Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

10 lễ hội truyền thống tại Ireland 

Ireland là một quốc gia có truyền thống lịch sử phong phú cùng bản sắc văn hóa độc đáo. Đến đây vào dịp lễ hội, du khách khó có thể quên những khoảnh khắc sôi động và ý nghĩa trên khắp các đường phố Ireland. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lễ hội đặc sắc đậm đà bản sắc văn hoá lâu đời của đất nước này nhé.

1. Lễ hội Puck ở Killgorin, quận Kerry

Đây là lễ hội lâu đời nhất ở Ireland. Nằm ở trung tâm quận Kerry, Killgorin tổ chức Hội chợ Puck vào các ngày 10, 11 và 12 tháng 8. Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, người dân Killorglin sẽ bắt một con dê núi và phong cho con vật này làm “Vua Puck”.

Một nguồn gốc phổ biến của lễ hội này liên quan đến một chú dê đực đã cứu thị trấn địa phương khỏi bị cướp bóc. Khi những người đột kích chiếm lấy các ngôi làng địa phương, họ tìm thấy một đàn dê đang gặm cỏ trên sườn núi. Trước khi chúng bị bắt, những con dê đã bỏ chạy đến một ngôi làng địa phương đúng lúc để cảnh báo cho người dân về những kẻ đột kích.

2. Lễ hội mai mối Lisdoovarna

Theo truyền thống, vào tháng 9, sau khi thu hoạch xong là lúc những người nông dân độc thân tìm vợ. Họ đã làm như vậy bằng cách tham dự Lễ hội mai mối Lisdoovarna. Nó trở thành một trong những lễ hội của những người độc thân lớn nhất ở Ireland.

3. Ngày lễ thánh Patrick

Ngày lễ Thánh Patrick kỷ niệm Saint Patrick và sự xuất hiện của Kitô giáo ở Ireland, và được cho là ngày lễ phổ biến nhất ở Ireland giữa cả người dân địa phương và khách du lịch. Được tổ chức bởi người di cư Ireland trên toàn cầu, vào ngày 17 tháng 3, bạn sẽ thấy những người tôn vinh văn hóa và di sản Ireland uống nhiều rượu, mặc tất cả màu xanh lá cây và ăn nhiều loại thực phẩm truyền thống của Ireland.

4. Lễ hội âm nhạc truyền thống Fleadh

Đây là lễ hội âm nhạc quốc gia của Ireland và là một bữa tiệc dành cho những người yêu thích truyền thống dân gian. Nó được tổ chức hàng năm vào cuối tháng 8, mặc dù thành phố tổ chức Fleadh thay đổi từ năm này sang năm khác. Lễ hội âm nhạc Ireland thu hút các quân đoàn của các nhạc sĩ và các nghệ sĩ biểu diễn khác, và hầu hết các đêm kết thúc bằng một bài hát với đám đông hòa nhập vào nhau.

5. Lễ hội đua ngựa Dublin

Được tài trợ bởi Fáilte Ireland, đây là sự kiện cưỡi ngựa chính ở Ireland. Showjumping, Dressage và cuộc săn đuổi thú vị là những sự kiện nổi tiếng hàng đầu vào tháng 8 hàng năm. Ngoài các tay đua và ngựa tốt nhất thi đấu cho Giải vô địch Aga Khan, bạn có thể thấy các thành viên khán giả nữ cạnh tranh danh hiệu “Người mặc đẹp nhất” vào Ngày của các quý cô.

6. Lễ Phục Sinh

Để chuẩn bị cho Lễ Phục Sinh, rất nhiều gia đình ở Ireland sẽ dọn dẹp và trang trí nhà cửa để được cha xứ trong vùng cầu nguyện cho gia đình mình. Đây là một hoạt động tín ngưỡng lâu đời đã tồn tại ở đây hàng trăm năm. Sau buổi lễ ở nhà thờ, mọi người sẽ trở về nhà và bắt đầu bữa tiệc Phục Sinh với các món ăn truyền thống Ireland như là khoai tây, rau, thịt và bánh mì.

7. Ngày thánh STEPHEN

Ngày lễ thánh Stephen là một ngày lễ quốc gia ở Ireland để tưởng nhớ Saint Stephen, vị tử đạo Kitô giáo đầu tiên và được tổ chức hàng năm vào ngày 26 tháng 12. Ở Ireland, ngày thánh Stephen được gọi là Ngày của Wren, ám chỉ những truyền thuyết phổ biến liên kết các thời kỳ trong cuộc đời của Chúa Giêsu với con chim nhỏ. Vào ngày thánh Stephen, các chàng trai và những người đàn ông mặc quần áo cũ rách rưới, đội mũ rơm che gần như toàn bộ cơ thể và đi từ nhà này sang nhà khác rồi nhảy, hát và chơi nhạc.

8. Lễ Giáng Sinh

Giáng sinh đóng một vai trò quan trọng trong cả hai khía cạnh thế tục và tôn giáo của người Ireland. Là lễ kỷ niệm lớn nhất trong năm và theo truyền thống bắt đầu vào ngày 8 tháng 12, người Ireland nhiệt tình tổ chức lễ Giáng sinh theo cách tương tự như người Mỹ, Canada và Anh.

Lời chào cho “Giáng sinh vui vẻ” trong tiếng Ireland là Nollaig Shona Duit, có nghĩa đen là “Chúc mừng Giáng sinh của bạn”.  Vào ngày 8 tháng 12, những người sống ở khu vực nông thôn đổ về các thị trấn và thành phố để mua sắm Giáng sinh, từ ngày 8 đến ngày 25, đồ trang trí Giáng sinh sẽ được thấy trên các tòa nhà, nhà thờ và nhà dân ở gần đó.

9. Ngày 12 tháng 7 – Kỷ niệm Trận chiến Boyne

Vào ngày (và khoảng) ngày 12 tháng 7, những người trung thành ở khắp mọi nơi ở Bắc Ireland sẽ ăn mừng chiến thắng của Vua William trong Trận chiến Boyne năm 1690. Dự kiến ​​sẽ có cuộc diễu hành, các ban nhạc và những đống lửa lớn. Lễ kỷ niệm là một cảnh tượng đáng chú ý.

10. Lễ hội âm nhạc Appalachian và Bluegrass

Được tổ chức hàng năm vào đầu mùa thu, đây là một trong những lễ hội bluegrass tốt nhất ở Ireland. Mặc dù nó không phải là một lễ kỷ niệm truyền thống của Ireland, nhưng đây là một lễ hội đã thu hút được nhiều tín đồ địa phương trung thành với âm nhạc Mỹ. Đến đây, du khách sẽ được tản bộ giữa các khán đài và nghe những âm thanh của văn hóa dân gian Appalachia.

 

Bài viết liên quan