Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

5 lời khuyên quan trọng về chăm sóc sức khỏe cho người nước ngoài ở Ireland

Người nước ngoài ở Ireland đã cung cấp lời khuyên cho người mới đến và những người chuẩn bị chuyển đến Ireland về bảo hiểm y tế cho người nước ngoài ở Ireland, chăm sóc sức khỏe tư nhân và công cộng ở Ireland, chi phí bảo hiểm y tế cho người nước ngoài, đăng ký vào hệ thống bảo hiểm y tế công cộng, sinh con ở Ireland và hơn thế nữa.

Thông tin tổng quát về hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Ireland

– Bảo hiểm y tế công cộng, tư nhân hoặc toàn cầu: về cơ bản là một hệ thống chung, công cộng, nhưng nhiều người phải trả phí cho mỗi lần đến bác sĩ hoặc bệnh viện. Ngoài ra còn có các tùy chọn riêng tư.

– % Dân số được bảo hiểm y tế: 100% có bảo hiểm nhà nước nhưng nó chỉ hoàn toàn miễn phí cho khoảng 37%. Bảo hiểm tư nhân được lựa chọn khoảng 40%.

– Chi phí trung bình của một lần khám tại phòng cấp cứu: một khoản phí cố định là € 100 (khoảng £ 91 / US $ 117 / AU $ 148), trừ khi bạn có giấy giới thiệu từ bác sĩ, trong trường hợp đó là miễn phí.

– Chi phí trung bình của chuyến thăm bác sĩ: khoảng € 50 (khoảng £ 45 / US $ 59 / AU $ 74).

– Chi phí trung bình của bảo hiểm y tế tư nhân cho 1 người: € 1.925 (£ 1,754 / US $ 2.260 / AU $ 2,864).

– Số hiệu thuốc: hơn 1.500.

– Số bệnh viện: 45 công và 19 tư.

Kết quả hình ảnh cho health care"

7 lời khuyên quan trọng về chăm sóc sức khỏe cho người nước ngoài ở Ireland

#1. Bảo hiểm y tế tư nhân cho người nước ngoài ở Ireland

Nếu về hưu ở Ireland với tư cách là công dân hoặc không phải là công dân EU, bạn phải tuân thủ các quy tắc cư trú của Ireland – về cơ bản bạn phải chứng minh bạn có số tiền X, một khoản tiền thu nhập hàng năm, cộng với số tiền tiết kiệm X để bạn không trở thành gánh nặng cho nhà nước. Bạn cũng phải có bảo hiểm y tế, để tiếp cận dịch vụ bệnh viện tư nhân và bác sĩ cũng như bệnh viện nhà nước.

Làm thế nào người nước ngoài có thể đủ điều kiện cho bảo hiểm y tế Ireland? Mọi người có giấy tờ hợp pháp để sống ở Ireland – bao gồm những người có giấy phép lao động, những người xin tị nạn, sinh viên, những người có dự định sống ở Ireland trong hơn một năm có thể đăng ký Thẻ Y tế hoặc Thẻ thăm GP.

Một số bằng chứng bạn sẽ phải cung cấp bao gồm:

– Bằng chứng mua hoặc cho thuê tài sản, bao gồm bằng chứng cho thấy tài sản đang nghi vấn là nơi cư trú chính của người đó.

– Bằng chứng về việc chuyển tiền, tài khoản ngân hàng, lương hưu, v.v.

– Giấy phép cư trú hoặc visa.

– Giấy phép làm việc hoặc thị thực, báo cáo từ các nhà tuyển dụng, vv

– Một bản khai có chữ ký của người nộp đơn.

Kết quả hình ảnh cho health care"

#2. Chăm sóc sức khỏe phụ nữ ở Ireland

– Kiểm tra cổ tử cung:

Ireland cung cấp một chương trình xét nghiệm tế bào miễn phí có tên là Kiểm tra cổ tử cung. Chương trình này có sẵn cho người dân Ireland và cung cấp các xét nghiệm tế bào miễn phí cho phụ nữ từ 25 đến 60 tuổi.

