Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Giá thuê nhà trung bình hàng tháng ở Ireland hiện là hơn 1.400 EUR

Hiện giá thuê nhà ở Ireland đã tăng 5,2% trong năm qua và giá thuê trung bình hàng tháng hiện nay là 1.403 euro, theo một báo cáo mới từ trang web bất động sản Daft.ie.

Giá thuê nhà hàng tháng tại 1 số khu vực Ireland quý này

Giá thuê trung bình hàng tháng ở Ireland đạt kỷ lục mới

Trong gần bốn năm trở lại đây, giá thuê nhà Ireland liên tục đạt mức cao kỷ lục mới. Giá thuê trung bình tại thời điểm này cao hơn 373 euro mỗi tháng so với mức đỉnh trước đó trong năm 2008 và cao hơn gần 660 euro so với mức giá thấp nhất vào cuối năm 2011.

Tại các thành phố trên cả nước, giá thuê nhà đã tăng từ 5,5% đến 6% mỗi năm. Các khu vực trong Vùng áp lực cho thuê (RPZ) như thành phố Dublin, thành phố Cork và thành phố Limerick có mức tăng tiền thuê giới hạn ở mức 4% mỗi năm.

Báo cáo cho thuê từ Daft.ie trong quý 3/2019 cho biết, giá thuê tại thành phố Dublin đang trải qua giai đoạn tăng trưởng chậm nhất kể từ giữa năm 2012, mặc dù giá này đã tăng hơn gấp đôi kể từ cuối năm 2010. Mọi quận còn lại trên cả nước vẫn ở mức cao.

Giá thuê trung bình tại Dublin vào lúc này là 2.044 euro, tăng 3,9% so với thời điểm này năm ngoái. Sự gia tăng lớn nhất ở Dublin là ở khu vực quận Bắc với giá tăng 5,6% so với năm ngoái.

Kết quả hình ảnh cho house in dublin

Cork tiếp tục có giá thuê cao thứ hai trong cả nước ở mức 1.372 euro mỗi tháng, tăng 5,5% so với năm ngoái. Giá thuê tại Limerick đã tăng 12,1% trên toàn quận và 5,9% trong thành phố.

Giá thuê hàng tháng một căn hộ một giường ở thành phố Cork và Galway đã tăng hơn 10% trong năm qua. Tại Galway, chi phí này trung bình 988 euro trong khi ở Cork, nó sẽ tiêu của bạn 1.070 euro.

Giá thuê trung bình cao hơn 40% ở Dublin trong quý này so với mức cao nhất trước đó vào cuối năm 2007 tại Celtic Tiger. Ở Meath và Louth, giá thuê cao hơn gấp đôi điểm thấp nhất  vào đầu thập kỷ này.

Các quận Munster đã chứng kiến ​​giá thuê tăng 10,1% trong khi giá ở Connacht và Ulster đã tăng 8,2% trong những tháng gần đây so với năm ngoái.

Có 3.500 căn nhà cho thuê có sẵn trên khắp đất nước, tăng 10% kể từ thời điểm này năm ngoái. Đây là tháng 11 đầu tiên trong một thập kỷ vừa qua mà nguồn cung nhà cho thuê đã được cải thiện.

Báo cáo cho thuê Daft.ie được công bố hàng quý và những phát hiện của nó dựa trên giá của các tài sản được quảng cáo trên trang web.

Kết quả hình ảnh cho dublin

Thị trường nhà ở của Ireland vẫn tăng mạnh

Giá nhà ở Ireland tiếp tục tăng mạnh, chủ yếu do nhu cầu ngày một nhiều cũng như thiếu hụt nguồn cung trầm trọng.

Sự bùng nổ thị trường nhà ở tại Ireland còn được thúc đẩy do tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, nhập cư, các ưu đãi thuế hấp dẫn và trợ cấp hào phóng từ chính phủ. Tất cả tạo ra một chu kỳ tăng trưởng kinh tế và tăng giá nhà. Lãi suất thấp và điều kiện tín dụng lỏng lẻo cũng là một yếu tố quan trọng.

GDP 2019 của Ireland dự kiến ​​sẽ tăng 4,4%. Thành phố thủ đô Dublin đang có một sự phục hồi và phát triển kinh tế kinh ngạc, thể hiện bằng việc vượt xa tất cả các thành phố khác ở châu Âu về tốc độ tăng trưởng kinh tế trong bốn năm qua.

Những người nhập cư mới đến qua chương trình đầu tư định cư cũng là một phần nguyên nhân khiến giá nhà ở quốc gia này tăng nhanh chóng.

Lực lượng lao động nói tiếng Anh có trình độ học vấn cao, cùng với môi trường kinh tế và chính trị ổn định của Ireland đã thúc đẩy dòng vốn lớn từ các nhà đầu tư quốc tế trong những năm gần đây. Trong 6 năm liên tiếp, Ireland đã được xếp hạng là quốc gia hàng đầu trên thế giới cho đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có giá trị cao.

Kết quả hình ảnh cho dublin

Việc thu hút nhiều công ty nước ngoài đã dẫn đến nhu cầu nhà ở cho gia đình lớn hơn trước đây. Nguồn cung bất động sản trở thành vấn đề hàng đầu.

Giá nhà ở Ireland được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong ba năm tới cho đến khi nguồn cung bắt kịp với nhu cầu, vào khoảng năm 2021, theo Standard & Poor. S & P dự kiến ​​giá nhà ở Ireland sẽ tăng 8% trong 2019, 7% vào năm 2020 và 6% vào năm 2021, trong bối cảnh thị trường thiếu nhà ở tại các khu vực trọng điểm, đặc biệt là ở Dublin.

 

 

 

Bài viết liên quan