Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Định cư Ireland: Chương trình duy nhất đem lại cơ hội sinh sống, làm việc tại EU và vương quốc Anh

Chương trình đầu tư định cư Ireland (IIP) đã khẳng định mình là một trong những con đường di cư phổ biến nhất cho các cá nhân sở hữu giá trị tài sản cao trên thế giới. Sự đơn giản của IIP cùng với sức hấp dẫn của quốc gia EU nói tiếng Anh duy nhất đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút 476 nhà đầu tư xin cư trú tại Ireland từ năm 2016-2018.

Đầu tư định cư Ireland cơ hội sinh sống tại Anh Quốc

Sự hấp dẫn và quyền lợi chương trình đầu tư định cư Ireland đem lại

Sự hấp dẫn chính của IIP nằm ở quy trình thực hiện, vì chương trình chỉ bao gồm các bước đơn giản: Đầu tiên, bạn nộp đơn cho chính phủ Ireland và chỉ sau khi họ chấp thuận đơn đăng ký của bạn, bạn mới thực hiện đầu tư. Cuối cùng, bạn nhận được thẻ cư trú của mình. Đơn giản nhất có thể.

IIP có 4 loại đầu tư khác nhau để lựa chọn:

– Đầu tư doanh nghiệp 1 triệu Euro được chính phủ Ireland phê duyệt

– Đầu tư vào quỹ đầu tư với số tiền 1 triệu Euro

– Đầu tư vào quỹ đầu tư bất động sản với số tiền 2 triệu Euro

– Đóng góp từ thiện 500.000 Euro

– Quyên góp theo nhóm đầu tư với số tiền 400.000 EUR/nhà đầu tư

Ba khoản đầu tư đầu tiên phải được giữ trong 3 năm, một khoảng thời gian ngắn hơn nhiều so với các con đường nhập cư khác ở châu Âu, nhưng vẫn đủ dài để nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận cao nếu thực hiện đúng cách.

Các yếu tố quan trọng nhất hay được nhà đầu tư xem xét khi lựa chọn loại hình đầu tư định cư Ireland là: Lợi tức đầu tư có thể có (ROI), rủi ro có thể xảy ra và chiến lược rút lui. Quan trọng là nhà đầu tư coi đây một con đường cư trú tại Ireland hay một con đường cần sinh lời.

Trong thực tế, phần lớn các nhà đầu tư đã nộp đơn cho chương trình IIP đã chọn con đường đầu tư quyên góp tư thiện theo nhóm.

Nhóm nhà đầu tư từ 5 đến 8 thành viên sẽ đầu tư với số tiền 400.000 euro/nhà đầu tư vào quỹ một tổ chức từ thiện Chính phủ cấp giấy phép hoạt động.

Ireland là sự lựa chọn tốt nhất cho các nhà đầu tư quốc tế 

Đầu tư Ireland cơ hội định cư Châu Âu

Chất lượng cuộc sống vượt trội , bối cảnh đầu tư màu mỡ, vị trí chiến lược và vô số lợi ích về chăm sóc sức khỏe và giáo dục đã khiến Ireland trở thành lựa chọn tốt nhất cho những cá nhân có giá trị ròng cao đang tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Vị thế của Ireland như một thiên đường thuế đã là động lực để thu hút một số tập đoàn lớn nhất trên thế giới. Và chính vị thế đó cùng với sự đầu tư khôn ngoan có thể khiến Ireland không chỉ là ngôi nhà mới mà còn là nơi trú ẩn cho các khoản đầu tư và vốn.

  • Ireland có visa miễn phí đi lại trong các nước châu Âu, tạo ra cơ hội kinh doanh tiếp cận với 500 triệu người ở châu Âu.
  • Ireland cũng là nơi đặt trụ sở chính tại châu Âu của các tập đoàn lớn: Google, PayPal, LinkedIn, Facebook và Microsoft. Ireland là nước xuất khẩu phần mềm máy tính lớn nhất trên thế giới và là một trong 10 quốc gia sáng tạo nhất trên toàn cầu. Ngoài ra, 9 trong số 10 công ty Dược phẩm có trụ sở tại Ireland, bao gồm Pfizer và Novartis.
  • Tạp chí Forbes đã xếp hạng Ireland là một trong những quốc gia tốt nhất cho kinh doanh – đa quốc gia và các công ty khởi nghiệp, cũng như Quốc gia tốt nhất ở Tây Âu để đầu tư. Ireland đã trở thành trung tâm đầu tư trực tiếp nước ngoài và được xếp hạng đầu tiên trên thế giới về các ưu đãi đầu tư.
  • Nền kinh tế Ireland tăng trưởng 6,6% trong năm 2017. Ngoài ra, Ireland là một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về tăng trưởng GDP. Thuế suất công ty – Thuế suất thuế công ty thấp 12,5%, bằng một nửa mức trung bình của OECD là 24,9%.
  • Phong cách sống Ireland có khí hậu ôn hòa, địa hình đẹp, lâu đài lịch sử, đường đi bộ và không khí trong lành, không ô nhiễm. Người dân thân thiện, môi trường đa sắc tộc và là nơi thích hợp cho cuộc sống gia đình. Ireland nằm ở châu Âu và trong vòng 1 – 2 giờ bay đến nhiều nước châu Âu.
  • Hệ thống chăm sóc sức khỏe Ireland tuyệt vời. Đối với mục đích của IIP, nhà đầu tư cần phải có bảo hiểm y tế tư nhân.
  • Hệ thống giáo dục Ireland đẳng cấp thế giới: Có bảy trường đại học công lập ở Ireland, được xếp hạng cao trên cấp độ quốc tế, bao gồm Trinity College, Dublin (Được xếp hạng là trường đại học số 1 ở Châu Âu về đào tạo và sản xuất doanh nhân) và University College, Dublin.
  • Dublin – Thủ đô của Ireland là Dublin, và nó có các quán rượu tuyệt vời, kiến ​​trúc đẹp và khu mua sắm tốt. Dublin là một điểm đến du lịch rất nổi tiếng và là thủ đô được du khách đến thăm nhiều thứ tư ở châu Âu.

Chương trình IIP của Ireland cũng có rất nhiều lợi thế so với các đối thủ ở châu Âu. IIP chỉ yêu cầu đầu tư sau khi được phê duyệt. Ireland xử lý đơn xin Thường trú nhân với 3 – 4 tháng. Người nộp đơn chỉ phải dành tối thiểu 1 ngày mỗi năm dương lịch ở Ireland là đủ.

Có được quyền cư trú tại cầu nối lâu bền nhất giữa hai trong số các nền kinh tế mạnh nhất thế giới, EU và Anh, sau Brexit chắc chắn là một bước đi khôn ngoan của các nhà đầu tư quốc tế; thứ mà IIP tạo tiền đề cho năm 2021.

Bài viết liên quan