Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

7 điều nhà đầu tư cần biết trước khi mua nhà ở Ireland

Việc mua bất động sản ở Ireland có thể là một quyết định sáng suốt. Vì giá cho thuê ở Ireland, đặc biệt là ở Dublin và các thành phố lớn khác, hiện đang ở mức cao và nó có thể cung cấp cho bạn giá trị tốt hơn về lợi nhuận trong dài hạn. Tuy nhiên, để mua nhà ở Ireland khi bạn không phải công dân sinh sống ở đây cũng có thể gặp nhiều bất lợi. Dưới đây là 7 lời khuyên nhà đầu tư cần biết trước khi mua nhà ở Ireland.

Kết quả hình ảnh cho buy home"

1. Kiểm tra cả phần trong và phần ngoài bất động sản

Một bất động sản được rao bán có thể tồn tại những hạn chế nhất định về thiết kế. Kiểm tra kĩ lưỡng cả mặt trong và ngoài bất động sản là cách tốt nhất để quyết định bạn có nên mua nó hay không, hoặc trong trường hợp mua nó bạn có thể cải tạo được không. Để làm điều này, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của đại lý địa phương, luật sư hoặc bạn bè, người thân, gia đình.

2. Tìm bất động sản dựa vào đại lý địa phương

Ireland có nhiều trang web rao bán bất động sản miễn phí và uy tín. Những căn nhà trên đó thường chứa nhiều thông tin về vị trí, hình dáng, kích thước,…Thật khó có thể lựa chọn một bất động sản phù hợp với mình.

Tốt nhất bạn nên nhờ đến sự tư vấn của một đại lý bất động sản địa phương. Họ thường có những bất động sản riêng, không rao bán trên các trang web uy tín nhưng lại rất đẹp và có thể đem về lợi nhuận cao.

Kết quả hình ảnh cho buy home"

3. Luật sư

Trong quá trình giao dịch mua bán, bạn nên làm việc thông qua một luật sư có kinh nghiệm. Họ sẽ giúp bạn soạn thảo những văn bản, hợp đồng phù hợp với luật pháp địa phương. Họ cũng có thể đại diện cho bạn trong quá trình giao dịch, đóng thuế, cải tạo, cho thuê lại….Việc này có thể mất một khoản phí nhưng bù lại nó giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn cho thủ tục hành chính.

4. Khảo sát giá bất động sản khu vực

Giá bất động sản ở Ireland khác nhau trên đảo. Dublin là nơi đắt đỏ nhất để sống. Mua bất động sản ở Galway, Cork và Limerick cũng có thể cao tùy thuộc vào vị trí cụ thể mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn quan tâm đến việc mua bất động sản nhưng ngân sách của bạn có hạn, bạn có thể cần phải xem xét các thị trấn nhỏ hơn trên khắp Ireland.

Khi mua bất động sản ở Ireland, không có gì lạ khi nhà và căn hộ ở các thành phố của Ireland bán với giá cao hơn 10% đến 20% so với giá được quảng cáo, vì các nhà thầu khác trên thị trường đẩy giá lên cao. Do đó, nếu bạn có ngân sách, bạn nên xem các tài sản đang được bán với giá thấp hơn tới 20% so với ngân sách tối đa của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm ở khu vực nông thôn nơi mua bất động sản thường ít cạnh tranh hơn, bạn nên trả giá thấp hơn một chút so với những gì bạn chuẩn bị trả.

Kết quả hình ảnh cho buy home"

Đừng bao giờ giao dịch một bất động sản mà chỉ dựa vào giá cả trên website hoặc đại lý tư vấn. Bạn có thể nhờ bạn bè hoặc một bên thứ 3 như luật sư di trú giúp bạn khảo sát giá bất động sản khu vực. Từ đó bạn sẽ biết giá cả căn nhà định mua có phù hợp hay chưa để thỏa thuận.

5. Khảo sát về chất lượng xây dựng bất động sản

Bạn nên thuê/nhờ một người xây dựng địa phương xem xét tài sản định mua. Họ sẽ cho bạn biết tài sản đó đang ở trạng thái như thế nào. Họ cũng có thể đánh giá nếu có nhiều việc phải làm, phải cải tạo, và tư vấn.

6. Bảo hiểm nhà ở và bảo đảm cuộc sống

Để được thế chấp, bạn sẽ cần phải có bảo hiểm nhà ở. Tuy nhiên, không phải mọi ngôi nhà đều có thể được bảo hiểm (do vị trí, tuổi tác,…). Bạn cần ngân sách khoảng 600-700 euro mỗi năm cho việc này và nó thường là một khoản thanh toán trả trước.

7. Chọn đối tác của bạn một cách cẩn thận

Nhiều người cân nhắc việc hợp tác với bạn bè thay vì nói một khoản vay đầu tư để bắt đầu kinh doanh bất động sản tại đây. Nhà đầu tư lần đầu cần xem xét cẩn thận nhiều yếu tố trong khi lựa chọn đối tác, chẳng hạn như mức độ thoải mái của bạn với họ và ý nghĩa của thỏa thuận hợp tác.

Giống như hoạt động kinh doanh, đầu tư vào bất động sản có thể đi theo một cách nào đó: Bạn có thể kiếm được một khoản tiền kha khá, hoặc nó có thể biến thành một trải nghiệm tai hại. Nếu bạn lựa chọn kĩ càng đối tác ngay từ đầu, bạn sẽ có một cuộc hợp tác thành công.

 

Bài viết liên quan