Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Giá nhà ven biển Ireland tăng 23% sau đại dịch

Giá nhà ven biển Ireland đã tăng cao ngất ngưởng so với thời kỳ trước Covid do nhu cầu tăng cao. Bất động sản gần các khu vực ven biển Ireland hiện đắt hơn 23% so với trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra, theo irishtimes.com. Kết luận này đưa ra theo một nghiên cứu về các bất động sản ven biển của trang web bất động sản Daft.ie.

Giá nhà ven biển Ireland sau đại dịch

Giá nhà ven biển Ireland tăng 23%

Cũng theo báo cáo, giá của một ngôi nhà có tầm nhìn ra biển có không khí trong lành đang tăng nhanh. Lý do là bởi một số người đã rời vùng đô thị về các khu ngoại ô sinh sống. Xu hướng này gia tăng khi thói quen làm việc từ xa trở nên phổ biến và hiện là tiêu chuẩn của nhiều người sau khi thành phố có nhiều hạn chế đi lại.

Daft.ie cho biết: Bất động sản cạnh bờ biển ở Ireland hiện đắt hơn 23% so với trước đại dịch. Mức tăng trung bình trên toàn quốc trong cùng thời kỳ là 8,7%. Phí bảo hiểm cho các bất động sản ở các khu vực ven biển này – từ Carlingford và Rosslare ở bờ biển phía đông; Kilmore Quay và Schull ở bờ biển phía nam; Lahinch, Renvyle và Dunfanaghy ở bờ biển phía tây đã tăng đáng kể trong năm qua.

Trong một bài bình luận cho Daft.ie, nhà kinh tế học môi trường NUIG, Tiến sĩ Tom Gillespie cho biết, nhiều người đã lựa chọn gần gũi với thiên nhiên thay vì ưu tiên cho công việc. Thói quen nay trở nên phổ biến trong các đợt giãn cách xã hội của Ireland.

Nhiều người khác suy đoán sự gia tăng rõ rệt của các hoạt động ven biển như bơi lội, lướt sóng, picnic bên biển cho thấy xu hướng người dân địa phương trở về cũng có thể là nguyên nhân làm tăng nhu cầu đối với bất động sản ven biển.

Daft.ie trong báo cáo cũng ước tính mức phí bảo hiểm đối với những ngôi nhà ven biển thay đổi như thế nào trong giai đoạn tháng 1/2019 đến tháng 4/2021. Dựa trên việc kiểm tra gần 120.000 bất động sản được rao bán khắp cả nước trên trang web của mình.

Báo cáo cho biết: “Có nhiều bằng chứng cho thấy  giá bất động sản ven biển đã tăng lên kể từ khi đại dịch bùng phát. Xu hướng này không chỉ xảy ra với các bất động sản cách bờ biển Ireland 500 mét, mà ở những khu vực có hơn 10% bất động sản nhà ở là khu nghỉ dưỡng cũng vậy. Điều thứ hai xảy ra ở những phần bờ biển cơ sở hạ tầng tốt, giao thông thuận lợi, đầy đủ tiện nghi.”

Giá nhà ven biển Ireland tăng

Những khu vực ven biển giá nhà cao nhất

Năm khu vực ven biển có mức tăng giá lớn nhất cho một ngôi nhà 3 phòng ngủ là:

  • Kilmore Quay ở Wexford, tăng 54,2% lên 230.644 €
  • Dunmore East ở Waterford, tăng 51,2% lên € 345.090
  • Lahinch ở Clare, tăng 39,4% lên 235.590 €
  • Renvyle/Letterfrack ở Galway, tăng 39,1% lên 267.131 €
  • Schull ở Cork, tăng 33,6% lên 396.811 €

Các khu vực có sự chênh lệch lớn giữa giá chào bán và giá giao dịch bao gồm Lahinch (13,8%), Dunfanaghy ở Donegal (26,3%) và Enniscrone ở Sligo (13,5%).

Mặc dù các tìm kiếm trên trang web cho các bất động sản ven biển đã tăng 45% vào tháng 02 so với cùng kỳ năm ngoái, các tìm kiếm về thành phố Dublin đã giảm 59%.

Nhà đầu tư quan tâm đến các chương trình đầu tư bất động sản định cư Ireland có thể liên hệ với các chuyên gia di trú của chúng tôi qua hotline: 0902655499

Nguồn: https://www.irishtimes.com/life-and-style/homes-and-property/price-of-coastal-homes-soars-in-wake-of-pandemic-1.4595457

Bài viết liên quan