Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

8 điểm hấp dẫn của Chương trình Nhà đầu tư Nhập cư của Ireland (IIP) 2021

Chương trình Nhà đầu tư Nhập cư Ireland (IIP) thường bị bỏ qua vì các chương trình định cư EU khác có chi phí thấp hơn. Tuy nhiên đối với những nhà đầu tư có ngân sách, Ireland mang lại một số lợi thế rất cao và khác biệt so với các nước láng giềng EU. Đây là chương trình rất đáng được xem xét trong năm 2021, đặc biệt là đối với những người đang có kế hoạch chuyển hẳn đến EU sinh sống.

IIP cấp quyền cư trú tại Ireland cho những người đầu tư tối thiểu 1.000.000 euro vào quỹ đầu tư được chấp thuận, cộng với phí khác. Khoản đầu tư phải được giữ trong tối thiểu 05 năm, sau đó người nộp đơn có thể rút và thu hồi vốn của họ. Các nhà đầu tư cũng phải chứng minh giá trị tài sản ròng 2.000.000 euro và có hồ sơ tư pháp trong sạch.

điểm hấp dẫn của chương trình định cư Ireland

Dưới đây là 08 điểm hấp dẫn của Chương trình Nhà đầu tư Nhập cư của Ireland (IIP) 2021.

  1. Cư trú

Sau khi chấp thuận đơn đăng ký IIP, các nhà đầu tư sẽ nhận được giấy phép cư trú của Ireland, cho phép họ đi khắp EU và khu vực Schengen. Nếu các nhà đầu tư chỉ muốn có giấy phép cư trú ở Ireland và không muốn nộp đơn xin quốc tịch sau này, thì yêu cầu lưu trú tối thiểu chỉ là 01 ngày mỗi năm. Đây là một trong những yêu cầu lưu trú thấp nhất trong số các nước EU cung cấp các chương trình tương tự.

  1. Quyền công dân

Sau 05 năm cư trú toàn thời gian, các nhà đầu tư sẽ có cơ hội đăng ký quốc tịch Ireland và hộ chiếu EU của Ireland. Khi hộ chiếu đã được cấp, chủ sở hữu sẽ có khả năng cư trú, làm việc hoặc học tập ở bất kỳ quốc gia EU nào khác mà không cần thị thực bổ sung.

  1. Quyền tự do đi lại Vương quốc Anh

Ireland và Vương quốc Anh có thỏa thuận Khu vực đi lại chung, cho phép công dân của cả hai quốc gia có quyền làm việc, học tập và đi lại tự do giữa hai quốc gia, cũng như tiếp cận các phúc lợi xã hội, phúc lợi y tế và quyền bỏ phiếu trong một số cuộc bầu cử nhất định.

Thỏa thuận độc đáo này rất hấp dẫn đối với những người muốn được hưởng cả Quyền công dân EU và tiếp cận Vương quốc Anh. Hiện tại Ireland là quốc gia EU duy nhất giữ thỏa thuận này. Về Brexit, thỏa thuận đã được gia hạn vào năm 2019 và sẽ tiếp tục sau khi Anh rời EU. Khi các nhà đầu tư IIP đã có Quốc tịch Ireland (sau 5 năm), họ sẽ có thể tự do tiếp cận Vương quốc Anh, bao gồm quyền làm việc và học tập mà không cần xin thêm thị thực.

  1. Quyền đi cùng con cái 24 tuổi

Nhà đầu tư có thể mang theo trẻ em phụ thuộc đến 24 tuổi. Đây là giới hạn tuổi thông thường ở các nước EU khác như Bồ Đào Nha và Hy Lạp.

  1. Giáo dục

Nếu các nhà đầu tư chọn cho con học Đại học ở Ireland, họ sẽ nhận được ưu đãi giảm giá 50.000 euro từ khoản đầu tư IIP của họ. Ireland là quê hương của hai trong số các trường đại học hàng đầu ở Châu Âu, đó là Trinity College và University College Dublin. Nếu các nhà đầu tư sau này có được quốc tịch Ireland, họ cũng sẽ có lựa chọn để giáo dục con cái của họ tại Vương quốc Anh.

  1. Hộ chiếu xếp hạng cao thế giới

Hộ chiếu của Ireland là một trong những hộ chiếu có thứ hạng cao nhất trên thế giới và được miễn thị thực vào 199 quốc gia và vùng lãnh thổ, chiếm 80,8% GDP thế giới.

  1. Đất nước nói tiếng Anh

Trong khi tiếng Anh được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước EU, Ireland là quốc gia EU duy nhất mà tiếng Anh là ngôn ngữ đầu tiên chính thức.

  1. Kinh tế và công nghiệp

Ireland được xếp hạng trong số 10 quốc gia giàu có nhất trên thế giới tính theo GDP bình quân đầu người. Một số công ty hàng đầu thế giới có văn phòng tại Dublin bao gồm Google, Facebook, Microsoft, Apple, Intel, Citi, Fujitsu,…

Nhà đầu tư quan tâm đến chương trình đầu tư định cư Ireland, hãy liên lạc cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

Hotline: 0902 655 499

 

Bài viết liên quan