Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Ba cách nhập cư Ireland phổ biến, cách nào là tốt nhất cho bạn?

Nhà đầu tư có những cách nào để nhập cư vào Ireland? Cách nào là tốt nhất dành cho họ? Chúng tôi đã liệt kê và so sánh 03 cách để nhập cư đến Ireland phổ biến nhất trong bài viết này, Hãy cùng xem cách nào phù hợp nhất với bạn.

Có nhiều lý do để nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn nhập cư đến Ireland. Một số người là do lựa chọn nền giáo dục Anh Quốc. Một số là vì môi trường kinh doanh nơi 500 công ty hàng đầu thế giới đã chuyển đến, lực lượng lao động địa phương có trình độ học vấn cao và thuế thấp.Một số là do yêu thích cuộc sống châu Âu nhàn nhã với những hòn đảo xanh ngọc bích, không khí trong lành và phúc lợi xã hội cao.

Dù lý do là gì, các nhà đầu tư/công dân nước ngoài đều sẽ tìm đến Ireland bằng những con đường phổ biến sau đây.

Ba cách nhập cư Ireland phổ biến

Ba cách nhập cư Ireland phổ biến

1. Du học + nhập cư làm việc

Đối với sinh viên quốc tế, nhập cư đến Ireland là một con đường rất tiết kiệm chi phí. Du học Ireland không khó, bạn có thể xin visa tốt nghiệp 1 năm (Tem 1G) sau khi tốt nghiệp, 2 năm nếu tốt nghiệp thạc sĩ và tiến sĩ.

Nếu bạn tìm được một công việc với mức lương hàng năm hơn 30.000 Euro trong thời hạn hiệu lực của thị thực, bạn có thể nhận được thị thực Stamp 1. Sau 1 năm, bạn có thể nhận được thị thực Stamp 4 và gia hạn sau 5 năm.
Thị thực Stamp 4 là giấy phép cư trú dài hạn, sau khi được chấp thuận, bạn có thể nhận được giấy phép cư trú dài hạn với thời hạn 2 năm và gia hạn là giấy phép 3 năm, được gia hạn 5 năm một lần sau đó.

Sau khi nhận được Tem 4, bạn có thể được hưởng các quyền lợi như cư dân địa phương. Nếu bạn đáp ứng thêm các yêu cầu về cư trú, bạn có thể trở thành công dân Ireland.

2. Đầu tư nhập cư

Hệ thống thuế của Ireland là một trong những hệ thống tốt nhất ở châu Âu. Đây không chỉ là trụ sở chính của nhiều công ty đa quốc gia ở châu Âu, mà nhiều cá nhân có giá trị ròng cao cũng sẵn sàng nhận được lợi ích kép về môi trường kinh doanh và thuế thông qua nhập cư đầu tư.

Để nộp đơn xin Thị thực IIP, người nộp đơn phải chứng minh họ có giá trị tài sản ròng hợp pháp tối thiểu là 2 triệu EUR, không dựa trên các khoản vay hoặc quỹ do một cá nhân khác sở hữu. Họ cũng phải chọn một trong bốn tùy chọn đầu tư được liệt kê dưới đây:

  • Đầu tư Doanh nghiệp: Khoản đầu tư tối thiểu 1 triệu EUR vào một doanh nghiệp Ireland hoặc một số doanh nghiệp trong thời gian tối thiểu 3 năm;
  • Quỹ đầu tư: Khoản đầu tư tối thiểu 1 triệu EUR vào quỹ đầu tư cho khu vực Doanh nghiệp Ireland được chấp thuận, được tổ chức trong thời gian tối thiểu 3 năm.
  • Quỹ đầu tư bất động sản (REIT): Khoản đầu tư tối thiểu 2 triệu EUR vào bất kỳ REIT nào của Ireland được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Ireland trong 3 năm.
  • Tài trợ (đóng góp không hoàn lại): Khoản tài trợ tối thiểu 500.000 EUR cho một dự án vì lợi ích công cộng trong lĩnh vực nghệ thuật, thể thao, sức khỏe, văn hóa hoặc giáo dục (400.000 EUR cũng có sẵn nếu khách hàng đáp ứng các yêu cầu về tính đủ điều kiện).

3. Đóng góp cho nhập cư

Ngoài nhập cư theo diện đầu tư, chính phủ Ireland cũng cho phép nhập cư thông qua hình thức quyên góp không hoàn lại.