– Kiểm tra vú:

Ireland cung cấp chương trình sàng lọc ung thư vú miễn phí cho cư dân Ireland từ 50 đến 64 tuổi. Chương trình này được gọi là Kiểm tra vú và cung cấp sàng lọc chụp X quang tuyến vú miễn phí trên cơ sở từng khu vực hai năm một lần.

#3. Chăm sóc thai sản

Tất cả phụ nữ đủ điều kiện nhận các dịch vụ y tế công cộng của Ireland đều được chăm sóc thai sản miễn phí thông qua Chương trình chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh, bất kể họ có giữ thẻ y tế hay không. Chỉ điều trị liên quan đến thai kỳ được bảo hiểm bởi chương trình này.

– Phụ nữ có việc làm cũng được nghỉ thai sản:

Phụ nữ có thể sinh con trong bệnh viện hoặc tại nhà và được tiếp cận với các lựa chọn giảm đau như Epidurals. Cho con bú được khuyến khích và do đó có hỗ trợ để hỗ trợ các bà mẹ mới với điều này. Ireland cũng cung cấp cho các bà mẹ mới các chuyến thăm nhà miễn phí và hỗ trợ từ Chương trình Bà mẹ Cộng đồng thông qua các bác sĩ gia đình địa phương.

Kết quả hình ảnh cho health care"

#4. Tiết kiệm tiền cho đơn thuốc của bạn ở Ireland

Không có thuế giá trị gia tăng đối với thuốc uống ở Ireland.

– Check giá với nhà thuốc trước khi đi mua lẻ thuốc:

Đôi khi không đến được nhà thuốc, bạn bắt buộc phải mua lẻ các loại thuốc ở cửa hàng xung quanh. Tuy nhiên, giá bán lẻ của thuốc giữa nhà thuốc và cửa hàng khác có thể khác nhau rất nhiều. Để tiết kiệm thời gian và năng lượng, chỉ cần gọi điện thoại cho nhà thuốc để kiểm tra tổng giá mà họ tính để điền vào đơn thuốc của bạn.

– Mua với số lượng lớn:

Mua số lượng lớn là một cách tuyệt vời khác để tiết kiệm tiền. Bạn có thể mua số lượng lớn đơn thuốc của bạn như sau: Thay vì mua 3 tháng, thì nên mua 6 tháng theo đơn thuốc thì bạn sẽ chỉ phải trả phí pha chế một lần.

– Tham gia Chương trình thanh toán thuốc:

Nếu không có thẻ y tế, bạn sẽ cần phải trả tiền cho các loại thuốc của mình cũng như các dược sĩ cho phí pha chế. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc Chương trình thanh toán thuốc, bạn sẽ được hưởng khoản phí giới hạn cho một cá nhân hoặc gia đình là 144 mỗi tháng euro. Bất cứ ai là cư dân Ireland và có PPSN đều có thể đăng ký chương trình này.

Kết quả hình ảnh cho health care money"

#5. Bảo hiểm sức khỏe tạm thời cho khách du lịch

Nếu bạn đến từ EU hoặc Thụy Sĩ, chuyến thăm tạm thời đến Ireland có thể đã được đưa vào chảo bảo hiểm y tế của bạn. Tuy nhiên, hãy kiểm tra các chi tiết về chính sách của bạn và ghi nhớ EHIC của bạn.

Nếu bạn đến từ bên ngoài EU, điều quan trọng là phải có bảo hiểm vì nếu không bạn sẽ phải chịu toàn bộ chi phí. Đưa ra một kế hoạch bảo hiểm du lịch nếu bảo hiểm y tế tiêu chuẩn của bạn không bao gồm các chuyến đi nước ngoài. Trang web so sánh như Comparethemarket hoặc MoneySupermarket có thể có thể giúp đỡ.

 

 

Bài viết liên quan