Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Đầu tư số tiền không nhỏ để định cư Ireland có xứng đáng?

Vài năm trở lại đây, các chương trình đầu tư định cư châu Âu đang trở nên nóng sốt và nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư Việt Nam hơn bao giờ hết. Trong số đó, chương trình đầu tư định cư ở Ireland được coi là một sự lựa chọn khác biệt và hợp lý. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn băn khoăn bỏ ra số tiền đầu tư khá lớn như vậy thì lợi ích họ và gia đình nhận về có xứng đáng không?

Ireland là quốc gia hạnh phúc và an toàn hàng đầu châu Âu cũng như thế giới

Ireland là một trong 7 quốc gia hiếm hoi trên thế giới giữ quan điểm trung lập vĩnh viễn trong tất cả các cuộc xung đột. Nhờ vậy mà đất nước này xây dựng được một cấu trúc xã hội ổn định, làm nền tảng vững chắc để người dân có một cuộc sống yên bình, ổn định và hạnh phúc.

Theo báo cáo Chỉ số phát triển con người (HDI) 2019 của Liên Hợp Quốc, Ireland đứng thứ 4 trên thế giới về điều kiện sống lý tưởng. Ngoài ra, đây là một quốc gia an toàn nhất trên thế giới. Mức độ hoạt động tội phạm ở Ireland thấp và tỷ lệ hành vi giết người ở mức tối thiểu.

Kết quả hình ảnh cho ireland

Năm 2019, Ireland là quốc gia hạnh phúc xếp thứ 16 toàn cầu, và xếp thứ 33 về tự do đưa ra lựa chọn cuộc sống. Ireland cũng đứng thứ 6 về hỗ trợ xã hội và GDP, và thứ 20 về tuổi thọ khỏe mạnh.

Theo kết quả của một cuộc khảo sát Eurobarometer, được công bố vào năm 2018, cho thấy 97% người dân Ireland cho rằng mình hạnh phúc. Đó là kết quả cao nhất trong Liên minh châu Âu, so với mức trung bình của EU là 83%.

Ngoài ra, nền kinh tế Ireland là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khối EU và cạnh tranh thứ 6 trên thế giới. Năm 2019 tăng trưởng GDP của Ireland đã phá vỡ con số 6 và dẫn đầu EU trong 5 năm liên tục.

Ireland sở hữu hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới

Ireland sở hữu một trong những hệ thống giáo dục tốt nhất và lâu đời nhất trên thế giới. Trường đại học đầu tiên ở đây được thành lập khá sớm, từ năm 1592. Với ngôn ngữ chính là tiếng Anh, người dân quốc gia này dễ dàng hòa nhập và tiếp thu nhiều tinh hoa tri thức của thế giới. Do vậy, tỷ lệ công dân có bằng đại học ở Ireland cũng ở mức cao nhất châu Âu. Sở hữu nền giáo dục kiệt suất qua 4 thế kỷ, Ireland là điểm đến du học mơ ước của nhiều sinh viên quốc tế hiện nay.

Kết quả hình ảnh cho ireland

Các trường đại học ở Ireland được xếp hạng trong top 3% trên toàn thế giới và sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học Ireland rất hấp dẫn đối với các nhà tuyển dụng trên toàn thế giới.

Nhiều công ty hàng đầu toàn cầu được đặt tại Ireland và cơ hội nghề nghiệp rất phong phú. Đặc biệt là trong các ngành nghề: Phát triển phần mềm và CNTT, Kỹ thuật, Dịch vụ tài chính, Thực phẩm và Nông nghiệp, Dược phẩm…

Hệ thống chăm sóc sức khỏe tuyệt vời

Chế độ phúc lợi y tế của Ireland cực kỳ tốt và là niềm mơ ước của công dân nhiều nước. Hệ thống y tế của Ireland xếp hạng 13 trong số 34 quốc gia châu Âu theo Health Consumer Powerhouse. Chính phủ quốc gia này rất đầu tư phát triển dịch vụ chăm sóc sức khỏe với thiết bị, cơ sở ha tầng y tế hiện đại hàng đầu thế giới. Có hơn một phần ba dân số ở đây hiện đang được hưởng dịch vụ chăm sóc y tế miễn phí như khám chữa bệnh, cung cấp thuốc miễn phí cho cả gia đình.

Sản phụ tại Ireland được sinh nở miễn phí, nghỉ thai sản lên tới 26 tuần và trợ cấp 240 EUR/tuần. Trẻ em dưới 18 tuổi được chăm sóc y tế miễn phí, còn người cao tuổi được Chính phủ hỗ trợ viện dưỡng lão và chế độ du lịch trong nước.

Kết quả hình ảnh cho healthcare

Nhà đầu tư Việt hoàn toàn có thể trở thành công dân Ireland

Để trở thành cư dân Ireland và được tận hưởng cuộc sống lý tưởng hàng đầu thế giới, nhà đầu tư có hai lựa chọn phổ biến: Một là, đầu tư 1.000.000 EUR vào Quỹ đầu tư. Hai là, quyên góp 500.000 EUR vào Tổ chức từ thiện được cấp phép của Chính phủ.

Sau 4-8 tháng phê duyệt hồ sơ, nhà đầu tư đủ điều kiện được cấp thẻ thường trú nhân Stamp 4 cho phép sinh sống, làm việc và hưởng mọi quyền lợi như một người dân Ireland bản xứ. Sau 5 năm cư trú, nhà đầu tư có cơ hội trở thành công dân Ireland. Từ đó nhà đầu tư và các thành viên gia đình được quyền sinh sống, học tập và làm việc trên toàn châu Âu, kể cả nước Anh.

Nhiều nhà đầu tư Việt Nam đánh giá chương trình đầu tư định cư của Ireland so với các chương trình đầu tư định cư châu Âu khác thì có nhiều ưu điểm hơn như: nhanh chóng, dễ dàng, đơn giản, nhiều phúc lợi hơn hẳn, đặc biệt đảm bảo được tương lai và cuộc sống mới chất lượng hơn cho thế hệ tương lai.

 

Bài viết liên quan