Các khoản đóng góp tối thiểu 500.000 Euro cho các dự án từ thiện của Ireland trong lĩnh vực nghệ thuật, thể thao, y tế, văn hóa hoặc giáo dục, hoạt động từ thiện của Ireland; hoặc quyên góp theo nhóm, tức là 5 nhà đầu tư trở lên cùng đóng góp. Trong dự án, mỗi người có thể đóng góp tối thiểu 400.000 euro

Lưu ý:

  • Thị thực nhận được thông qua đầu tư và quyên góp cũng là Tem 4 và cần đến Ireland mỗi năm một lần và mỗi lần họ sống trên 1 ngày.
  • Nếu bạn muốn nhập quốc tịch, bạn cần phải sống ở Ireland một cách hợp pháp và đã sống ở Ireland 5 năm trong 9 năm trước khi nộp đơn, tức là 1826 ngày. Và năm trước khi nộp đơn, bạn cần phải sống ở Ireland liên tục trong cả năm.
  • Về người đi cùng, người nhập cư Ireland có thể đi cùng hai thế hệ, bao gồm vợ/chồng và con cái của người nộp đơn chính. Trẻ em dưới 18 tuổi đi cùng vô điều kiện và trẻ em phụ thuộc kinh tế từ 18-24 tuổi cũng có thể đi cùng.

Ba cách nhập cư Ireland phổ biến

Cách nhập cư nào phù hợp với bạn?

Theo các chuyên gia di trú:

  • Lựa chọn đầu tư doanh nghiệp sẽ phù hợp cho các nhà đầu tư muốn bắt đầu một doanh nghiệp mới hoặc đầu tư vào một doanh nghiệp hiện có ở Ireland. Lựa chọn này sẽ phù hợp với các nhà đầu tư có chiến lược đầu tư kinh doanh riêng và thấy được lợi ích kinh tế của Ireland.
  • Lựa chọn Quỹ đầu tư cho phép các nhà đầu tư hưởng lợi từ các dịch vụ của các trung gian đầu tư chuyên nghiệp được cấp phép để hỗ trợ sự phát triển kinh tế của các doanh nghiệp ở Ireland;
  • Lựa chọn Tài trợ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư muốn tích cực tham gia hoạt động từ thiện và những người muốn quảng bá các dự án mang lại lợi ích cho công chúng. Đây là lựa chọn đơn giản nhất và sau khi quyên góp được thực hiện, không yêu cầu thêm nghĩa vụ tài chính nào theo IIP.
  • Lựa chọn Du học và việc làm phù hợp với những cá nhân có giá trị ròng thấp, chú trọng đến nền giáo dục Anh quốc.

Hộ chiếu Ireland quyền lực như thế nào?

Hộ chiếu Ireland = hộ chiếu EU + hộ khẩu thường trú của Anh + giấy phép lao động Hoa Kỳ.

Ireland là thành viên của Liên minh châu Âu. Nếu bạn có hộ chiếu Ireland, bạn có thể được hưởng quyền sống, làm việc và học tập giữa các quốc gia thành viên EU và các quyền lợi của địa phương sau khi định cư.

Ireland và Vương quốc Anh có mối quan hệ chặt chẽ dựa trên địa lý và lịch sử. Công dân hai bên có thể tự do nhập cảnh và sinh sống trên đất nước của nhau, kể cả làm việc, học tập và hưởng các quyền lợi của địa phương.

Ireland và Vương quốc Anh gần đây đã ký một bản ghi nhớ hợp tác nhằm đảm bảo các quyền và lợi ích mà công dân hai bên được hưởng sẽ không bị ảnh hưởng bởi Brexit.

Ngoài ra, Ireland có 5.000 hạn ngạch thị thực E3 của Hoa Kỳ mỗi năm, có giá trị trong hai năm, gia hạn không giới hạn và không giới hạn độ tuổi cho người nộp đơn. Vợ/chồng và các thành viên trong gia đình của đương đơn cũng có thể đến làm việc và sinh sống tại Hoa Kỳ.

Ngoài ra, hộ chiếu Ireland còn miễn thị thực cho 184 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, về cơ bản, cầm trong tay hộ chiếu là bạn có thể đi du lịch khắp nơi trên thế giới. Rất tốt cho doanh nhân và khách du lịch.

Năm 2021, hộ chiếu Ireland là hộ chiếu quyền lực thứ 6 trên thế giới. Ngoài ra, hộ chiếu Ireland cũng được chọn là “Hộ chiếu tốt nhất trên thế giới”, nằm trong top 18 yếu tố bao gồm sức khỏe, giáo dục, tỷ lệ an ninh và quyền tự do hộ chiếu.

Ireland là quốc gia thứ hai trên thế giới về an toàn thực phẩm và là quốc gia thứ sáu trên thế giới về mức độ phù hợp cho trẻ em lớn lên. Đây cũng là quốc gia duy nhất ở châu Âu có tiếng mẹ đẻ là tiếng Anh.

Nhà đầu tư quan tâm đến việc đầu tư định cư Ireland và cần được tư vấn chi tiết hơn, có thể liên hệ trực tiếp với chúng tối để được tư vấn miễn phí qua:

Hotline: 0902655499

Bài viết liên quan