguyên. Tuy nhiên, sau khi nộp trực tuyến, người nộp đơn có thể truy cập vào một trong các trung tâm VFS mà không cần một cuộc hẹn. Ứng viên nên kiểm tra trang web của Đại sứ quán để biết chi tiết về địa chỉ đầy đủ và giờ mở cửa của từng trung tâm VFS. Ứng viên cũng cần lưu ý rằng quầy công cộng của Visa Office tại Cromwell Road đã đóng cửa.

Đơn xin nhập tịch 

Quyền công dân chắc chắn là một chủ đề nóng trên các phương tiện truyền thông ở đây. Trong một quyết định bất ngờ của Tòa án tối cao, phán quyết rằng bất kỳ ai nộp đơn xin nhập tịch đều không được rời khỏi Ireland trong 5 năm trước khi nộp đơn.

 

 

Bài viết liên quan