Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Những phong cảnh đẹp nhất ở Ireland

Từ Vách đá Moher đáng kinh ngạc đến Công viên Quốc gia Killarney hoang sơ, Ireland là nơi có những vẻ đẹp sẽ ngay lập tức khiến bạn trở thành tín đồ. Thật khó để thu hẹp danh sách, nhưng chúng tôi nghĩ rằng những điểm đến này là một trong những điểm đến đẹp nhất ở Ireland hiện nay.

1. Vách đá Moher, Co. Clare

Kỳ quan bên bờ biển này thực sự nằm ở phía nam của Galway. Trải dài 5 dặm dọc theo bờ biển Đại Tây Dương, các vách đá Moher cao 400-foot là một trong những cảnh đẹp đáng kinh ngạc ở Ireland.

2. Những dãy nhà ở thị trấn Cobh

Cobh định nghĩa lại sự quyến rũ với những dãy nhà màu kẹo dọc theo mặt nước và nhà thờ cao chót vót đứng canh gác trên bến cảng. Thị trấn này đặc biệt nổi tiếng với những người yêu thích du thuyền, khoảng 60 tàu dừng lại ở đó mỗi năm.

3. Tu viện Glendalough

Glendalough là một tu viện ở thế kỷ thứ bảy, một điểm đến hành hương nổi tiếng của những người theo đạo Công giáo. Ireland có một lịch sử tôn giáo phức tạp, hấp dẫn và thời đại mà Glendalough phát triển mạnh mẽ là một thời kỳ quan trọng: Thánh Saint Patrick đã bắt đầu chuyển ngươi Ireland từ người ngoại giáo sang Công giáo vào thế kỷ thứ 5. Và 200 năm sau, Ireland đã được biết đến như một nơi giác ngộ tâm linh tuyệt vời.

4. Skellect Michael, Co. Kerry

Hòn đảo xanh màu xanh ngọc lục bảo này là phần còn lại của một tu viện thế kỷ thứ sáu, mà bạn có thể khám phá sau khi leo lên một bậc thang 600 bậc lạnh lẽo.

5. Rock of Cashel

Một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của Ireland cũng là một trong những tòa nhà đẹp nhất của một nhóm các tòa nhà thời trung cổ (một số có niên đại từ thế kỷ 12) nằm trên một mỏm đá vôi. Đừng bỏ lỡ Nhà nguyện Cormac của Romanesque, hay Hội trường của các Vicar, nơi lưu giữ một số di tích của người Celtic như Thánh giá gốc của Thánh Patrick.

6. Galway

Galway nằm ở vị trí đắc địa trên bờ biển phía tây Ireland, gần Quần đảo Aran và khu vực Connemara. Thị trấn rất quyến rũ, bạn có thể thấy an yên với những con đường lát đá và kiến ​​trúc cổ trong ít nhất một hoặc hai ngày. Vào ban ngày, hãy dành thời gian đi dạo, bạn sẽ tìm thấy những dãy nhà đầy màu sắc.

7. Công viên quốc gia Killarney, Công ty Kerry

Bạn có thể dành cả ngày để khám phá Công viên Quốc gia Killarney rộng 41 dặm vuông, từ Thác nước Torc cao chót vót đến Lâu đài Ross thế kỷ 15. Một trong những kho báu lớn nhất của công viên là quần thể hươu đỏ hoang dã, sống ở Ireland kể từ kỷ Băng hà cuối cùng nhưng giờ chỉ còn tồn tại ở Killarney. Trên hết, công viên nổi tiếng nhất với những hồ nước phản chiếu, chiếm gần một phần tư toàn bộ khu bảo tồn.

8. Tu viện Kylemore

Núi và thung lũng, hồ và suối, tất cả kết hợp lại để biến Connemara trở thành một trong những khu vực đẹp nhất ở Ireland. Cấu trúc ấn tượng này được xây dựng vào năm 1868 như là một trong những lâu đài tân cổ điển vĩ đại của thời kỳ này. Bây giờ nó là tu viện Benedictine được điều hành bởi các nữ tu.

9. Ngọn hải đăng Fanad

Được xây dựng vào năm 1818 để giúp tàu (và thủy thủ) an toàn vào bờ, ngọn hải đăng Fanad được bình chọn là một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới còn lại trên ngọn núi đá giữa Lough Swilly và Mulroy Bay. Nó có 79 bậc, nằm ở độ cao khoảng 120 feet so với mực nước biển và được coi là điểm dừng chân thiết yếu trên Đại Tây Dương hoang dã. Đoạn bờ biển gồ ghề thường xuyên được cá voi, cá heo ghé thăm.

10. Đảo Achill

Là hòn đảo lớn nhất ngoài khơi Ireland, Achill là nơi có một số điểm ấn tượng nhất dọc theo Đại Tây Dương hoang dã. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những con cừu nằm rải rác dọc theo những con đường, ngọn vách đá, bãi biển cát trắng, đầm lầy than bùn và Great Western Greenway, một con đường mòn xe đạp dài 26 dặm đưa bạn đi khắp đảo.

11. Lâu đài Bunratty

Được xây dựng vào năm 1425, lâu đài Bunratty là một trong những lâu đài thời trung cổ được bảo tồn tốt nhất của đất nước. Tòa nhà mở cửa cho công chúng, nơi mọi người có thể thưởng thức các phòng chứa đồ nội thất và tác phẩm nghệ thuật của thế kỷ 15, cộng với đi dạo qua các khu vườn và ngôi làng xung quanh.

12. Bãi biển san hô, Carraroe, Co. Galway

Như tên gọi của nó, bãi biển bên ngoài Galway này được biết đến với sự tán xạ của san hô. Các hồ đá xung quanh và vùng biển Đại Tây Dương yên tĩnh là nơi tuyệt vời để lặn và bơi lội. Bãi biển có xu hướng ít đông đúc hơn so với một số hang động cát nổi tiếng khác của Galway.

14. Trinity College, Co. Dublin

Trường Cao đẳng Trinity của Dublin, trường đại học lâu đời nhất ở Ireland, không thiếu những tòa nhà đẹp và bãi cỏ xanh, nhưng điểm thu hút chính là Phòng dài của Thư viện cũ. Hội trường rộng lớn chứa 200.000 cuốn sách và 14 bức tượng bằng đá cẩm thạch dưới trần nhà hình vòm của nó với Sách Kells được minh họa là trung tâm của một giấc mơ thư tịch.

 

Bài viết liên quan