Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Giá cho thuê nhà tại Ireland tăng 8.2% trong quý 3/2020

Giá thuê trung bình hàng tháng trên toàn Ireland tăng 8,2% trong quý 3 năm nay. Bộ trưởng Bộ Gia cư Eoghan Murphy khẳng định chính sách giới hạn tiền thuê đang hoạt động hiệu quả do lạm phát tiền thuê trung bình ở Dublin đã giảm từ 9,6% xuống 6,6%. Nhằm thoả điều kiện định cư Ireland

Bộ trưởng Bộ Gia cư Eoghan Murphy khẳng định chính sách giới hạn tiền thuê nhà của Chính phủ đang phát huy tác dụng, vì số liệu mới cho thấy giá thuê nhà đang tăng trên toàn quốc nhưng ổn định ở Cork và Dublin.

Giá thuê nhà tăng hơn 8% trên toàn quốc trong quý 3 so với cùng kỳ năm trước, nhưng có bằng chứng về sự ổn định ở hai thành phố lớn nhất của Ireland.

Trên toàn quốc, giá thuê trung bình phải trả đã tăng lên € 1,243 mỗi tháng trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9, tăng € 94 so với € 1,149 cùng kỳ năm 2018. Giá thuê nhà trung bình trên toàn quốc ở mức 1,221 € – tăng € 94 so với cùng kỳ năm 2018, trong khi giá thuê căn hộ tăng € 87 lên € 1,275. Theo thống kê của Ban thuê nhà dân cư (RTB), trên cơ sở hàng quý, giá thuê tăng 3,3% so với quý 2 .

Renting out Your Home: Five Tips

Các số liệu được tổng hợp cùng với Viện Nghiên cứu Kinh tế và Xã hội (ESRI), dựa trên giá thuê thực tế được trả cho hơn 21.236 vị trí thuê đã đăng ký với hội đồng quản trị, bao gồm nguồn cung nhà ở mới cho lĩnh vực cho thuê, các đơn thuê mới và gia hạn của các thuê nhà hiện có.

Tại Dublin, giá thuê trung bình tăng € 110 hoặc 6,6% mỗi năm lên € 1.762, vẫn cao hơn giới hạn của vùng áp lực tiền thuê (RPZ) là 4%. Tuy nhiên, điều này đánh dấu sự sụt giảm so với tốc độ tăng trưởng 9,6% được ghi nhận trong cùng một quý I năm trước đó và là mức tăng hàng năm thấp nhất kể từ quý 4 năm 2017.

Xu hướng tương tự cũng được thấy ở Cork, nơi giá thuê trung bình tiêu chuẩn cho Cork City là 1.192 euro, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng hàng năm thấp nhất ở Cork City kể từ quý 3 năm 2015.

Trong một tuyên bố, ông Murphy cho biết hiện ông đã thêm Cobh, Co Cork; Piltown, Co Kilkenny; Strandhill, Co Sligo; và Baltinglass, Co Wicklow vào danh sách các khu vực được chỉ định là RPZ – vùng áp lực tiền thuê.

Ông nói: “Báo cáo chỉ số tiền thuê RTB mới nhất này cho thấy một bức tranh hỗn hợp. Giá cho thuê vẫn quá cao. Tuy nhiên, tôi hoan nghênh các dấu hiệu ổn định ở hầu hết các thành phố, xác nhận rằng các vùng áp lực giá thuê đang hoạt động để giảm lạm phát. ” Ông nói thêm rằng các hội đồng sẽ được chỉ đạo để kiểm tra mức tiền thuê nhà được trả như một phần của “quá trình kiểm tra việc thuê nhà”.

Millennials vs. baby boomers: The US real-estate gap - Business Insider

Giám đốc RTB Rosalind Carroll cho biết trong khi khả năng chi trả vẫn còn là một vấn đề ở Dublin, nơi chiếm khoảng 40% tổng số lượng thuê mướn, thì tốc độ tăng trưởng giảm ở cả thủ đô và Cork là một dấu hiệu cho thấy tốc độ gia tăng có thể đang ổn định trong các khu vực là RPZ lâu nhất.

Bà nói: “Thật đáng khích lệ khi thấy những dấu hiệu ban đầu cho thấy RPZ đang có tác động giảm giá thuê và chúng tôi hy vọng sẽ thấy sự ổn định tương tự xảy ra ở các khu vực khác theo thời gian.

Bên ngoài Dublin, giá thuê trung bình tiêu chuẩn thấp hơn, ở mức € 947 ở Quý 3 năm 2019: Tỷ lệ tăng trưởng hàng quý là 4,6% bên ngoài Dublin trong Quý 3 năm 2019 trong khi tốc độ tăng trưởng cả năm tăng lên 9,2%, mức cao nhất kể từ quý 2 năm 2016.

Tính đến Quý 3 năm 2019, đã có bảy quận có giá thuê trung bình tiêu chuẩn vượt quá (hoặc bằng) 1.000 euro mỗi tháng – Cork, Dublin, Galway, Kildare, Louth, Meath và Wicklow.

Trong khi Limerick, Carlow và Kilkenny đều có giá thuê trung bình tiêu chuẩn từ 900 euro và 999 euro. Mức cho thuê cao ở những khu vực này so với các quận khác phản ánh tập trung nhu cầu gần các trung tâm việc làm lớn nhất của đất nước.

Xem thêm: Hệ thống y tế ở Ireland

 

Bài viết liên quan