Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Các quy tắc nhập cảnh Ireland 2021 trong đại dịch Covid 19, cập nhật 15/10//2021

Khi có kế hoạch đến Ireland, du khách phải tuân thủ cẩn thận tất cả các quy tắc nhập cảnh Ireland 2021 và các hạn chế hiện hành được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

quy tắc nhập cảnh Ireland 2021

Ai có thể nhập cảnh đến Ireland trong thời điểm này?

Vào ngày 19 tháng 7, các nhà chức trách ở Ireland đã phát hành Chứng chỉ Covid-19 kỹ thuật số của EU, nhằm tạo thuận lợi cho quá trình đi lại trong Liên minh châu Âu, Khu vực kinh tế châu Âu cũng như các nước thuộc Khu vực Schengen.

Tuy nhiên, chính phủ Ireland đã làm rõ rằng họ cũng sẽ chào đón du khách đến từ Anh, Hoa Kỳ và Canada, với điều kiện họ có bằng chứng hợp lệ về việc tiêm phòng hoặc bằng chứng đã khỏi bệnh Covid-19 trong 180 ngày qua.

Bộ Y tế Ireland nhấn mạnh rằng, du khách đến Ireland từ các quốc gia cụ thể phải kiểm dịch bắt buộc. Tất cả các du khách muốn nhập cảnh vào Ireland có nghĩa vụ điền vào Biểu mẫu định vị hành khách khi họ đến đất nước này.

Cụ thể:

  1. Tất cả du khách đến Ireland từ bất kỳ quốc gia nào trong Liên minh châu Âu, Khu vực kinh tế châu Âu sẽ không bị loại trừ khỏi các yêu cầu bổ sung như quy tắc kiểm tra hoặc kiểm dịch kể cả họ có Chứng chỉ COVID kỹ thuật số của EU.
  2. Công dân của Vương quốc Anh được miễn trừ các yêu cầu về tự cách ly nếu họ chứng minh được rằng họ đã hoàn thành quá trình chủng ngừa của mình. Ngược lại, công dân từ Vương quốc Anh không nhận được vắc-xin hợp lệ hoặc bằng chứng phục hồi Covid-19 sẽ phải tuân theo các yêu cầu được đề cập bên dưới:
  • Xuất trình kết quả âm tính của xét nghiệm PCR COVID-19, không quá 72 giờ, khi họ đến
  • Tuân theo quy tắc cách ly
  • Thực hiện một quy trình kiểm tra COVID-19 khác sau khi đến

Những du khách đến từ Vương quốc Anh nếu xét nghiệm Covid-19 khi đến cho kết quả âm tính sẽ không phải tự cách ly nữa.

  1. Tất cả khách du lịch từ các quốc gia bên ngoài EU/EEA cũng được miễn các yêu cầu kiểm tra và kiểm dịch nếu họ có bằng chứng tiêm chủng hợp lệ.
  2. Chính phủ Ireland đã bãi bỏ các yêu cầu bắt buộc về kiểm dịch trong khách sạn đối với tất cả các du khách muốn nhập cảnh vào nước này.

quy tắc nhập cảnh Ireland 2021

Loại vắc xin nào được chấp thuận sử dụng ở Ireland?

Chính phủ Ireland chấp nhận các loại vắc xin được Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) phê duyệt. Cụ thể là Comirnaty (BioNTech, Pfizer), Janssen (Johnson & Johnson) và Moderna Vaxzevria (AstraZeneca, Oxford).

Công dân Ireland đã hoàn thành quy trình tiêm chủng bên ngoài Ireland cũng sẽ được cấp Chứng chỉ COVID kỹ thuật số của châu Âu.

Ngoài ra, Ireland đã ra mắt cổng thông tin, giúp công dân của mình có thể đăng ký lấy giấy chứng nhận tiêm chủng của EU.

Tình hình COVID-19 hiện tại ở Ireland

Kể từ khi bắt đầu đại dịch, Ireland đã ghi nhận hơn 408.000 trường hợp nhiễm COVID-19, theo số liệu của WHO. Cho đến thời điểm này, 93% dân số ở Ireland được tiêm chủng, dựa trên dữ liệu do Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Châu Âu cung cấp.

Hiện nay, các địa điểm như quán rượu và nhà hàng mở cửa, nhưng lệnh giới nghiêm nửa đêm đã được áp dụng 18/11. Để sử dụng dịch vụ trong nhà, bạn phải xuất trình bằng chứng tiêm chủng đầy đủ hoặc hồi phục từ Covid-19 trong 6 tháng qua (cùng với giấy tờ tùy thân). Khi không ngồi trên bàn, phải đeo khẩu trang trong quán bar và nhà hàng, còn trong hộp đêm và các tụ điểm giải trí trực tiếp, phải đeo khẩu trang khi không ăn, uống hoặc khiêu vũ.

Bài viết liên quan