Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Giá nhà Dublin quý 1/2021 tăng 1%

Báo cáo của MyHome.ie cho thấy giá nhà Ireland tăng trung bình 4,2% trên toàn quốc so với hàng năm. Riêng giá nhà ở Dublin tăng 1% trong quý đầu tiên của năm 2021 so với ba tháng trước đó. Trên toàn quốc mức giảm 0,4% được ghi nhận bên ngoài Dublin.

Giá nhà Dublin

Giá nhà Dublin, Ireland tăng 1% trong Quý 1/2021

So sánh với giá hàng năm, giá cả tăng trung bình 4,1% ở Dublin và 4,8% đối với phần còn lại của Ireland. Trên toàn quốc, mức tăng là 4,2%.

Báo cáo giá nhà cho thấy sự quan tâm đến thị trường bất động sản vẫn ở mức cao, và hoạt động giao dịch bất động sản sẽ tăng trở lại khi các hạn chế đi lại được dỡ bỏ. Việc xây dựng nhà ở được thiết lập để sẵn sàng trở lại từ ngày 12/04 khi Chính phủ nới lỏng các hạn chế về đại dịch.

Giá chào bán trung bình cho giao dịch bán mới trên toàn quốc vẫn ở mức 284.000 euro, trong khi giá ở Dublin là 396.000 euro và các nơi khác trên toàn quốc là 236.000 euro.

Tác giả báo cáo Conall Mac Coille, nhà kinh tế trưởng tại Davy, lưu ý rằng hoạt động trên thị trường nhà ở vẫn tiếp tục tăng bất chấp các hạn chế đại dịch đang ở cấp độ 5. Ông nói: “Đáng chú ý, các danh sách mới để bán trong quý đầu tiên chỉ giảm 30% so với năm 2020 so với mức giảm 80-90% hàng năm trong đợt hạn chế đi lại do đại dịch đầu tiên.

Tất cả các dữ liệu cho thấy hoạt động thị trường nhà ở Ireland sẽ phục hồi nhanh chóng khi các hạn chế được dỡ bỏ. Các phê duyệt thế chấp vào tháng 1 đã tăng 12% so với năm ngoái, với mức phê duyệt trung bình tăng 8% lên mức cao mới theo chu kỳ là 256.000 euro. Vì vậy, không có bằng chứng về việc thắt chặt các điều kiện tín dụng kìm hãm người mua nhà ”.

Angela Keegan, giám đốc điều hành của MyHome.ie cũng cho biết sự quan tâm đến trang web bất động sản của thị trường ở mức cao nhất mọi thời đại. “Lưu lượng truy cập qua trang web tăng 13-30% trên các số liệu khác nhau, chẳng hạn như người dùng, phiên và lượt xem trang. Do đó, điều quan trọng là lĩnh vực xây dựng được phép trở lại hoạt động bình thường để giải quyết nhu cầu rõ ràng này và bảo vệ thị trường bất động sản Ireland.”

Một báo cáo gần đây từ Knight Frank tiết lộ rằng phần lớn các kế hoạch xây dựng nhà mới đã bị trì hoãn từ 06 tháng trở lên vì các hạn chế của Covid-19 đối với hoạt động xây dựng.

Nhu cầu về nhà ở đã cao hơn nguồn cung hàng năm, một tình huống phức tạp hơn do đại dịch. Ước tính cần thêm khoảng 35.000 bất động sản mỗi năm để đáp ứng nhu cầu. Năm 2020, tổng số đơn vị nhà ở đã hoàn thành chỉ là 20.676.

Giá nhà ở Ireland

Giá nhà ở Ireland dự báo tăng 4% năm 2021 

Giá bất động sản nhà ở tại Ireland dự kiến ​​sẽ tăng trung bình 4% vào năm 2021 khi tình trạng thiếu hụt nguồn cung tiếp tục đẩy giá trị lên, theo một cuộc khảo sát.

Hiệp hội các nhà khảo sát công chứng Ireland (SCSI) cho biết: Theo kết quả nghiên cứu, hơn 2/3 số đại lý điều hành (68%) kỳ vọng giá trị bất động sản tăng lên trong 12 tháng tới, 24% kỳ vọng giá trị giữ nguyên trong khi chỉ 8% kỳ vọng giảm giá.

Như vậy, thị trường nhà đất Ireland vẫn sôi động và đầy tiềm năng với các nhà đầu tư bất động sản sinh lời, nhà đầu tư tham gia chương trình định cư Ireland, những người tìm đến nghỉ hưu, kinh doanh, thay đổi môi trường sống…

Chương trình đầu tư nhập cư Ireland được thành lập vào năm 2012 cho phép các nhà đầu tư bên ngoài Liên minh châu Âu giàu có lấy được quyền cư trú tại Ireland qua thực hiện đầu tư.

Chương trình IIP cấp quyền cư trú tại Ireland cho những người đầu tư tối thiểu 1.000.000 euro vào quỹ đầu tư được chấp thuận. Khoản đầu tư phải được giữ trong tối thiểu 05 năm, sau đó người nộp đơn có thể thu hồi vốn của họ. Các nhà đầu tư cũng phải chứng minh giá trị tài sản ròng là 2.000.000 euro và có hồ sơ tư pháp trong sạch.

Nhà đầu tư quan tâm đến việc đầu tư định cư Ireland và cần được tư vấn chi tiết hơn, có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua:

Hotline 0902655499

https://www.irishtimes.com/business/economy/house-prices-rise-1-in-dublin-in-q1-but-fall-in-rest-of-country-1.4532382

Bài viết liên quan