Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

10 điều bạn không bao giờ nên làm hoặc nói ở Ireland

Còn được gọi là Đảo của các vị thánh và học giả, Ireland có một nền văn hóa và di sản phong phú, một lịch sử lâu dài và những người dân thân thiện. Nếu bạn thực sự muốn tận hưởng chuyến thăm Ireland của mình, có một vài điều bạn cần tránh khi tới đây.

1. Đừng hút thuốc trong nhà

Mặc dù việc hút thuốc trong nhà, nơi làm việc và không gian công cộng kín trong hơn 10 năm là bất hợp pháp (luật được đưa ra vào tháng 5 năm 2007), nhiều khách du lịch vẫn cho rằng nó hợp pháp.

Dù bạn làm gì, đừng nên hút thuốc bên trong. Hầu hết các quán bar, nhà hàng và quán cà phê sẽ có một khu vực ngoài trời với gạt tàn, và cũng có gạt tàn trong hầu hết các thùng công cộng.

Kết quả hình ảnh cho ireland dublin"

2. Đừng đề cập đến cuộc nội chiến

Ireland có một quá khứ đầy rắc rối và Nội chiến đóng một phần rất lớn trong kết cấu của đất nước.

Trong khi cuộc chiến này đã kết thúc gần một trăm năm trước nhưng chủ đề về nó vẫn có thể bùng phát trong các quán rượu vào đêm khuya khi sự tập trung bị giảm. Là một du khách đến đất nước này, tốt nhất bạn nên tránh xa nó để tránh bị kéo vào những cuộc chiến không đáng có.

3. Đừng quên mua lại rượu cho người đã mời mình

Người Ireland có mối quan hệ kỳ lạ và hài hước với rượu. Họ sử dụng hệ thống vòng tròn, về cơ bản có nghĩa là nếu ai đó mua cho bạn đồ uống bạn bắt buộc phải mua lại cho họ một ly. Phong tục này được thực hiện khá nghiêm túc trong các quán rượu Ireland. Đây là một quy tắc bất khả xâm phạm.

Kết quả hình ảnh cho wine"

4. Đừng nói rằng bạn yêu các chính trị gia

Trong khi hầu hết các thành phố là đặc biệt an toàn, khu vực xung quanh Leinster House, tòa nhà Quốc hội Ireland, nổi tiếng với một nhóm người mà hầu hết người Ireland không thích. Họ gọi đó là chính trị gia.

5. Tiệc tùng thâu đêm ở Ireland

Một quan niệm sai lầm về Ireland là mọi người thức suốt đêm để uống rượu tại các quán rượu địa phương, trong khi điều này chỉ đúng một nửa. Hầu hết các quán rượu ở Ireland đóng cửa vào lúc nửa đêm hoặc 1 giờ sáng. Tuy nhiên, nếu bạn kết bạn tại quán bar hoặc quán rượu, bạn có thể được mời về nhà để tiếp tục uống rượu cho đến nửa đêm về sáng.

Kết quả hình ảnh cho party"

6. Đừng bao giờ coi Ireland là một phần của Quần đảo Anh

Ireland không phải là một phần của Anh và Quần đảo Anh. Ireland là một hòn đảo bao gồm Cộng hòa Ireland và Bắc Ireland. Bắc Ireland bao gồm sáu quốc gia là một phần của Vương quốc Anh. 26 quận còn lại tạo nên Cộng hòa Ireland, một quốc gia độc lập.

Để tránh tình trạng này, khách du lịch nên hạn chế sử dụng thuật ngữ Quần đảo Anh tại Cộng hòa Ireland. Thay vào đó, bạn nên nói Anh và Ireland.

Một lần nữa, nếu bạn có bất kỳ sự nhầm lẫn hoặc lo lắng nào, hãy nói chuyện với hướng dẫn viên du lịch. Vì nếu thông tin bị sai, có thể rất nhiều tình huống nhạy cảm xảy ra.

7. Đừng tranh luận với tài xế taxi

Không nhiều người biết điều này, nhưng tất cả các tài xế taxi Ireland đều có bằng tiến sĩ về triết học, kinh tế và khoa học chính trị. Do đó, họ là một chuyên gia trong mọi chủ đề học thuật mà bạn có thể nghĩ đến.

Kết quả hình ảnh cho taxi"

8. Đừng bao giờ nói bạn là người Ireland 100%

Nếu bạn nói với ai đó sinh ra ở Ireland và sống ở Ireland rằng bạn là 100% Ireland vì bà của bạn đến từ Dublin, bạn có thể bị cười nhạo.

9. Bắt chước giọng nói người Ireland

Một số khách du lịch nghĩ rằng khi họ đến thăm những vùng đất mới, họ nên cố gắng điều chỉnh một chút theo văn hóa và kiểu nói của địa phương. Tuy nhiên, cố gắng bắt chước giọng Ireland không được khuyến khích. Người dân địa phương ghét điều đó khi người nước ngoài cố gắng nói như họ, vì vậy xin vui lòng không bắt chước giọng nói người Ireland khi đến đây.

10. So sánh Ireland với quê hương bạn

Nhiều du khách thích so sánh Ireland với đất nước của họ. Không chỉ là kiểu thô lỗ này, mà người dân địa phương cũng cảm thấy rất khó chịu khi liên tục nghe thấy những thứ như dịch vụ, thực phẩm, văn hóa, con người Ireland… so với đất nước của bạn. Vì vậy, tránh đưa ra nhận xét về những điều khác biệt và tận hưởng Ireland – một đất nước đẹp đích thực.

 

Bài viết liên quan